เทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก

ททท.เปิดงานเทศกาลสวนผลไม้และของดีภาคตะวันออก

ท้าเที่ยวข้ามภาคมาช้อป ชิม แชร์ สวนผลไม้ภาคตะวันออก

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงเกษตร เปิดงานเทศกาลสวนผลไม้ และของดีภาคตะวันออก พร้อมจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคชวนคนไทยออกไปช้อป ชิม แชร์ สวนผลไม้ภาคตะวันออก มั่นใจเงินสะพัดกว่า ๖๘ ล้านบาท

img_8221นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ ๔ จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรีจัด “งานเทศกาลสวนผลไม้ และของดีภาคตะวันออก” ประจำปี ๒๕๖๐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร (Agro Tourism) สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิตทางการเกษตรของไทย ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทย ทั้งยังถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสไตส์ลึกซึ้ง (Local Experience) สัมผัสอาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย โดยตลอดโครงการจะมีเงินหมุนเวียนกว่า ๖๘,๗๔๖,๗๐๐บาท เพิ่มขึ้นจาก ๖๒,๔๙๗,๐๐๐ บาท

img_7176โดยในปีนี้ ททท.ได้จัดทำโปรโมชั่นพิเศษ คูปองชิมผลไม้มูลค่า ๑๐๐ บาท นำมาหักส่วนลดของราคาค่าเข้าสวนผลไม้ จำนวน ๒๐ แห่ง จาก ๔ จังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรีที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งสวนดังกล่าวมีศักยภาพที่จะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง เดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ นี้

การจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค นำนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ภูมิภาคต่าง ๆ เดินทางมา ชิม ช้อป แชร์  สวนผลไม้จากจังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ระกำ สับปะรด ฯลฯ จากสวนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชิมผลไม้ เลือกซื้อกลับบ้าน และ เก็บภาพสวยในสวนต่าง ๆ เป็นที่ระลึก และยังเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวลึกซึ้ง (Local Experience) นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  อาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้แล้ว ททท.ยังได้มีการจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค ในงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ปี ๒๕๖๐ ระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ณ ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จ.ระยอง โดยท้าคนไทยทั่วประเทศมามาชิม ช้อป ผลไม้ภาคตะวันออก พิเศษสุด!! ร่วมกิจกรรมเที่ยวข้ามถิ่นกินข้ามภาค เยือนถิ่นผลไม้ กระทบไหล่ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ พรีเซ็นเตอร์โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค ในวันเสาร์ที่ ๒๗พฤษภาคม ๒๕๖๐ ณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวยยายดา เจ๊บุญชื่น ที่จะมาท้านักท่องเที่ยวข้ามภาคร่วมปฏิบัติภารกิจพิชิตหนามสละ (แข่งแกะเปลือกสละ) อิ่มอร่อยกับบุพเฟ่ต์ผลไม้กินได้ไม่อั้น หัวละ ๓๐๐ บาท พร้อมร่วมรับประทานอาหารเย็น ในโซน “ลานเที่ยวกินอาหารถิ่นเมืองระยอง” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น รำกลองยาว การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน หญิงลี ศรีจุมพล โดย ททท.ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ต้องไม่พลาดการเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ณ สวนยายดา

สำหรับ นักท่องเที่ยวต้องการสอบถามรายชื่อสวนที่เปิดบริการและ Promotion คูปองการชิมผลไม้ แผนที่การเดินทาง  และรายละเอียดเพิ่มเติมจาก www.เที่ยวตะวันออก.com  และ กองตลาดภาคตะวันออก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. ๐ ๒๒๕๐ ๕๕๐๐ ต่อ ๓๙๒๐  และ ๓๙๒๑ หรือ  ๑๖๗๒  Email : ermdiv@tat.or.th

%d bloggers like this: