ชวนสัมผัสวัฒนธรรมอันเก่าแก่แห่งเมืองลำปางในงาน ‘ มหัศจรรย์แห่งเขลางค์นคร‘

(บน) แก้วสิริ เอฟเวอริ่งแฮม
 

ชวนสัมผัสวัฒนธรรมอันเก่าแก่แห่งเมืองลำปางในงาน  “มหัศจรรย์แห่งเขลางค์นคร” 23-24 ตุลาคม 2563

 
คุณแก้วสิริ เอฟเวอริ่งแฮม ยามนี้กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมจัดทริปสุดพิเศษ ย้อนอดีตเมืองลำปาง ‘ มหัศจรรย์แห่งเขลางค์นคร‘ สัมผัสวัฒนธรรมอันเก่าแก่แห่งเมืองลำปาง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 23- เสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 ณ จังหวัดลำปาง
 
 
เริ่มและจบทริปที่ ลำปาง /ที่พักกลางเมือง 1 คืน/ร่วมงานการ์ล่าดินเนอร์ย้อนอดีต/ประกวดแต่งกายงาม/โชว์ชุดพิเศษจาก ‘ สบันงา ‘/อาหารเด็ด 3 มื้อ /ของว่าง 2 มื้อ / ตักบาตร ถนนกองต้า/นำเที่ยวขมบ้าน หม่องโง่ยซิ่น-วัดสำคัญ และนิทรรศการผ้าโบราณสบันงา (ลำปาง – มะละแหม่ง )/ซ๊อปปิ้งผ้าทอหลากหลาย/จุดประทีปบูชาพระธาตุ/ปิดท้ายด้วยจิบน้ำชา ที่บ้านหลุยส์ และเดินเล่นถนนคนเดิน ‘ กาดกองต้า ‘
ราคาสุดพิเศษเพียงท่านละ ( 3,500 . บาท) ; ไม่รวมค่าเดินทางไปลำปาง / รับจำกัดเพียง 75 ท่านเท่านั้น
จองด่วนได้ที่นี่ หรือที่
อัครเดช ( สบันงา ) 081-8836713 
Line Id / Pom.akdet
 
งานนี้เธอบอกว่าจัดโดยไม่คิดกำไร จัดเพราะต้องการสืบสานมรดกล้านนา บ้าน วัด ประเพณีให้คงอยู่สืบไป
โดยมีพันธมิตรร่วมจัดงานคือ  สบันงา, บ้านหม่องโง่ยซิ่น,อาจารย์วิถี พานิชพันธ์ และ  อีโรติคการ์เดนท์
 
และนี่คือโปรแกรมของงานค่ะ
วันศุกร์ที่ 23 ต.ค 63
-12.00~14.00น.แขกผู้มีเกียรติ เช็คอินเข้าที่พัก
-16.00 น. เดินจากโรงแรมไปยังบ้านโบราณ ‘ หม่องโงย์ซิ่น ‘ บ้านขนมปังขิงที่สวยที่สุดในประเทศไทย อายุ 112 ปี ( แต่งกายชุดไทย- ล้านนา – พม่า- มะละแหม่ง )
-16.30 น.เดินทางถึงบ้าน ‘หม่องโง่ยซิ่น ‘ Welcome Drink – รับการต้อนรับจากคุณนพรัตน์ ทายาทรุ่นที่ 4  / ชมตัวบ้าน และนิทรรศการเครื่องแต่งกายโบราณ อายุนับ 100 ปี ในชุด‘ ลำปาง- มะละแหม่ง ‘ จากพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงา ‘
-17.30 น.งานเลี้ยง’ล้านนากาลาร์ดินเนอร์’ เดินเข้าสู่งานผ่านถนนวัฒนธรรม ชิมอาหารในบรรยากาศกาดมั่ว ขนม และของว่างมีชื่อของเมืองลำปาง
-18.30 น. เข้าสู่งาน ‘ เขลางค์กาล่าร์ดินเนอร์ ‘ ขับกล่อมย้อนบรรยากาศด้วยดนตรีร่วมสมัยอันไพเราะ
-19.00น. ขบวนอาหาร ‘ ลำปาง- มะละแหม่ง ‘ เชิญอาหารเมนูพิเศษอันเลิศรส ผสมผสานวัฒนธรรม นำมาเสริฟให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง
-19.45 น. วีดิทัศน์ วัตถุประสงค์ของงานและประวัติความเป็นมาของบ้าน ‘ หม่องโงย์ซิ่น ‘ ชมการแสดงชุดพิเศษที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อนจากคณะ สบันงา ในชุด ‘ มหัศจรรย์แห่งเขลางค์นคร ‘
-20.30น. แจกรางวัลแต่งกายงามและถ่ายภาพร่วมกัน
-20.45น.คณะเดินข้าม ‘ขัวแตะ ‘ ทอดข้ามแม่น้ำวังไปยังวัดปงสนุก  จุดประทีปบูชา ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคล 
21.30 น. กลับสู่ที่พัก
วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
-6.30 น. แขกจากโรงแรมไปยัง ถนนกาดกองต้า  ร่วมกันแต่งกายด้วยชุดผ้าพื้นเมือง 
-7.00 น. ตักบาตรพระสงฆ์จากวัดสำคัญในเมืองลำปาง ( ได้จัดเตรียมของตักบาตรให้ทุกท่านแล้ว )
-7.30 น. รับประทานอาหารเช้าที่บริเวณศาลาวัดเกาะ
-8.30 น. เยี่ยมชม ‘ วัดเกาะวาลุการาม ‘ วัดที่สร้างขึ้นด้วยศิลปะที่ผสมผสานแบบรัตนโกสินทร์ ล้านนา และพม่า ชมพระพุธรูปไทใหญ่สานด้วยไม้ไผ่ประดับกระจกอันวิจิตร- พระนอนทรงอ่อนข้อย และพระพุธบาทหินอ่อนที่แกะสลักนำมาจากเมืองมัณฑเลย์อันล้ำค่า
– 9.30 น. เยี่ยมชม ‘ บ้านย่าแดง ‘ บ้านเก่าแก่ แหล่งค้าขายอันมีขื่อเสียงของเมืองลำปางในอดีต สถานที่ถ่ายทำ ละครเรื่อง’ เจ้านาง ‘ ชมเครื่องเขินล้านนาโบราณที่หาชมได้ยาก จากคอลเลคชั่นของ อ. วิถี พานิชย์พันธ์ ชาวลำปางผู้ก่อตั้งคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
– 10.30 – แวะช๊อปปิ้ง ‘กาดนัดผ้างาม ‘ ชุมนุมผ้าทอหลากหลายจากพม่าและล้านนา ‘ ที่คัดสรรมาพิเศษสำหรับงานนี้
– 11.30 รับประทานก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย หรือ ‘ ข้าวซอยฮ่อ ‘ ชื่อดังของเมืองลำปางที่สืบทอดกันมานานนับ100 ปี ให้ท่านออร์เดอร์ล่วงหน้าได้ว่า จะทาน ไก่ หรือเนื้อ พร้อมน้ำสมุนไพรหลากหลาย
– 12.30 น. เดินทางโดยรถรางไฟฟ้าเยี่ยมชมวัดสำคัญของลำปาง 1/‘ วัดป่าฝาง ‘วัดนี้สร้างโดยชาวพม่าที่มาประกอบอาชีพการป่าไม้ในจังหวัดลำปาง งดงามด้วยพระเจดีย์ใหญ่สีทองสุกปลั่ง บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากพม่าเมื่อประมาณพ.ศ. 2449 ไหว้พระพม่า ซึ่งองค์พระห่มจีวรประดับด้วยกระจกสีทับทิมสวยงามและหาดูได้ยาก
–  13.30 เดินทางไปเยี่ยมชมวัด ’ จองคา ‘วัดสำคัญของลำปาง ที่มีวิหารเครื่องไม้แบบดั้งเดิมแบบมะละแหม่งอันงดงาม สักการะพระพุทธรูป พร้อมสาวกที่นำมาจากเมืองมัณฑเลย์
– 14.30 ปิดท้ายบ้านหลุยส์ ที โอโนแวนส์ ลูกชายแหม่นแอนนา ครูสอนภาษาอังกฤษแก่ราชสำนักสยามในสมัย ร.4 ชมสถาปัตยกรรมบ้านไม้สักอันงดงามและเรื่องราวในอดีต ของการค้าไม้สักของเมืองลำปาง ดื่มดำบรรยากาศในอดีตด้วยเสียงเพลง จิบน้ำขา กาแฟและของว่าง
– 15.30 น. กล่าวปิดทริปอันพิเศษนี้ และถ่ายภาพร่วมกัน เพื่อบันทึกความทรงจำอันงดงามนี้ จบทริปด้วยความสนุกสนาน อิ่มเอมด้วยประสพการณ์ที่จะอยู่ในความทรงจำของทุกท่านตลอดไป
หากพลาดงานปีนี้ ไม่รู้ปีหน้าจะมีการจัดให้ชมอีกหรือเปล่านะคะ
แบบนี้ แปลว่าพลาดไม่ได้ค่ะ!

จองเลย

081-8836713 
Line Id / Pom.akdet
%d bloggers like this: