ชวนเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร เอาใจขาลุย Cardamom Tented Camp รีสอร์ตเชิงอนุรักษ์ ที่เกาะกง กัมพูชา

ชวนเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร เอาใจขาลุย 

Cardamom Tented Camp รีสอร์ตเชิงอนุรักษ์ ที่เกาะกง กัมพูชา

คาร์ดามอม (Cardamom) ภาษาอังกฤษคำนี้ มีความหมายว่า “กระวาน”ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่ง แต่ในวงการท่องเที่ยว หลายท่านอาจจะรู้จักกันดีว่า มันคือชื่อภูเขาที่จังหวัดเกาะกง ในประเทศกัมพชา และเป็นชื่อรีสอร์ตสไตล์เต๊นท์ ที่กำลังมาแรง

แถมล่าสุด เพิ่งคว้ารางวัลอันดับ3 ในฐาานะที่เป็นรีสอร์ตท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืนที่มีแขกชาวต่างชาติจองเข้าพักเต็มตลอด จากงาน Tourism Tomorrow ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเซบียา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา โดย มร.วิลเลม นีไมเยอร์ CEO ของบริษัท คีรี ทราเวล (Khiri Travel) และYaana Ventures ได้เดินทางไปรับรางวัลนี้มาหมาดๆ

 

งานนี้ ดร.กฤษณา หาระสาร นีไมเยอร์ ในฐานะ “มาดาม แห่ง Khiri Travel  และYaana Ventures แม้จะไม่ได้บินไปร่วมงานรับรางวัลนี้ด้วย แต่ก็แอบเป็นกำลังใจและเป็น “ลมใต้ปีก” ให้ คุณวิล –มร.วิลเลม นีไมเยอร์ มาตลอด

โอกาสนี้ มร.วิลเลม นีไมเยอร์ CEO หนุ่มผู้ประสบความสำเร็จ ได้พูดถึง Cardamom Tened Camp ว่า

Cardamom Tented Camp เป็นที่พักแบบ Eco lodge ท่ามกลางธรรมชาติ ตั้งอยู่ในเทิอกเขา Cardamom ในจังหวัด เกาะกง ประเทศกัมพูชา จุดประสงค์และปรัชญาของเราคือ เรามีความมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์ธรรมชาติผืนป่าและสัตว์ป่า เราช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืนทั้งในเขตอุทยานแห่งชาติและทั่วประเทศกัมพูชา ที่นี่เรามีที่พักจำนวน 9 ห้อง (9 เต็นท์) ออกแบบตกแต่งแบบซาฟารี โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพมาทำเป็นเต็นท์ขนาดใหญ่จำนวน 32.6 ตารางเมตร พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานโรงแรม 3 ดาว เช่นที่นอนทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องทำน้ำอุ่น ระเบียงนั่งเล่น เฟอร์นิเจอร์ไม้และหวาย”

 

“เนื่องจากรีสอร์ตของเราอยู่ในเขตสัมปทาน เนื้อที่ 112,500 ไร่ แขกที่มาพักจะอยู่ท่ามกลางป่าอันอุมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาชนิด รีสอร์ตนี้เป็นความร่วมมือแบบไม่แสวงกำไรระหว่างกลุ่มไมเนอร์ และบริษัท Yanna Ventures และ Wildlife Alliance เพื่อรักษาป่าและความหลากหลายทางชีวภาพของป่า ปกป้องป่าจากกการตัดไม้ทำลายป่า การลักลอบล่าสัตว์และการขุดทราย

นับตั้งแต่ที่เราเปิดรีสอร์ตนี้มาเมื่อปี 2560เรามีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าจำนวน 12 ท่าน ทำหน้าที่พาแขกเดินป่าสัมผัสและเรียนรู้ชีวิตธรรมชาติ เราได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทั้งในด้านเงินเดือนและเครื่องมืออุปโภค เช่นเครื่องผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่สถานีพิทักษ์ป่า เนื่องจากการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทำให้การลักลอบฆ่าสัตว์ป่าเพื่อขาย ลดลงอย่างมหาศาล”

ดร.กฤษณา หาระสาร นีไมเยอร์ ในฐานะตัวแทนจาก Cardamom Tented Camp เพิ่งพาทีมพนักงานไปออกบู๊ทร่วมสนับสนุนงาน King’s Cup Elephant Boat Race&River Festival 2019 (งานแข่งเรือเพื่อน้องช้าง) ที่กลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้

ขาลุยคนไหนอยากไปพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง เรียนรู้ธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการช่วยพิทักษ์ผืนป่าและรักษาสัตว์ป่า Cardamom Tented Camp ขอเสนอแพกเกจที่พักพร้อมอาหาร และกิจกรรมเดินป่า คายัค ในราคาพิเศษ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองแพกเกจได้ที่ https://.cardamomtentedcamp.com

“Your stay Keeps the Forest Standing”  นี่คือสโลแกนที่โดนสุดๆ ของ  Cardamom Tented Camp

ฟังแล้วอยากจะพุ่งไปเที่ยวซะพรุ่งนี้เลยทีเดียวเชียวค่ะ

%d bloggers like this: