ดร.กฤษณา (หาระสาร) นีไมเยอร์ คุณแม่ Art Lover ตัวแม่

ดร.กฤษณา (หาระสาร) นีไมเยอร์ คุณแม่ Art Lover ตัวแม่

ตามประสาคุณแม่ผู้หลงใหลงานศิลปะซึ่งเป็นทั้งนักเขียน นักกวี นักอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมและเป็น  Art Lovers ตัวแม่  เหตุนี้ ยามมีเวลาว่าง ดร.กฤษณา (หาระสาร) นีไมเยอร์ ก็มักจะพาลูกสาวทั้งสองคือน้อ งมณสิชา และ ณิศามณี ไปพบศิลปินระดับตัวพ่อ เพื่อจะได้ปลูกฝังให้ลูกๆได้ซึมซับศิลปะไปเรื่อยๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จนคุณพ่อวิลเล็ม นีไมเยอร์ ต่างเข้าใจเป็นอย่างดีและสนับสนุนอย่างเต้มที่

ตอนไปเที่ยวมืองนอก ไม่ว่าจะเป็นเมืองไหน ที่พลาดไม่ได้ก็คือต้องพาลูกๆไปมิวเซียม แกเลอรี่ชื่อดัง และห้องสมุดระดับโลก

ถ้าอยู่เมืองไทย ดร.น้อง-กฤษณา ก็จะพาลูกๆไปร่วมแทบทุกทีิปของกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะ เมื่อไวๆนี้ ก็พาไปเวิร์คช็อปศิลปะกับ ศิลปินตัวพ่ออย่าง วสันต์ สิทธิเขตต์ และ อาจารย์ทวี เกษางาม ที่บ้านศิลปิน หัวหิน

กับอาจารย์ทวี รัชนีกร ศิลปินแห่งชาติ

ล่าสุด ก่อนวันแม่เพียงไม่กี่วัน เธอก็พาลูกสาวทั้งสองไปพบกับ 2 ศิลปินใหญ่คือ คุณเปี๊ยก โปสเตอร์ มือเขียนโปสเตอร์ระดับตำนาน และ อาจารย์ทวี รัชนีกร ศิลปินแห่งชาติระดับตำนานอีกเช่นกัน

กับคุณเปี๊ยก โปสเตอร์ 

“หน้าที่ของแม่อย่างน้อง นอกจากจะให้ทุกอย่างแก่ลูกๆแล้ว ที่สำคัญและพลาดไม่ได้ก็คือหากมีโอกาส  จะต้องพาลูกๆไปรู้จักและพบปะพูดคุยกับเหล่าศิลปินต่างๆค่ะ ไม่ว่าจะศิลปินแห่งชาติของไทย หรือศิลปินชื่อดังของโลก ถ้ามีโอกาสน้องจะไม่พลาดเรื่องนี้เลยค่ะ” ดร.น้อง-กฤษณา (หาระสาร) นีไมเยอร์ บอกด้วยใบหน้ารอยแต้มยิ้มสว่างไสว

%d bloggers like this: