เดินสายถวายพระเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 55 ปี ตั้งแต่ต้นปียันสิ้นปี สมกับที่เป็นมหาอุบาสิกา

เดินสายถวายพระ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 55 ปี

ตั้งแต่ต้นปียันสิ้นปี สมกับที่เป็น มหาอุบาสิกาและ “ทูตศาสนา”

ดร.กฤษณา หาระสาร (บนที่3 จากขวา) ไม่เคยได้หยุดได้หย่อนกับภารกิจ เดินสายถวายพระเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 55 ปีของตัวเองตั้งแต่ต้นปียันสิ้นปี สมกับที่เป็นมหาอุบาสิกาและ “ทูตศาสนา” โดยแท้

ปีที่แล้วก็จัดสร้างพระพุทธยอดฟ้าจุฬามณีศรีอริยะปางเปิดโลกถวายให้กับประเทศศรีลังกาในโอกาสที่ มิสเตอร์วิลเลียม นิไมเยอร์ สามีครบรอบ 55 ปี สำหรับปีนี้ ดร. กฤษณาหาระสาร ได้ทำบุญใหญ่ตามคำขอของญาติธรรมที่ปรารถนาอยากได้พระประธานไว้กราบไหว้บูชาที่หมู่บ้านของตนในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีที่ ดอกเตอร์กฤษณา หาระสาร มาดามคีรี มีอายุครบ 55 ปี (ภาพล่าง ขวาสุด)

ยามไปเยือนอินเดีย ไม่ว่าจะย่างกรายไปทางไหน ดร.กฤษณา หาระสาร จะถูกชาวอินเดียแซ่ซร้องร้องเรียกว่า  “มหาราณี ๆ ” ตลอด

ทำตัวกลมกลืน ทั้งยังเป็น “แม่พระ” และ “มหาราณี”ของชาวอินเดียไปซะแล้ว

แต่ละชุดที่ ดร.กฤษณา หาระสาร สวมใส่ยามเยือนอินเดีย ช่างสวยงามวิจิตรตระการตาและสุดอลัง


ไหนๆ ปีนี้ก็มีสิริอายุรวม 55 กะรัต มีเลข 5 ถึงสองตัว ย่อมนับว่าสุดพิเศษ ดร.กฤษณาหาระสาร จึงถือโอกาสสุดพิเศษนี้ เดินสายถวายพระ พุทธรูปปางสมาธิและปางมารวิชัยขนาดหน้าตัก 32 นิ้วจำนวนห้าองค์และพระแก้วมรกตสามฤดูจำนวน 55 องค์เท่าอายุให้กับญาติธรรม ชาวอินเดีย ที่ผูกพันกันมานานนับสิบปีเปรียบเสมือนญาติสนิท การเดินทางไปอินเดียครั้งนี้จึงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นราวกับว่าได้กลับไปบ้านที่สองของตัวเอง ญาติพี่น้องจะแย่งกันจัดการต้อนรับเลี้ยงดูปูเสื่อทุกบ้าน เรียกได้ว่าเดินเข้าบ้านนี้แล้วก็เดินออกบ้านโน้น ทานข้าวทุกบ้านจนเหนื่อย แต่ก็อบอุ่นและอิ่มสุขมาก

งานนี้นอกจากอิ่มบุญแล้วยังสร้างสานความสัมพันธ์เพิ่มเติมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สมกับที่รั้งตำแหน่ง “ทูตศาสนา” ที่เพิ่งจะได้รับแต่งตั้งจากกรมศาสนาประเทศศรีลังกาเลยทีเดียว

ขอ “กรี๊ด” ดังๆให้เธอสัก 100 ที จะน้อยไปไหมคะเนี่ย

Happy Birthday & Happy Always นะคะ ดร.กฤษณา หาระสาร -มหาอุบาสิกา และ ทูตศาสนาคนงาม ที่งามพร้อมสรรพ ทั้งกาย วาจา และใจ

ว้าว!

 

 

%d bloggers like this: