ขอแสดงความยินดีกับน้องนาโอมิ-ณิศามณี นีไมเยอร์ ที่จบไฮสกูล และจะบินลัดฟ้าไปต่อมหาวิทยาลัย ที่อังกฤษ สิงหาคมนี้ค่ะ

 

 

ขอแสดงความยินดีกับน้องนาโอมิ-ณิศามณี นีไมเยอร์

ที่จบไฮสกูล และจะบินลัดฟ้าไปต่อมหาวิทยาลัย

ที่อังกฤษ สิงหาคมนี้

น้องนาโอมิ กับ  Certificate ที่การันตีว่าหนูจบไฮสกูลแล้วนะคะ

น้องนาโอมิ-ณิศามณี เป็นลูกสาวคนเล็กของ ดร.กฤษณา หาระสาร และคุณวิลเลม นีไมเยอร์   ซึ่งในสนามธุรกิจท่องเที่ยวต่างรู้จักกันดีว่า คุณวิลเลม นีไมเยอร์นั้น เขาคือผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ คีรี ทราเวล ( Khiri Travel) และบริษัทในเครืออีกมายมาย ส่วน ดร.กฤษณา หาระสาร นั้นในแวดวงดนตรีและศิลปะต่างชื่อของเธอคือ  นักเขียนและนักกวีชื่อกระฉ่อน เจ้าของนามปากกา “กระดาษแก้ว”  มิหนำซ้ำเธอยังเป็นศิลปินวาดภาพรวมทั้งเป็น Art Lover ตัวฉกาจ  นอกจากนั้นเธอยังเป็นนักสังคมสงเคราะห์ผู้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องมายาวนาน ที่สำคัญ เธอคือแฟชั่น

นิสต้าตัวแม่เลยทีเดียว เพราะเธอชอบแต่งเนื้อแต่งตัวด้วยสไตล์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

(บน และล่าง) ดร.กฤษณา หาระสาร นีไมเยอร์ กับเสื้อผ้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง เธอบอกว่า เรื่องตายน่ะเรื่องเล็ก แต่เรื่องแต่งตัวนั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ค้า 555

จากเด็กน้อยเมื่อ 18 ปีที่แล้ว จนวันนี้ น้องนาโอมิ ได้เติบโตเป็นสาวสะพรั่งอย่างมีคุณภาพพร้อมดีกรีไฮสกูลจาก ISB (International School of Bangkok) โรงเรียนนานาชาติที่ค่าเทอมแพงที่สุดในประเทศ

น้องนาโอมิ ผู้ร่าเริงและหลงใหลในกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา ดนตรี และศิลปะ เรียกว่าเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นเลยทีเดียว

ใครๆที่เคยได้ยลน้องนาโอมิ สวมหมวกเป็นนักดนตรี กรีดนิ้วลงบนสายกีตาร์ หรือถอดวิญญาณเป่าแซกโซโฟนแล้ว ต้องยก 2 นิ้วแม่โป้งให้น้องไปตามๆกัน เพราะว่าฝีไม้ลายมือมือด้านดนตรีของเธอนั้นเอาเรื่องเลยทีเดียว และที่เซอร์ไพรส์คุณแม่มากที่สุดก็คือ น้องนาโอมิ ชอบเล่นไอซ์สเก๊ตถึงขั้นเครซี่เลยล่ะ แถมเธอยังเล่นเก่งจนเกือบจะติดทีมชาติ แต่คุณแม่เป็นห่วงเพราะเห็นว่าเป็นกีฬาที่ถ้าหากเกิดความพลาดพลั้งไปแล้วจะมีอันตรายมาก เลยไม่ยอมอนุญาตให้น้องนาโอมิเอาดีทางนี้เด็ดขาด

ย้อนไปเมื่อตอนเด็กๆ น้องนาโอมิมักจะติดสอยห้อยตามคุณแม่ไปร่วมงานสังคมในแวดวงศิลปะ ดนตรี และศาสนา และได้ช่วยงานของคุณแม่มาตลอด โดยเฉพาะงานศิลปะและดนตรี น้องนาโอมิ จึงซึมซับอารมณ์ศิลปะและดนตรีจากเพื่อนๆ พี่ๆ ของคุณแม่มาทุกเม็ด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนศิลปินรุ่นพี่อย่าง หงา คาราวาน อาจารย์แนบ โสติพันธุ์ วสันต์ สิทธิเขตต์ หรือเพื่อนศิลปินรุ่นน้องอย่าง ทราย วรรณพร ฯลฯ 

ชีวิตในรั้วโรงเรียนของน้องนาโอมิ ถือว่าสมบูรณ์แบบจนน่าอิจฉาเลยทีเดียว เพราะคุณพ่อและคุณแม่เลือกให้น้องนาโอมิ เรียนที่โรงเรียนนานาชาติ ไอเอสบี (ISB) ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติคุณภาพระดับโลกหลักสูตรอเมริกันที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานถึง 68 ปี ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกๆในประเทศไทย ที่ถูกจัดอันดับว่าค่าเทอมแพงที่สุดในเมืองไทยอีกต่างหาก 

ความที่น้องนาโอมิชื่นชอบดนตรีและศิลปะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้กิจกรรมส่วนใหญ่ที่ทำมากมายและบ่อยๆในโรงเรียนจนกลายกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเธอไปแล้วนั้นก็คืองานศิลปะที่ถูกถ่ายทอดทางสายเลือดอย่างเข้มข้นมาจากคุณแม่ ไม่แพ้พี่สาวคือ มาช่า -มนสิชา นีไมเยอร์ ที่ได้สร้างสรรค์งานศิลปะสวยงามไว้มากมาย

น้องนาโอมิได้สร้างสรรค์งานศิลปะก่อนจบการศึกษาระดับไฮสกูลจนได้รับรางวัล อีกทั้งยังได้ร่วมจัดนิทรรศการศิลปะเพื่อหารายได้นำไปบริจาคแก่ผู้ป่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่อีกด้วย

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น น้องนาโอมิยังได้แสดงความสามารถด้านงานดนตรีและได้เข้าร่วมทีมแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท

และในเดือนสิงหาคมนี้ เธอต้องจำใจจากอ้อมกอดอันอบอุ่นของคุณพ่อและคุณแม่ เพราะมีภารกิจบินลัดฟ้าเพื่อไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษแล้วค่ะ 

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

%d bloggers like this: