ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ นำคณะผู้มีจิตกุศลร่วมงานวันเกิดอาจารย์แห้วและมอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์แก่รพ.นาคราช จ.นครสวรรค์

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ นำคณะผู้มีจิตกุศลร่วมงานวันเกิดอาจารย์แห้ว

และมอบเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์แก่ รพ.นาคราช จ.นครสวรรค์

 

 ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ (ที่2 จากขวา)  พร้อมคณะผู้มีจิตกุศล อาทิ พลเอกชัยเดช บุญรอด (ที่4 จากขวา) ที่ควงคู่มาพร้อมกับภรรยาสุดเลิฟ -มาดามไพลินฆฤณ บุญรอด, คุณพลอย-อมรภัค ทองสะพัก  ฯลฯ ไปร่วมงานวันเกิดอาจารย์แห้ว (ณรงค์ศักดิ์ คูกิติรัตนฺ์) แห่งศาลเจ้าพ่อนาคราช ที่ตำบลจันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พร้อมศิษยานุศิษย์อีกมากมาย เมื่อเร็วๆนี้

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ (กลาง) และคุณพลอย-อมรภัค ทองสะพัก (ที่ 2 จากขวา)

เหล่าศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตกุศลจากทุกสารทิศ ต่างมาร่วมงานวันเกิดของอาจารย์แห้วอย่างมากมาย จนศาลเจ้าพ่อนาคราชคับแคบไปถนัดตา

 

 

โอกาสนี้ ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ได้เป็นตัวแทนมอบเงินส่วนตัวและที่รวบรวมจากผู้มีจิตกุศลให้กับอาจารย์แห้ว จำนวน 200,000 (สองแสนบาท) เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนาคราช ต.จันเสน จ.นครสวรรค์ และเพื่อสมทบทุนสร้างพระยูไลแห่งศาลเจ้าพ่อนาคราช ซึ่งนับว่าเป็นพระยูไลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เห็นลูกศิษย์ลูกหา มาร่วมทำบุญวันเกิดมากมาย ทำให้อาจารย์แห้วสุดปลื้ม และคิดว่าการสร้างพระยูไลที่ใหญ่ที่สุดในโลกคงสำเร็จในไม่ช้านี้

จุดเทียนบวงสรวงสักการะแด่เจ้าพ่อนาคราช

พลังศรัทธาที่มาพร้อมจิตกุศลอันล้นหลาม จนคุณพลอย-อมรภัค ทองสะพัก (ซ้ายสุด)แทบจะไม่มีที่ยืน

 

 

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ  (บนขวา) เล่าถึงโรงพยาบาลนาคราช ว่า ตัวอาคารนั้นสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว คงเหลือแต่การตกแต่งภายใน และเครื่องมือทางการแพทย์ ผู้มีจิตอันเป็นกุศลและอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้ในชนบท สามารถให้ความร่วมมือร่วมใจช่วยกันบริจาคเงินต่อไปได้เรื่อยๆ จนกว่าโรงพยาบาลจะแล้วเสร็จเรียบร้อยพร้อมมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่สมบูรณ์ เพื่อเปิดให้บริการแก่คนยากไร้ในตำบลจันเสน จ.นครสวรรค์

การบริจาคเงินช่วยชื้อเครื่องมือแพทย์คือการช่วยชีวิตค่ะ” ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริกล่าว และเสริมอีกว่า

“รู้สึกดีใจมาก ที่ได้มีโอกาส นำเงินจากผู้มีจิตศรัทธาบางส่วน และของตัวเอง มามอบในวันนี้ และจะรับบริจาคไป กระทั่ง เปิดบริการได้เป็นบางเเผนก เริ่มจากชั้น มีห้องตรวจรักษาเบื้องต้น สำหรับคนไข้ที่เจ็บป่วยแบบธรรมดา และห้องฑันตกรรม ซึ่งเป็นส่วนที่มีความจำเป็นเบื้องต้นก่อนสำหรับผู้ป่วยที่ยากไร้ และจะหาเงินบริจาคต่อไปเรื่อยๆ เพื่อซื้ออุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นสำหรับเปิดแผนกอื่นต่อไป “

การมอบเงินครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ ดร.สิริลักข์ เป็นหัวเรือใหญ่ช่วยรวบรวมเงินจากผู้มีจิตกุศล หลังจากที่ครั้งแรก ก็ได้เป็นแม่งานใหญ่ในการรวบรวมเงินจากผู้มีจิตกุศลและบริจาคเองขนได้เงินจำนวน 300,000 บาท มามอบให้อาจารย์แห้วไปแล้วเมื่อเดือนก่อน

และในโอกาสนี้  ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ยังได้ถวายสังฆทานชุดใหญ๋จำนวน 10 ชุดแด่พระภิกษุสงฆ์อีกด้วย

 

สาธุ สาธุ!

 

 

 

 

%d bloggers like this: