ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ รับคำเชิญของ “หลวงพี่โจ-พระอาจารย์สุโชติ ปชโชโต” เป็น “จิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ”

 

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ รับคำเชิญของ “หลวงพี่โจ”

เป็น “จิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ”

เป็นไฮโซแถวหน้ารุ่นใหญ่ที่มีจิตเป็นกุศลและมีหัวใจงดงาม อุทิศตนช่วยงานสังคมและงานการกุศลมาโดยตลอด และล่าสุด ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ หรือ “พี่ติ๋ว” ของเหล่าเซเล็บฯ หลายๆ คน ก็มีจิตอาสา รับคำเชิญของ หลวงพี่โจ-พระอาจารย์สุโชติ ปชโชโต เจ้าของฉายา “หมอขยะ คนต้นแบบ” เป็น “จิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ” ในงานเสวนาวิชาการจุดพลังความคิด พลังหมอสะอาดพิทักษ์โลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00-15.00 น. ณ โรงแรม อีเอสซี ปาร์ค โฮเต็ล (ESC Park Hotel) คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในหลายๆ กิจกรรมดีๆ ของโครงการหมอสะอาด ที่ดำเนินงานโดย หลวงพี่โจ-พระอาจารย์สุโชติ ปชโชโต ประธานผู้ก่อตั้งโครงการหมอสะอาด นั่นเอง

โครงการหมอสะอาดได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ มามากมาย เพื่อรณรงค์เรื่องการเก็บขยะต้นแบบ ที่ทั้งในประเทศและทั่วโลก ต่างยอมรับมานานนับ 13 ปีแล้ว และในปีนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบามสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พ่อหลวงอันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย เราจึงจะจัดกิจกรรมเสวนาวิชาการ “จุดพลังความคิด พลังหมอสะอาดพิทักษ์โลก” ขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ โดยในงานนอกจากจะมีการเสวนาฯ แล้ว เรายังจะมีการมอบเข็มกลัดที่รำลึก “จิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ” ให้กับทุกท่านที่อุทิศตนเป็น “จิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ” ของเรา” หลวงพี่โจ-พระอาจารย์สุโชติ ปชโชโต กล่าว

โดยเข็มกลัดอันทรงคุณค่า คู่ควรกับจิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ นี้ หลวงพี่โจ บอกว่าได้รับการออกแบบโดยเด็กอัจฉริยะ น้องภูผา-เด็กชายรพีวิชญ์ จิรมิตรมงคล  ผู้เป็นศิษย์เอกและศิษย์รักของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นั่นเอง

“ขณะนี้เราได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้มีเกียรติหลายท่าน ที่ตกลงรับคำเชิญมาเป็นจิตอาสาหมอสะอาดเก้าร้อยสิบ ให้กับเรา อาท ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ, คุณวรพล จันทร์งาม รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, คุณนิตยา ลักษณวิศิษฐ์ แห่ง นิตยาไก่ย่าง, ศ.ดร.สมบัติ เมทะนี, หม่อมหลวง วันชัย นวรัตน์, คุณศรีนวล ลัภกิตโร ประธานสัมพันธ์หมอสะอาดฝ่ายคณะสงฆ์, อ.ขวัญเรือน อภิมณฑ์ ประธานมูลนิธิ มศว., คุณ  วิจารย์ สิมาฉายา ผอ.สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย, อ.กาพแก้ว มงคลศิริ ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ทุกคนมาจากหลากหลายวงการ แต่มีหัวใจเดียวกันคือ ชื่นชมและอยากส่งเสริม สนับสนุนโครงการหมอสะอาดเพื่อพิทักษ์โลก”  หลวงพี่โจ กล่าว

สนใจเข้าร่วมฟังเสวนาในกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ได้ฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
สำรองที่นั่งได้ที่ 084 918 4619 
%d bloggers like this: