I AM (ไอแอม) เผยกลยุทธ์การตลาด Content Line Up ภายใต้คอนเซ็ปต์ WE TALK TO YOU 2021

I AM (ไอแอม) เผยกลยุทธ์การตลาด Content Line Up ภายใต้คอนเซ็ปต์ WE TALK TO YOU 2021

แตกไลน์โมเดลลงทุนธุรกิจบันเทิงกลุ่มซีรี่ส์และภาพยนตร์กว่า 60 ล้านบาท
ส่ง 6 เมมเบอร์วง BNK48 ก้าวสู่เส้นทางนักแสดง โชว์ศักยภาพวงBNK48+ CGM48

นางสาวบุญจิรา ธีระมโน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการและการตลาด บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ I AM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และวง CGM48 เปิดเผยว่า “ภาพรวมแผนการตลาดและกลยุทธ์ในปีนี้ I AM (ไอแอม) วางรูปแบบมุ่งเน้นการผลิตคอนเทนต์ภายใต้การดูแลของบริษัท โดยเตรียมผลิตในกลุ่มภาพยนตร์ ซีรี่ส์ออนไลน์ และผลงานเพลง รวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อโชว์ศักยภาพทางการแสดงที่มีหลายมิติของศิลปินวง BNK48 และวง CGM48 ออกสู่สายตาประชาชน นับว่าเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้แก่ธุรกิจบันเทิงประเทศไทย

“การเปิดเผยกลยุทธ์ทางการตลาดและวิสัยทัศน์ ภายใต้แนวคิด WE TALK TO YOU ประจำปี 2021 ของ I AM (ไอแอม) ครั้งนี้ ภาพรวมของทางบริษัทฯ จะมุ่งพัฒนาคุณภาพศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 มีทั้งหมด 3 รุ่น โดยรุ่นที่ 3 จะเปิดตัวในไตรมาส 3 ของปี 2021 นี้ และวง CGM48 มีทั้งหมด 25 เมมเบอร์ ปัจจุบันมีทั้งหมด 84 เมมเบอร์ ด้วยการที่บริษัทฯ มีจุดเด่นเรื่องไอดอลที่มีคุณภาพได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในเมืองไทย ประกอบกับมีเอกลักษณ์เฉพาะของวง BNK48+CGM48 ส่งผลให้มีฐานแฟนๆ ในสังคมออนไลน์ อาทิ YouTube , IG , Facebook และ Twitter fหลายล้านท่านติดตามอย่างเหนียวแน่น ส่งผลให้แฮชแท็กขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกซิงเกิลและกิจกรรมที่ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ครองอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสูงสุดอันดับ 3 ของโลก เป็นต้น รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตและค่ายหนังชั้นนำทั่วประเทศไทยในการตัดสินใจร่วมงานกับทาง I AM (ไอแอม) นอกจากนี้การได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 ที่จัดขึ้นย่อมแสดงถึงศักยภาพการก้าวสู่นักแสดงของวง BNK48 ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง where we belong ได้กวาดรางวัลเวทีทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รางวัลเหล่านี้ทำให้ทางบริษัทฯ มีความภาคภูมิใจและเดินหน้าในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไป บริษัทฯ คาดว่าจะผลิตงานภาพยนตร์และซีรี่ส์ที่มีคุณภาพสู่วงการบันเทิงไทยไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ทางบริษัทฯ ได้มีวางเป้าหมายไปสู่ตลาดโลกอีกด้วย ”

 

ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการและการตลาด กล่าวต่อไปว่า “ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสและส่งเสริมบทบาทในฐานะนักแสดงของศิลปินภายใต้สังกัด ทั้งนี้ทาง I AM (ไอแอม) ยังมีการใช้กลยุทธ์ในการผลิตคอนเทนต์ เพื่อเป็น Platform ในการผลิตและปล่อย Original Song ที่มาในรูปแบบของเพลงประกอบภาพยนตร์เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับทางกลุ่มศิลปิน BNK48 และ CGM48 ซึ่งการมุ่งเน้นการผลิตและสร้างสรรค์ คอนเทนต์ในรูปแบบใหม่ๆ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางได้ในการ Monetize และหารายได้เพิ่มเติมในปีนี้ แน่นอนที่สุดบริษัทฯ มีหัวใจหลักด้านทำเพลงของทั้งวง BNK48+ CGM48 เสิร์ฟให้แก่แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงกิจกรรมหลากหลายเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการแสดงของเมมเบอร์ทั้งสองวง โดยทั้งวงBNK48 และวง CGM48 ยังเตรียมแผนการในการปล่อย Official Single ตลอดทั้งปี ด้านคอนเทนต์ใหม่ๆที่เกิดขึ้น ประกอบกับบทบาทนักแสดงนำของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ วง CGM48 ที่มีผลงานสยายปีกกว้างขึ้นในระดับแมส บริษัทฯ วางแผนลงทุนเพิ่มในกลุ่มภาพยนตร์ ซีรี่ส์ออนไลน์ ร่วมกว่า 60 ล้านบาท ”


“ สำหรับรูปแบบ Content I AM Original Content ภายใต้การลงทุน และ ดูแลของทาง I AM Movie ในปี 2021 ประกอบด้วย
 ภาพยนตร์ ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง ร่วมกับ สหมงคลฟิล์ม และ ทางคุณเปิ้ล นาคร ศิลาชัย
ภาพยนตร์ ผ้าผีบอก ร่วมกับทาง Happy Hub โดยได้ทาง คุณมะเดี่ยว -ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มานั่งแท่นควบคุมการผลิต เขียนบท และโปรดิวเซอร์ นำแสดงโดย 5 เมมเบอร์ BNK48 อาทิ วีรยา จาง , พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค , มิลิน ดอกเทียน ,จิรดาภา อินทจักร และณัฐกุล พิมพ์ธง ชัยกุล ร่วมด้วย วอร์- วนรัตน์ รัศมีรัตน์  และ หยิ่น -อานันท์ ว่อง 
 ภาพยนตร์ Cheese Sister ร่วมกับทาง Happy Hub โดยได้ทางคุณมะเดี่ยว- ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มานั่งo แท่นควบคุมการผลิต เขียนบท และโปรดิวเซอร์
 Girl Love Project ครั้งแรกกับซีรี่ย์คู่จิ้นจาก BNK48 ร่วมกับ Trasher Bangkok
ส่วน Featured Project ภาพยนตร์ประกอบด้วย
เฌo อปราง อารีย์กุล ร่วมงานกับบริษัท เอ็ม พิคเจอร์
เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ และ แพรวา สุธรรมพงษ์ การกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ คุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี
แพรวา สุธรรมพงo ษ์ ร่วมงานกับ สหมงคลฟิล์ม
TV Drama
รชยา ทัพพ์คุณานนต์ ร่วมงานกับทางผู้ผลิตอาหลอง จูเนียร์ ออกอากาศทางช่อง3 กด 33 กับละครดาวคนละดวง 


ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการสร้างคอนเทนต์ในปีนี้ ทาง I AM (ไอแอม) จะมีกลยุทธ์ใน 2 แนว ได้แก่การผลิตและการสร้างคอนเทนต์ภายใต้การลงทุนและดูแลของทาง I AM (ไอแอม) ที่เรียกว่า I AM Original Content และแนวทางที่ 2 คือการส่งสมาชิกวง BNK48 และสมาชิกวง CGM48 ไปร่วมงานกับผู้ผลิตคอนเทนต์และค่ายหนังชั้นนำที่เรียกว่า Featured Project
 เฌอปราง อารีย์กุล กับบทบาทนางo เอกละครเต็มตัว ในผลงงานละครพีเรียดดราม่า ย้อนยุค ครั้งแรก ออกอากาศทางช่องThai PBS ผลิตโดย JSL
พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค กับบทบาทนางเอกละครเต็มตัวครั้งแรก ออกอาการทางช่อง Thai PBS ผลิตโดย JSL
Online Series
พัศชนันท์ เจียจิรโชติ กับบทบาทนางเอก ซีรี่ส์ ร้านยารักษารัก ออกอากาศทางo FinFin Channel / Bugaboo TV ผลิตโดย Trasher Bangkok
พัศชนันท์ เจียจิรโชติ กับบทบาทนางเอก ซี่รี่ส์รีเมค Let’s Fight Ghost ออกอากาศทาง True Asian Series, Application True ID และ Netflix
International Series
เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ครั้งo แรกกับการร่วมงานกับ Entertainment Application และ OTT Platform ระดับเอเชีย และผู้กำกับระดับแถวหน้า


ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการและการตลาด กล่าวสรุป “ อย่างไรก็ตามเตรียมทางบริษัทฯ ยังมีแผนงานในการกลับมาจัดกิจกรรมอีเว้นต์และงานรูปแบบเฉพาะของ 48 Group อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ Fan Meeting, Concert และ Big Scale Event ระดับ Festival รวมไปถึงกิจกรรมการขึ้นแสดง Theater การกลับมาของงาน Hi-Touch, งาน 2 Shot รวมถึงการเดินสาย School Tour

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนงานในการพาศิลปินวง BNK48 และวง CGM48 เพื่อเดินสายพบปะ และสร้างความสร้างความสุขกับแฟนคลับทั่วประเทศ รวมถึงยังมุ่งเน้นในการทำ Music Marketing และการออกผลงานเพลงอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2021-2022 ทั้งผลงานเพลง Official Single ของทั้งวง BNK48และวงCGM48 ผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์, ซีรี่ส์ และ Original Song รวมถึงการร่วมงานกับ Strategic Partnership อย่าง Universal Music Group ผลิตผลงานใน โปรเจ็คพิเศษ VYRA (ไวร่า) ซึ่งปีนี้จะมีแผนงานในการออกซิงเกิลและอีเว้นต์ตลอดทั้งปี ซึ่ง Music Project ในรูปแบบใหม่ ที่จะโชว์ศักยภาพการเล่นดนตรี และทักษะการร้อง กิจกรรม Music Box และโปรเจ็คใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48 และOfficial CGM48

 

 

%d bloggers like this: