กุ้งทอง ซีฟู้ด (Khunthong Seafood) ซีฟู้ดในรูปแบบอาหารไทยแท้ รสจัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่อง

กุ้งทอง ซีฟู้ด (Khunthong Seafood)

ซีฟู้ดในรูปแบบอาหารไทยแท้ รสจัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่อง

วันนี้ เอาใจคนชอบซีฟู้ด  แต่ขอบอกก่อนว่า เป็นซีฟู้ดที่ถูกนำมาปรุงเป็นอาหารไทยแท้ รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่อง  ไม่ต้องไปไกลถึงทะเลหรอกค่ะ เพราะเจ้าของร้านได้ยกทะเลมาไว้ที่นี่แล้ว  “กุ้งทองซีฟู้ด” (Khunthong Seafood) ซึ่งยึดหัวหาด อยู่ที่ถนนพระราม 4  (ตรงสามแยกเกษมราษฎร์) ก่อนถึงห้าง Big C พระราม 4 หากใครยังนึกไม่ออก สามารถกริ๊งกร๊างไปสอบถามเส้นทางได้ที่ 098 286 9180

 

เจ้าของร้านคือคุณทนงศักดิ์ (กลาง) หนุ่มหน้าหยก นักเรียนนอกผู้หอบปริญญาด้านการโรงแรมมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เขาได้เปรียบตรงที่ครอบครัวมีกิจการแพปลาขนาดยักษ์และส่งซีฟู้ดเกรดพรีเมี่ยมให้กับโรงแรมห้าดาวทั่วประเทศ จึงการันตีได้ถึงความสดใหม่จากฟาร์มของวัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นอาหารทุกจานที่เสิร์ฟกับลูกค้า หากไม่เชื่อ สามารถเดินไปดูให้เห็นกับตาได้เลยว่าบรรดากุ้ง หอย ปู ปลา ทั้งหลาย ยังแหวกว่ายไปมาอยู่ในตู้กระจก ตรงหน้าห้องครัวนั่นเอง

บรรยากาศของร้าน ดูสบายๆ สุดชิล ตกแต่งอย่างเรียบง่าย สไตล์ลอฟท์ โปร่งโล่ง สะอาดสะอ้าน พนักงานต้อนรับก็หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เห็นแค่นี้ อารมณ์ก็รู้สึกอร่อยไปแล้วครึ่งหนึ่งค่ะ

ที่นั่งของร้าน ถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นห้องปรับอากาศ แอร์ฉ่ำโบ๊ะ เหมาะสำหรับคนขี้ร้อน ห้องนี้สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 100 ที่นั่ง

และโซนที่สองเป็นแบบ Out door อยู่ด้านนอก สำหรับคนเบื่อห้องแอร์ ส่วนนี้สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 80 ที่นั่ง

หลากหลายจานเด็ด ล้วนแต่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านทั้งนั้น

คุณทนงศักดิ์เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของร้านว่า ที่นี่ จะเป็นการนำเอาซีฟู้ดมาปรุงเป็นอาหารแบบไทยแท้แต่โบราณ รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ถึงเครื่อง (ต่างจากที่อื่นซึ่งมักจะนำซีฟู้ดมาทำเป็นอาหารจีน) ร้านนี้จึงเหมาะนัก สำหรับคนชอบทานอาหารไทยที่ปรุงจากซีฟู้ด

หลายเมนูของที่นี่ คุณทนงศักดิ์บอกว่าเป็นเมนูเด็ดของคุณยายซึ่งถนัดทำอาหารไทยฝีมือระดับกูรู  ส่วนเคล็ดลับความอร่อย นอกจากจะเป็น “น้ำมือ” ของพ่อครัวแล้ว ยังเป็นเพราะความสดใหม่ของซีฟู้ดและวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหาร ซึ่งทางร้านคัดสรรเฉพาะเกรดเอ

ปลาคังผัดฉ่า แค่เห็นก็น้ำลายสอปาก และนึกถึงน้ำสีอำพัน ชิมคำแรกก็หยุดไม่ได้ รสชาติจัดจ้านถูกใจนัก เนื้อปลาก็สดสุดๆ

แกงส้มปลากระบอก อร่อยเลิศจนลืมข้าวสวยไปได้เลย

ปูทะเลผัดพริกขี้หนูสวน สามารถเลือกขนาดปูได้ตามอัธยาศัย เนื้อปูทั้งสดและแน่น เนื้อปูฟูจนแทบจะปริออกมาจากเปลือก แค่น้ำผัดยังอร่อยล้ำจนกวาดซะเกลี้ยงจาน

สะตอผัดกะปิกุ้งสด จานนี้ก็อร่อยเด็ด คนไม่กินสะตออย่างเรา ก็เหมาแต่กุ้งล้วนๆ สิคะ 555

ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาหวานซะ เพราะความสดใหม่ของปลานั่นเอง

หอยตลับมาในสไตล์ผัดพริก อร่อยไปอีกแบบ

กุ้งอบวุ้นเส้น เนื้อกุ้งหวานล้ำเพราะความสด วุ้นเส้นนุ่มละมุนลิ้นและหอมพริกไทยดำ กินไปตั้งหลายคำก็หยุดไม่ได้

ร้านกุ้งทองซีฟู้ด เปิดบริการทุกวัน สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองโต๊ะในบรรยากาศที่คุณชื่นชอบได้ที่ 098 286 9180

facebook : กุ้งทอง ซีฟู้ด Kungthong Seafood

 

 

%d bloggers like this: