Ploy Style Inter เกาะติด Trend แฟชั่นในYouTube  กับคุณพลอย-กชณภัท บราวน์ 

Ploy Style Inter

เกาะติด Trend แฟชั่นสุดฮอตในYouTube 

กับคุณพลอย-กชณภัท บราวน์ 

กุหลาบงามหนามคมจากเมืองปากเซ

คุณพลอย- กชณภัท บราวน์ (Kotnaphath Brown) สาวสวยรวยสเน่ห์ รสนิยมหรู ผู้หลงใหลแฟชั่นสุดๆคนนี้ เธอคือกุหลาบงามหนามคมจากเมืองปากเซ สปป.ลาว ซึ่งมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยนานหลายปีแล้ว เพราะชื่นชอบและหลงใหลศิลปะวัฒนธรรมที่มีความคล้ายคลึงกันของไทยกับ สปป.ลาว บ้านเกิดนั่นเอง

“เมืองไทยก็คือสยามเมืองยิ้ม ส่วนสปป.ลาวก็สบายดี เป็นเมืองสบายๆ กันทั้งคู่ค่ะ” คุณพลอยขยับเรียวปากสีแดงระเรื่อ เข้ากับชุด Smart Casual เป็นเดรสเกาะอกยาวกรุยกรายถึงข้อเท้าสีดอกทองกวาว (Sacred Flower) สว่างไสว ขับให้ดวงหน้าเรียวของเธอสดใสสวยกระจ่างขึ้นอีกเท่าตัว 

หมวกปีกกว้างสีดอกทองกวาวตัดขอบดำ เข้าเซตกับรองเท้า High Heel สีเดียวกันหัวแหลมปรี๊ด มองปร๊าดเดียวก็รู้ว่าเธอเป็นสาวรักสวยรักงามและช่างแต่งเนื้อแต่งตัวชนิด “ตัวแม่” เลยทีเดียว

“ไม่เคยทำแบรนด์เสื้อผ้าเลยนะคะ  แค่พลอยมีความชื่นชอบในการแต่งตัว เลยเรียนรู้ด้วยตัวเองมาเรื่อยๆค่ะ” เจ้าตัวสารภาพพร้อมร้อยยิ้มหวาน

“พลอยเคยทำร้านเสริมสวย เป็นเจ้าของร้านเสริมสวย ทำผม ทำเล็บ มาก่อน และตอนหลังมีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องแฟชั่นกับครูระดับโลกที่มาสอนที่เมืองไทย เลยมีความรู้เรื่องแฟชั่นบ้าง” เธอพูดแบบถ่อมตัว

ชีวิตที่ผ่านมา คุณพลอยเล่าว่า มีทั้งความสำเร็จสมหวัง และความผิดหวัง “ก็ผิดหวังบ้างนิดหน่อยนะคะ แต่จะประสบความสำเร็จและสมหวังเยอะค่ะ  และช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ก่อนโควิด19 นิดหนึ่ง พลอยมีโอกาสได้ร่วมลงทุนทำธุรกิจกับพี่ที่เคารพรักท่านนึง คือพี่ยา-บุษยา ชมภูหลง แห่ง YA BPM  Media เรารักสวยรักงามและชอบแฟชั่นกันทั้งคู่ ก็เลยผุดโปรเจคต์นี้ขึ้นมาร่วมกัน”

(บน) คุณยา-บุษยา ชมภูหลง MD สาวแห่ง YA BMP Media

การร่วมงานกันครั้งนี้ คุณพลอยเธอสวมบทนางแบบเอง โดยลุุกขึ้นมาแต่งตัวสวยเฉิดฉาย เพิ่มสีสันในการถ่ายคลิป ถ่ายภาพ เนื้อหาที่นำเสนอ จะเป็นคลิปเกี่ยวกับแฟชั่น และการออกกำลังกาย ที่จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ชม คิดว่าคลิปเหล่านี้ น่าจะให้ประโยชน์กับสังคมใด้บ้าง พลอยชื่นชอบและหลงใหลฟชั่นมากคะ พลอยคิดว่าแฟชั่นคือศิลปะของการดำเนินชีวิตจริงๆนะคะ”

“ประสบการณ์ ทำให้มีแรงผลักดันให้หาความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นคะ พลอยเป็นคนที่ชอบการทำงานมาก เป็นคนคิดบวก กระทั่งกับตัวเอง เวลาทำอะไรผิดพลาด ก็ไม่เคยติติงตัวเองนะคะ มีแต่จะให้กำลังใจตัวเอง และคิดว่าไม่เป็นไร ทำมันใหม่ ต้องทำดีให้มากกว่านี้ และให้กำลังใจตัวเองว่า เราต้องทำใด้ สาวคิดบวกอย่างเธอ เลยมีเรื่องบวกๆเข้ามาในชีวิต

“ตอนนี้และอนาคตคิดว่า จะทำคลิปแฟชั่นต่างๆ ในโมเม้นท์ กิน ท่องเที่ยว แฟชั่น เรื่องราวเล็กน้อยที่ตนเองไปตามสถานที่นั้นๆ มาฝากเพื่อนๆ และคนที่ inbox มาปรึกษา และเรียนออนไลน์แฟชั่นกับเราค่ะ”

เธอเผยรสนิยมในการเลือกเสื้อผ้าของตัวเองว่า “เสื้อผ้าแบบไหนที่ขายดี เป็นที่นิยม พลอยว่าเราต้องดูเนื้อผ้าก่อนค่ะ ว่ามันอยู่นอกจากนั้นก็ต้องดูในเรื่องของฤดูกาลให้เข้ากับซีซั่นนั้นๆ เรื่องสีก็สำคัญ ต้องดูว่าสีไหนที่เข้ากับตัวเอง และที่สำคัญสุด  ต้องดูกาลเทศะค่ะ ว่าเราไปงานไหน สังคมแบบไหน การดีไซน์ของชุก็สำคัญค่ะ”

 
 
“จุดเด่นของพลอย ในการเป็นดีไซน์เนอร์ด้านแฟชั่น จะแตกต่างกับคนอื่นเลยคะ คือการใส่ใจไฝ่ความรู้กับครูระดับโลก โดยเฉพาะในเรื่องของการวิเคราะห์สีของแฟชั่น พลอยได้เรียนรู้และฝึกฝนกับโค้ชวีณา และได้รับประกาศนียบัตรจาก Image Lamport ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของ AICI ในเรื่องของ “Colour Analysis” และ ” Style & Personality” ผนวกกับตนเองก็ขยันเรียนรู้ Trend ของแฟชั่น อัพเดทอยู่เสมอไม่ตกเทร็นด์ และจะนำพาข้อมูลที่แน่นที่สุดในฐานะผู้นำ ที่มีช่องทางคนที่สนใจจริง มาเรียนออนไลน์กับพลอย แบบกันเอง สบายๆ”
“เป้าหมายและกลุ่มไหนที่พลอยคิดว่าสำหรับพลอย กลุ่มที่สนใจเรื่องแฟชั่นจริง ที่ติดต่อเราเข้ามาผ่าน เพจ/call/แอดมิน /FB  เรียนรู้กับพลอยออนไลน์ และใด้พูดคุยตรงกับเรา แม้กระทั่งลูกค้าที่ เป็นในส่วนอื่น ที่มีสินค้า หรือร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ ที่สนใจในตัวพลอย เพื่อพรีเซ้นต์โปรโมทธุรกิจ คือเราอยากให้เป็น Trend แฟชั่น ครั้งนี้เคลื่อนไหวใด้ตลอด เหมือนแฟชั่นที่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็จะย้อนกลับมาแบบเดิมคะ”
 
 
ส่วนช่องทางการตลาด คุณพลอยเผยว่า “ขอให้มีคนที่สนใจจริง เรียนผ่านทางสื่อเปรียวออนไลน์ พีๆ สื่อโซเชี่ยลทุกท่านนะคะ
คือช่องทางในการประชาสัมพันธ์ที่แท้จริง พลอยเชื่อว่า การทำในงานครั้งนี้ ใด้ร่วมกันกับพี่สาว คือ partner จาก BPM  นับถือกันมา ทำช่องยูทูบของพลอย ชื่อ Ploy style inter ตามแบบที่พี่ๆ ให้ฉายา เพื่อเป็นช่องที่จะนำแฟชั่น กิน เที่ยว มาฝาก ให้ความสดใสทุกครั้งเมื่อใด้ดู ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เก่า ใหม่ พลอยก็จะนำเสนอ Life style ploy จริง ผ่านช่องทางซเชียลทั้ง  IG/Fb จะนำความเป็น แฟชั่น หลากหลายมาฝากเรื่อยๆ แต่ขอกำลังใจ ติติงใด้ แนะนำส่งเสริม และเอางานมาใด้นะคะ ยินดีรับใช้คะ ทีมงานพร้อมค่ะ”
 
เธอบอกกล่าวถึง เป้าหมายในอนาคตว่า “คาดหวังบ้างนะคะแต่ไม่ถึงกับกดดัน เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ตนเองนำเสนอ นำมาฝาก นำมาให้ดู น่าจะมีประโยชน์มากพอคะ และน้อมรับกับคำติชม ผ่านเพจใด้”
 
อยากรู้มั้ยคะ ว่าใครคือ Idol ของคุณพลอย คำตอบก็คือ “คุณ ชมพู่ อารยา ค่ะ พลอยยอมรับว่า เธอคือเจ้าแม่แฟชั่นตัวจริง เธอสวยและน่ารักค่ะ” 
 
ผู้สนใจ สามารถติดตามเธอได้โดยผ่านทางเพจส่วนตัวและเพจ ploy style inter เพจ ploy สไตล์ สายฝ ID Line: ployinter 
และความเคลื่อนไหวของคลิปดีๆ ทริปออกเที่ยว ในช่อง YouTube :  Ploy style inter
“ช่วยกด Like และแชร์ ให้กำลังใจพลอยด้วยนะคะ” เธอทิ้งท้าย
 
 

ทุกวันนี้คุณพลอยยังมีธุรกิจอื่น ที่นอกจากแฟชั่นอีกด้วย “พลอยร่วมหุ้นกับพี่ๆ ที่เอกมัย ตึก BBC ชั้น2 เปิด คลินิก ความงาม ชื่อ LE GALM คลินิก เปิดตัวไปแล้วค่ะ และยังมีธุระกิจของสามีที่ตางประเทศด้วยค่ะ”
 
             (บน) ช่อดอกไม้จากคุณแอนดรูว์ บราวน์ สามีสุดเลิฟของคุณพลอย
 
เธอเผยมีเคล็ดลับความงามของตัวเองว่า  “คือการใส่ใจสุขภาพร่างกาย พลอยออกกำลังกายคะ ออกทุกวันคะ และบางวันก็มีเทรนเนอร์ส่วนตัวมาสอนที่บ้าน พลอยต้องการมีความสวยที่เปล่งประกายออกมาจากข้างในค่ะ และแน่นอน ข้างนอกก็ต้องสวยชัวร์ อยู่แล้วคะ” 
 
และนี่คือคติที่ยึดถือมานานสำหรับในการใช้ชีวิตของตัวเอง “พลอยจะมีหลักการใช้ชีวิตแบบไม่เอาความคิดตัวเองไปแขวนหรือผูกไว้กับใคร กล้าทำ ลงมือทำ พลังจากตัวเองและ ปฎิบัติธรรมเพื่อเพิ่มสติให้ตัวเอง”
 
” อื่นๆที่อยากบอกและฝากนะคะ พลอยขอขอบคุณ ที่ให้เกียรติในการมาสัมภาษณ์ครั้งนี้ ฝากติดตามให้กำลังใจในยูทูบ :  ploy style inter ฝากกด Like และแชร์ ให้ด้วยนะคะ เพจ ploy สไตล์ สายฝ  ID Line: ploy inter ด้วยนะคะ
 
%d bloggers like this: