ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต. สามร้อยยอด กับพระเครื่องคู่ใจ เหรียญหลวงพ่อพาน

(บนขวา) ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด และคุณมารุต สนเทศ

เมื่อไวๆนี้ ร.ต.ต. ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ได้ให้เกียรติมาร่วมงานฉลองวันเกิดของคุณมารุต สนเทศ นายช่างซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมากความสามารถขาใหญ่แห่ง “บ้านใหม่” ตำบลสามร้อยยอด อ. สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเขามักจะจัดงานฉลองวันเกิดแบบยิ่งใหญ่ไฟกระพริบพร้อมเวทีคอนเสิร์ตสุดอลังให้กับตัวเองเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดไม่เป็นใจ เลยทำให้ต้องย่อไซส์งานจาก 30 โต๊ะมาเป็นแค่ 10 โต๊ะ และมีร้องคาราโอเกะแทน  

เมื่อมีโอกาสได้พบกับตัวเป็นๆของ นายก อบต.ธิติ ในงานนี้ ผู้เขียนต้องยอมรับว่า อดีต “หมวดธิ” ผบ.หมู่ฝ่ายสืบสวนแห่ง สน.บางขุนเทียน ที่ผันตัวเองมาลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นนายก อบต.สามร้อยยอด ท่านเป็นนายก อบต.รุ่นใหม่ไฟแรงที่น่ารักมาก นอกจากจะถ่อมเนื้อถ่อมตน และทำตัวเป็นกันเองกับทุกคนแล้ว ยังรู้มาว่าท่านเป็นคนดีมีคุณธรรม ใจซื่อมือสะอาด จนชนะใจชาวตำบลสามร้อยยอดและชนะการเลือกตั้งมานั่งเก้าอี้นายก อบต.สามร้อยยอด อย่างลอยลำ

(บน) ท่านนายก อบต. ธิติ กับเหรียญหลวงพ่อพาน

แอบรู้มาอีกว่าท่านมีฮอบบี้เป็นการสะสมพระเครื่องทุกสาย และสะสมเหรียญหลวงพ่อพาน สุขกาโม วัดโป่งกะสัง อ. กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แถมท่านยังพ่วงตำแหน่งประธานชมรมหลวงพ่อพาน อีกด้วย

ท่านบอกว่า “มีพระอยู่ติดตัว เป็นเรื่องดี ทำให้ผมระลึกอยู่เสมอว่า เราจะต้องคิดดี พูดดี ทำดี และปฏิบัติตนไปในทางที่ดี พระท่านถึงจะคุ้มครอง”

 (บน ) เหรียญหลวงพ่อพานที่ท่านห้อยติดคอเสมอ

ใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวสามร้อยยอด ท่ายนายก อบต.ธิติ เชิญชวนให้ลองแวะมาเที่ยวดูนะคะ จะได้รู้ว่า คำขวัญของ “สามร้อยยอด” นั้น ช่าง “ใช่เลย”

“ถ้ำแก้วสวย รวยหมู่นก มรดกถ้ำพระยานคร ราษฎรน้ำใจงาม ลือนามเกาะนมสาว หาดขาวชายฝั่งทะเล  เสน่ห์เขาสามร้อยยอด”

 

%d bloggers like this: