ร้านนาเบโซะ พรีเมี่ยม สาขาเกสรวิลเลจ จัดงาน “คันไซแฟร์” เปิดตัวเนื้อระดับพรีเมี่ยม “โอมิ” จากเมืองคันไซ

สถานทูตญี่ปุ่น และ สมาคมส่งเสริมการส่งออกสินค้าคันไซ  ร่วมกับ ไดโช ประเทศไทย นำธงบุกตลาดส่งเนื้อ “โอมิ” เนื้อวัวชั้นเลิศ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น สยายปีกต่อยอดผู้บริโภคไทย 

 ร้านนาเบโซะ พรีเมี่ยม สาขาเกสรวิลเลจ จัดงาน “คันไซแฟร์” เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์การเกษตรระดับพรีเมี่ยม คุณภาพชั้นเยี่ยมอย่าง เนื้อโอมิ และ ชาเขียวพุดดิ้ง จากเมืองคันไซประเทศญี่ปุ่น โดยได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารประเภทต่าง ๆ ที่มาจากแถบคันไซ และได้ทำความคุ้นเคยกับแนวทางในการเสิร์ฟอาหารจาก คันไซ ได้เป็นอย่างดี
โดยทางร้านนาเบโซะ พรีเมี่ยม สาขาเกสรวิลเลจ ได้จัดทำคอร์สเมนู ชาบู ชาบู พิเศษนำมาเสิร์ฟแก่ทุกท่าน เริ่มด้วย Appetizer อย่าง Salmon Tatar และ Gyu Tataki ก่อนจะเข้าสู่เมนู ชาบู ชาบู พิเศษ จากเนื้อโอมิชั้นเยี่ยมสไลด์เป็นแผ่นบางเฉียบ เสิร์ฟพร้อมซอส 3 อย่าง (ซอสงา / ซอนพอนซึ และซอสน้ำมันงา) และผักสดหลากหลายจากโครงการหลวงกว่า 20 ชนิด ตามด้วยน้ำซุปสีอำพันหอม หวาน สดชื่น จากเชฟใหญ่แห่งร้านนาเบโซะ
หลังจากลิ้มลองความเลิศรสของเนื้อโอมิจากคันไซ ก็มาถึงเมนคอร์ส ที่มีให้เลือก 2 แบบ  นั่นคือ Kamaage Udon และ Ochazuke with Beef ตบท้ายด้วยของหวานพิเศษที่วัตถุดิบสั่งตรงมาจากคันไซ ประเทศญี่ปุ่น อย่าง Matcha Pudding
ระหว่างที่ดื่มด่ำกำซาบรสชาติตั้งเดิมจากคันไซ เรามาทำความรู้จัก “เนื้อโอมิ” กันสักหน่อย
“เนื้อโอมิ” ถูกประกาศให้เป็น  “เนื้อวัวสายพันธุ์ญี่ปุ่นขนสีดำที่ถูกเลี้ยงไว้มาเนิ่นนานที่สุดในจังหวัดชิกะ ซึ่งอุดมสมบูรณ์ด้วยน้ำและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ” มีประวัติยาวนานถึง 400 ปี บ้านเกิดของ Hisa Takenaka ผู้บุกเบิกการจำหน่ายเนื้อโอมิอย่างแพร่หลาย
เนื้อโอมิ ของฟาร์ม Sawai ที่เลี้ยงในหมู่บ้าน Yamanukamura (ปัจจุบันคือเมือง Ryuo Yamanoue) ในอำเภอ กะโม ของจังหวัดชิกะ การเลี้ยงดูด้วยความรักด้วยวิธีการดั้งเดิมในการดูแล และให้อาหารที่ปลอดภัยจากธรรมชาติ จากบ้านเกิดของเนื้อโอมิ
ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่มีน้ำอร่อยและอาหารที่มีคุณภาพสูง การจัดการดูแลสุขภาพของวัวนั้นโดยให้ความสำคัญ ทุ่มเทสูงสุดในแต่ละตัว ใช้เวลาในการขุนกว่าประมาณ 20 เดือน จนมีอายุประมาณ 30 เดือน จึงจะได้รสชาติของเนื้อ  “ราชามังกร”
“คันไซ เป็นเขตที่อยู่ที่เป็นจุดศูนย์กลางของประเทศญี่ปุ่น มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีความหลากหลายในเรื่องอาหาร โดยเฉพาะเป็นต้นกำเนิดวัฒนธรรมด้านอาหารแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น นอกจากโด่งดังเป็นที่รู้จักในด้านสินค้าปศุสัตว์ และเกตรกรรม โดยเฉพาะผลิตผลที่สำคัญ อาทิ ถั่วดำ หัวหอม ข้าวยามะดะ นิชิกิ ที่ใช้ผลิตเหล้าสาเก เนื้อวัวโกเบ และเนื้อโอมิ ซึ่งเป็นเนื้อวัวที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ที่สุดในบรรดาเนื้อวัวที่มีชื่อเสียง ดังนั้นทางเราจึงต้องการให้คนไทยได้ลิ้มลองเนื้อวัวที่ดีที่มีคุณภาพและมีประวัติความเป็นมายาวนานที่สุดของประเทศญี่ปุ่น” มร.ทซึโยชิ อูชิฮายาตะ ผู้บริหารสมาคมส่งเสริมการส่งออกสินค้าคันไซ (Kansai Food Export  Promotion Business Cooperatives) กล่าว
จึงเชื่อมั่นได้ว่า เนื้อโอมิ และผลิตภัณฑ์การเกษตรระดับพรีเมี่ยม ของเขตคันไซ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผลิตภัณฑ์ระดับยอดเยี่ยม ซึ่งได้รับการเลือกสันจาก Kansai Food Export Promotion Business Cooperatives ที่จะนำเข้ามาเพื่อให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติแล้ว ทั้งในร้านอาหารไทย และร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม เกรด B+ ขึ้นไป โดยมีฐานร้านอาหารญี่ปุ่นที่เป็นพันธมิตรกว่า 200  ร้านค้า  และห้องอาหารในโรงแรมระดับ 5 และ 6 ดาว ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการชิมรสชาติของเนื้อวัวโอมิ จากคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ชื่อว่า “ราชาแห่งเนื้อ”  ที่เมืองไทย
ใครยังไม่ได้ไปลิ้มลอง ถือว่าตกเทร็นด์อย่างแรงค่ะ
%d bloggers like this: