จังหวัดสระแก้ว จัดงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ประจำปี 2562 เริ่มแล้ววันนี้จนถึง30 มิถุนายนนี้

จังหวัดสระแก้ว เชิญเที่ยวงาน “มหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ประจำปี 2562 24-30 มิถุนายนนี้ ณลานอเนกประสงค์ ตรงข้ามบิ๊กซี

 

จังหวัดสระแก้ว จัดงาน “มหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ประจำปี 2562” พบกับสินค้าหลากหลายไม่ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้สดและอาหารแปรรูปมากมาย อาทิ หมูยอ แหนม ปลาร้า ตลอดจนสินค้าหัตถกรรม ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอมือ เครื่องจักสาน เสื้อผ้าสำเร็จรูป (Ready to Wear) ที่ตัดจากผ้าขาวม้า และ อื่นๆอีก ฯลฯ ของท้องถิ่นทั้ง 9 อำเภอในจังหวัด ซึ่งล้วนแต่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดสระแก้ว โดยงานได้เริ่มแล้ววันนี้ และมีให้ชมและช้อปไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน  2562 นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ ตรงข้ามบิ๊กซี จังหวัดสระแก้ว
นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดสระแก้ว จัดพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการนำเสนอผลงานการส่งเสริมกิจการวิสาหกิจชุมชนของหน่วยงานภาคี ส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกิจการวิสาหกิจชุมชนให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน เป็นที่เชื่อถือของผู้บริโภค และมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยตรงตามความต้องการของตลาด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร วิสาหกิจชุมชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดงาน ณ ลานอเนกประสงค์ ตรงข้ามบิ๊กซี จังหวัดสระแก้ว
 
การจัดงาน “มหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ปี 2562” เป็นการเปิดโอกาสให้วิสาหกิจชุมชนได้นำเสนอสินค้าของตนเอง ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างช่องทางการตลาด รวมถึงการให้ความรู้ด้านการแปรรูป ซึ่งจะเห็นได้ว่าในงานมีการสาธิตการนำผลผลิตเกษตรมาแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ซึ่งถ้าใครสนใจนำความรู้ที่ได้จากการสาธิตไปดำเนินการต่อ ก็สามารถสร้างเป็นอาชีพเสริมได้อีกทาง เป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ในการเรียนรู้การสร้างช่องทางการตลาดที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง  ซึ่งจะทำให้ครัวเรือนและชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และพัฒนาวิสาหกิจชุมชนไปสู่การเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ต่อไป
ภายในงาน “มหกรรมสินค้าวิสาหกิจชุมชน ปี 2562” ได้มีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน กิจกรรมสาธิตการแปรรูปสินค้าและสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร
กิจกรรมแข่งขันการพัฒนาการผลผลิตสินค้าเกษตร  เช่นการแข่งขันจัดกระเช้าแปรรูปทางการเกษตร , การแข่งขันการจัดกระเช้าผลไม้, การแข่งขันส้มตำลีลา และการแข่งขันกินมะม่วงดิบ
พร้อมร่วมสนุกกับการแสดงดนตรีจากศิลปินนักร้องอีกมากมาย
โดยงานเริ่มแล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ ตรงข้ามบิ๊กซี จ.สระแก้ว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว 037-425-031-2
ขอขอบคุณ ภาพโดย สุทธิศักดิ์ บุนนาค
%d bloggers like this: