ดร.กฤษณา หาระสาร สุดปลื้ม ได้รับแต่งตั้งให้เป็น “ทูตระดับโลก” ประจำประเทศไทย

 

ดร.กฤษณา หาระสาร สุดปลื้ม
ได้รับแต่งตั้งให้เป็น “ทูตระดับโลก”  ประจำประเทศไทย
ของโครงการ หมู่บ้านแห่งความสุข
(Aluvihare International Buddhist Meditation Zone)

 

หลังวันเกิดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดร.กฤษณา หาระสาร นักกวี นักเขียน เจ้าของนามปากกา “กระดาษแก้ว” นักสังคมสงเคราะห์ และ “มาดามแห่ง คีรี ทราเวล (KHIRI TRAVEL) และ YAANA VENTURES ก็มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นในชีวิตมากมาย แต่เรื่องไหนเธอก็ไม่ปลื้มเท่าเรื่อง ได้รับการแต่งตั้งจากประเทศศรีลังกา ให้เป็น “ทูตระดับโลก” ประจำประเทศไทย (Aluvihare International Buddhist Meditation Zone)

“เช้าวันหนึ่ง น้อง (ชื่อเล่นของ ดร.กฤษณา หาระสาร) ตื่นมาก็ได้รับข่าวดีเป็นจดหมายจาก ดร.ดาเมนด้า พอเรจ ( Dr.Damenda Porage) Secreatary General ของ Aluvihare International Buddhist Meditation Zone (หม่บ้านแห่งความสุข) ของสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา แจ้งว่า….เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้คุณทราบว่า คุณได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตระดับโลก ประจำประเทศไทย เพื่อ Aluvihare International Buddhist Meditation Zone (หมู่บ้านแห่งความสุข) ที่จะเปิดตัวขึ้นในเมืองมาตาเล ประเทศศรีลังกา…

 

 

Aluvihare International Buddhist Meditation Zone (หมู่บ้านแห่งความสุข) เป็นวัฒนธรรมหนึ่ง ที่นำจารีตปฏิบัติของผู้คนในพระพุทธศาสนากระทำกัน วัฒนธรรม และโรงเรียน ได้อยู่ร่วมกัน การปฏิบัติตนต่างๆ อาทิ กระบวนการทำสมาธิต่างๆ อันนำไปสู่ความสุขชั่วนิรันดร์ โดยผ่านจากการฝึกฝนจิตใจเป็นหลัก รัฐบาลศรีลังกาจัดสรรพื้นที่ประมาณ 50 เอเคอร์ (202,343 ตารางเมตร) ให้กับเขตนี้ และตกลงที่จะเสนอการให้เพิ่มเติมอีกในระยะยาว เมื่อโครงการมีการดำเนินการสร้าง

โครงการทั้งหมดมุ่งเน้นที่จะสร้างสถานที่ให้ใช้ประโยชน์สำหรับกลุ่มพระพุทธศาสนิกชน 4 กลุ่ม (พระภิกขุ พระภิกษุณี อุบาสก และอุบาสิกา) ของชุมชนชาวพระพุทธศาสนิกชนแห่งโลก เพื่อการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น เพื่อการเรียนรู้ แบ่งปัน สนทนา และพินิจพิเคราะห์วิธืการทำสมาธิที่แตกต่างกัน ซึ่งจะนำไปสู่ความสุขที่ยั่งยืนสืบต่อไป

เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแสดงความนับถือคุณ ในฐานะสมาชิกท่านหนึ่งของ Aluvihare International Buddhist Meditation Zone (หมู่บ้านแห่งความสุข)

ขออัญมณี 3 ประการอันประเสริฐจงอำนวยพรแก่ท่าน

 

เรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งฑูตระดับโลกประจำประเทศไทยของโครงการ Aluvihare International Buddhist Meditation zone

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่าเราได้แต่งตั้งคุณในฐานะฑูตระดับโลกประจำประเทศไทย ของโครงการAluvihare International Buddhist Meditation zone ที่ Matale ซึ่งรัฐบาลจะให้พื่นที่ประมาณ 126 ไร่เพื่อจะได้เป็นแหล่งรวมของพุทธบริษัทจากทั่วโลกได้มาเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องการทำสมาธิ ซึ่งในพื้นที่นี้ก็จะมีโรงเรียนสอนทำสมาธิจากหลายๆชาติตั้งอยู่ทั้งจาก ไทย จีน ธิเบต ไต้หมวัน ญี่ปุ่น ลาว มองโกเลีย กัมพูชาเป็นต้น”

โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อเป็นศูนย์รวมของพุทธบริษัทจากทั่วโลกได้มาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ในการทำสมาธิเพื่อความสุขที่ยั่งยืน

Aluvihare International Buddhist Meditation zone appointed Dr.Krisana Harasarn as Global Ambassdor (Thailand)

%d bloggers like this: