มร. เคส ราเดอ (H.E. Mr. Kees Rade) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์กับค่ำคืนสุดมหัศจรรย์

มร. เคส ราเดอ (H.E. Mr. Kees Rade) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ กับค่ำคืนสุดมหัศจรรย์

มร. เคส ราเดอ (H.E. Mr. Kees Rade)(บน-ที่5จากขวา) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชาธิบดี วิลเลี่ยม แห่ง ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์  ณ โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ โดยมีแขกผู้เกียรติจากหลากหลายวงการมาร่วมแสดงความยินดีและเฉลิมฉลอง ร่วมกับชาวดัตช์ (เนเธอร์แลนด์) ทั่วโลก

สำหรับชาวเนเธอร์แลนด์ นี่คือวันสำคัญอย่างยิ่ง เพราะนี่คือเทศกาลเฉลิมฉลองในฐานะวันชาติ (National Day หรือ King’s Day) โดยชาวดัตช์จะแต่งกายสวมใส่เสื้อสีส้ม พร้อมเครื่องประดับหลากหลายดีไซน์ แต่เน้นสีส้ม ออกมาดื่มกินเต้นกันทั่วประเทศ
ในส่วนของเมืองไทย ทางสถานทูตเนเธอร์แลนด์ โดยท่านทูตเคส และ ทีมงานจากสถานทูตฯ ได้จัดงานวันชาติอย่างยิ่งใหญ่และสนุกสนาน โดยมีแขกจากหลายวงการกว่า 500 คนมาร่วมงาน
นอกจากบรรดาทูตานุทูตจากสถานทูตต่างๆแล้ว บรรดานักธุรกิจชั้นนำของไทย โดยเฉพาะจากแวดวง เกษตรและอาหารต่างได้รับเชิญมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง
งานนี้ ท่านทูตเคส เน้นย้ำความเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารระดับโลกของเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะเนยแข็ง (cheese) ของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของดัตช์ โดยมีสารพันหลากหลายชนิดของเนยแข็งจากเนเธอร์แลนด์ นำมาให้แขกของงานนี้ ได้ชิมกันอย่างจุใจ เพื่อยืนยันความเป็นผู้นำระดับโลกเรื่องผลิตภัณฑ์เนยแข็ง
จบงานนี้ ระดับคอเลสเตอรอลในร่างต่างพุ่งปรี้ดกันโดยถ้วนหน้า จากการชิมชีส… with red wine… กันตลอดคืน 
Wow!
แน่นอน งานนี้ พี่ต้อย-สันติสุข รูปแก้ว บก. soceleb.net (บน-ขวาสุด) ย่อมพลาดไม่ได้ เพราะเป็นแขกวีไอพีอีกคนที่ได้รับเทียบเชิญจากคุณศราวุธ ฉันทจิตปรีชา (บน-ซ้ายสุด)  พีอาร์ตัวพ่อ แห่งสถานทูตเนเธอเร์แลนด์นั่นเอง
ใครเป็นใครในงานคืนนี้ ดูจากภาพกันเอาเองนะคะ
พี่ต้อยขอคอนเฟิร์มสามคำว่า “เริดมากค้า” 
%d bloggers like this: