ชุติมา บูรณรัชดา นัด “มินิมีตติ้ง” ศิษย์เก่า “มติชน”

รัชดา บูรณรัชดา นักหนังสือพิมพ์ตัวแม่ อดีต บก. ข่าวเศรษฐกิจ นสพ. มติชน ต่อให้ย้ายค่ายไปนั่งแท่น บก.ข่าวเศรษฐกิจที่ นสพ. เดลินิวส์ นานเนกว่า 30 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยลืมถิ่นเก่าย่านประชาชื่นที่แสนรื่นรมย์ สงบงาม ไม่ได้วุ่นวายพลุ่งพล่านอย่างนามนี้


(บน จากขวา- ชุติมา บูรณรัชดา นิธินันท์ ยอแสงรัตน์)

ความถวิลหาถิ่นเก่า ทำให้ ยามแดดร่มลมรื่นวันหนึ่ง เมื่อไวๆนี้ จึงนัดเพื่อนเก่า – นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ แน่นอน เธอคือนักหนังสือพิมพ์ตัวแม่เหมือนกัน และเป็นอดีต บก.ข่าวการศึกษา นสพ.มติชน มานั่งชิล ดินเนอร์ กันเพลินๆ ณ ร้านบ้านไอซ์ ประชาชื่น เพื่อรำลึกถึงวันวานที่ไม่ใช่แค่หวาน แต่มันมีปนขม ปนชื่น ทั้งรื่นรมย์ lสมอุราและไม่สมอุรา…เอาว่าครบทุกรสชาติ มิเสียชาติที่ได้เกิดมาเป็นศิษย์เก่าชายคา “มติชน” ค้า

งานนี้ มีแขกรับเชิญที่ บก. ชุติม าบอก บก. นิธินันท์ ว่านึกถึงและอยากเจอมาก! อคนหนึ่ง เป็น “สาวเหวี่ยงเขวี้ยงโลก” (ฉายานี้จาก “ตุ๊ ครับผม” หรือ “ตุ๊ น้ำตาลปึก”) เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก สันติสุข รูปแก้ว  (บน -ขวาสุดป อดีตผู้ช่วยบรรณาธิการจอมขบถแห่ง ELLE (Thailand) ยุคบุกเบิก ซึ่งร่วมลุยลงเสาหลักปักเสาเข็มให้นิตยสารสัญชาติฝรั่งเศสได้มาอุแว้!ในบรรณพิภพของอักษรไทยตั้งแต่ฉบับปฐมฤกษ์ ใช่แล้ว..First Edition! (ยามนั้น บก.ที่รั้งตำแหน่ง Editor-in-Chief คนแรก คือ คุณแก๊ป กัญจนา สปินด์เลอร์) มาร่วมวงชิลด้วย ขอบอกว่าเธอคนนี้แหละคือนักข่าวที่ร้องขอและขอร้อง บก. เรืองชัย ทรัพย์นิรันดร์ ให้มี “ข่าวสตรี” ใน นสพ.มติชน จน “หญิงเล็ก” เจ๊ วิภา สุขกิจ ต้องยอมเจียดพื้นที่หน้า 6 ให้ไป 1 ควอเตอร์   ใครไม่จัดดิฉันก็จะจัดให้ว่าเธอผู้ก่อตั้ง ข่าวสตรี ของ นสพ.มติชน ที่บรรดาพีอาร์โรงแรม 5 ดาวสมัยนั้นต่่างขยาดในฝีปากที่ไวและคมยิ่งกว่ากรรไกรผ่าตัดมดลูก 

เดาเอาเองก็แล้วกันว่าเมื่อนักหนังสือพิมพ์ตัวแม่ ชนิด 3 คนรวมอายุแล้วเฉียด 200 ฤดูร้อน โคจรมานั่งร่วมวงชิลกันแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น

หมายเหตุ – สามสาว สามสไตล์ แต่ไปกันได้สุดฤทธิ์

ต่อให้ 2 สาวขวามือจะเป็นสาย Healthy ชื่นชอบการดื่มน้ำเปล่า ส่วน 1 สาวซ้ายสุด จะเอ็นจอยกับการดื่มน้ำสีอำพัน ก็ไม่มีการเคืองกัน!  

เรื่อง : เลื่อมราตรี

ภาพ : ขอขอบคุณ ตากล้องหนุ่มและสาว พนักงานในร้าน “บ้านไอซ์”

%d bloggers like this: