Zonta Says “Orange the World” ซอนต้ารณรงค์ยุติการกระทำรุนแรงต่อสตรี

Zonta Says “Orange the World” ซอนต้ารณรงค์ยุติการกระทำรุนแรงต่อสตรี

ดร.มนวิภา ประชันคดี ผู้อำนวยการเขต 6 ภูมิภาค 17 สโมสรซอนต้าสากล ประเทศไทย (ที่3จากซ้าย)  เป็นประธานจัดงานรณรงค์ยุติการกระทำรุนแรงต่อสตรี  โดยนำสมาชิกซอนต้าเดินถือป้ายรณรงค์บนถนนสุขุมวิท และจัดเสวนา “คิดดี พูดดี ทำดี” ณ สำนักงาน เอส วิส ลิฟต์ อัพ ชั้นG ตึก Wave Place  เพลินจิต โดยงานนี้ พันตำรวจเอก เกียรติพงษ์ นาลา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ที่3จากขวา)ให้เกียรติมาเป็นประธานร่วมจัดงาน

บรรยากาศในงานวันนั้นดูสดใสและคึกคักสุดๆ เพราะมีเหล่าเซเล็บฯและสมาชิกซอนต้าที่มีชื่อเสียงอีกมากมายให้เกียรติมาร่วมงาน อาทิ คุณหญิงจินดา จรุงเจริญเวชช์ ,คุณหญิงโรส-รัญชา  บริบาลบุรีภัรฑ์,  ชวาลา โอสถานุเคราะห์, ดร. ณ ฤดี เคียงสิริ, พวงทอง เครือมังกร,  สุจิตรา หมวดพล,สุนทรี สุดสงวน ฯลฯ

                          ดร.มนวิภา ประชันคดี ผู้อำนวยการซอนต้าสากล เขต 6 ภูมิภาค 17 กล่าวเปิดงาน

ซอนต้าสากล (Zonta International) เป็นองค์กรระหว่างประเทศ มุ่งยกระดับสถานภาพของสตรีในด้านการศึกษา กฎหมาย การเมือง เศรษฐกิจ และอาชีพ ประกอบด้วยสมาชิกระดับบริหารในอาชีพต่างๆที่มีคุณสมบัติเปนผู้นำ และอุทิศเวลาให้กับสังคม มีสมาชิกทั่วโลกประมาณ 30,000 คน จาก 12,00สโมสร ใน 67 ประเทศ  ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 31 ที่ได้เข้าร่วมอุดมการณ์ของซอนต้าสากล

ในงานมีกิจกรรมการเดินรณรงค์ยุติการกระทำรุนแรงต่อสตรีและกิจกรรม ” STOP! หยุดทำร้ายกัน” เป็นการประทับมือลงเพื่อแสดงเจตนารมย์ถึงการยอมรับที่จะไม่กระทำความรุนแรงต่อสตรีด้วยวิธีใดๆทั้งสิ้น ผู้หญิงประทับมือด้วยสีขาว ผู้ชายประทับมือด้วยสีแดง พร้อมลงชื่อ เป็นกิจกรรม โดยตั้งเป้าไว้ที่ 99,999 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้ประทับมือแล้วกว่า 7,000 คน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “คุญสบายสไตล์ซอนต้า” ในหัวข้อ “คิดดี พูดดี ทำดี”  เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความรุนแรงต่อสตรี

                              สุจิตรา หมวดพล ประธานบริหาร  เอส วิส ลิฟต์อัพ ร่วมประทับมือด้วยคน

          มือใครเป็นมือใคร ดูกันเอาเองค่ะ

      บก. so celeb -สันติสุข รูปแก้ว (กลาง) ก็ไม่พลาดงานนี้ และขอถือป้ายด้วยคน

 คุณแจ้-สุนทรี สุดสงวน พีอาร์คนขยันแห่งโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน ก็จิตอาสามาช่วยต้อนรับสื่อมวลชนทั้งที่เป็นวันอาทิตย์

กิจกรรมดีๆแบบนี้ ซอนต้าจัดทุกปีค่ะ

%d bloggers like this: