Medinii (เมดินี่) ที่นี่ครบเครื่องเรื่องเมนูอิตาเลียน บนยอดตึกชั้น 35 @The Continent Hotel Bangkok

 

Medinii (เมดินี่) ที่นี่ครบเครื่องเรื่องเมนูอิตาเลียน 

บนยอดตึกชั้น 35 @ The Continent Hotel Bangkok

ก่อนสงกรานต์ไม่กี่วัน ได้รับเชิญจากคุณด๊ะ-พัชรินทร์ นาฮิม พีอาร์สาวสวยฝีมือระดับตัวแม่คนหนึ่งแห่งวงการพีอาร์โรงแรม ให้ไปลองลิ้มชิมอาหารอิตาเลียนที่ Medinii (เมดินี่) ห้องอาหารอิตาเลี่ยน บนชั้น 35 ของโรงแรม เดอะ คอนติเน้นท์ กรุงเทพ (The Continent Hotel Bangkok ) ท่ามกลางบรรยากาศวิวแบบพานอรามา เห็นยอดตึกสูงระฟ้าเมืองบางกอกย่านสุขุมวิท ซึ่งได้อารมณ์บรรเจิดเพริศพรายไปอีกแบบ

แม้ตัวห้องอาหารจะไม่กว้างใหญ่ไพศาล แต่บนพื้นที่ขนาดกะทัดรัดสมกับเป็นบูทีค โฮเท็ล ก็ถูกออกแบบและตกแต่งให้ดูโอ่อ่า หรูหรา และได้อารมณ์โคซี่ เป็นส่วนตัว เหมาะกับวันที่คุณอยากจะหลีกลี้หนีความวุ่นวายของกรุงเทพฯ มานั่งลั้นลา หรือชิลชิล ได้เลยทีเดียว

 

เชฟเอก หนุ่มหน้าเข้มแต่อารมณ์ดี เขาคร่ำหวอดและเชี่ยวชาญเรื่องอาหารอิตาเลียนมานานเนจนฝีมือขั้นเทพ ซึ่งดูแลเมนูทุกจานของห้องอาหาร เมดินี่ บอกว่า ที่นี่มีจานอร่อยให้เลือกทั้งแบบ A la Carte และแบบบุฟเฟ่ต์ ทั้งมื้อกลางวัน-Sunday Brunch และ Dinner  Italian Restaurant 

เชฟเอกยังบอกอีกว่า ห้องเมดินี่ เป็นห้องอาหารที่บรรดาโต๊ะ เก้าอี้ ต้องทำงานหนักมาก เพราะเป็นห้องอาหารเพียงห้องเดียวของโรงแรม เลยต้องเปิดให้บริการแก่ลูกค้าวันละ 3 มื้อ ตั้งแต่เบรคฟาสต์ ลันช์ ยัน ดินเนอร์

ตอนเช้า แขกที่มาเช็คอินพักที่นี่ จะเจอกับ  International Buffet Breakfast  ที่มีอาหารหลากหลายมากมายจนละลานตา

(Breakfast : ทุกวัน 06.00-10.30 น.)

Lunch : จันทร์-ศุกร์ 11.30-14.30 น. มี Italian Lunch Buffet ราคาคนละ 499++ บาท รวม soft drinks

Dinner : ทุกวัน 18.00-24.00 น. ในช่วง 18.00-22.00 น. จะมี Sky Dining Free Flow ราคาท่านละ 999++บาท ในแพ็คเกจประกอบไปด้วย Free Flow Wine/Beer/Cocktails/Soft Drinks + Free Flow Pizza & Pasta + เลือก Main Course ได้ 1 อย่าง + เลือกของหวานได้ 1 อย่าง

Sunday Brunch : 12.00-16.00 น. ราคาคนละ 599++ บาท รวม soft drinks

ยังมีโปรโมชั่นสุด Cool!สำหรับคุณพ่อคุณแม่  คือ ทุกวันอาทิตย์ เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ทานฟรีทั้ง Sunday Brunch และ Dinner

บรรยายสรรพคุณห้องอาหารมาเยอะแล้ว คราวนี้ มาดู เมนู A la Carte ที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของห้อง เมดินี่ กันดีกว่า ่ากันว่ามาแล้วพลาด ถือว่ามาไม่ถึง เมดินี่ ค่ะ   

วันนี้ เชฟเอกภูมิใจนำเสนอหลากเมนูและหลายจานมาก หากเราทานหมด ก็คงจะอิ่มยาวไปจนถึงมื้อเช้าวันพรุ่งนี้ 

Ravioli : ราวีโอลี แป้งแผ่นบางเอาใจคนกลัวอ้วน แต่ไส้ข้างในแน่นจุใจ รสชาติว้าว! และไม่เลี่ยนอย่างที่คิด

Salmon : เมนูจากแซลมอนจานนี้ พอวางบนโต๊ะไม่ถึงห้านาที มันหายวับไปอยู่ในท้องของใครบ้างก็ไม่รู้ค่ะ 555 ความอร่อยไม่เคยปรานีผู้ใด

Gnocci Beef Stew : สตูเนื้อที่ถูกใจทุกคน เพราะเนื้อสตูถูกเคี่ยวจนนุ่มได้ที่ ทำให้เนื้อนุ่มละมุนลิ้นชนิดแทบละลายในปาก อยากสั่งกลับบ้านอ้ะ

Seared Seabass  : ปลากะพงขาวย่างในกระทะร้อนจัด ภายในเวลาอันรวดเร็วฉับไวราวกามนิตหนุ่ม หนังจึงกรอบแต่เนื้อในกลับนุ่มละมุนลิ้นอีกแล้ว เผลอฟาดไปหลายคำด้วยความลืมตัวและไม่กลัวใครจะแอบว่าตะกละ

Pork Shop :  พอร์คช็อป สเต๊กหมูแสนอร่อย คัดจากเนื้อหมูส่วนที่ติดกับกระดูกสันนอกหรือสันใน แต่เมื่อย่างแล้วไขมันจะละลายซึมเข้าในชั้นเนื้อสเต๊ก สร้างกลิ่นหอมทุกคำเมื่อเคี้ยว

Creme Brulee  : เครม บูเล่ ขนมหวานสายพันธุุ์ฝรั่งเศสแต่ปอปปูลาร์ไปถึงอิตาลี ซ่อนคัสตาร์ดไว้ด้านล่าง ด้านบนเป็นชั้นคาราเมลแข็งซึ่งได้จากการเผาไหม้ของน้ำตาล หอมยวนใจเตะจมูกตั้งแต่คนเสิร์ฟเดินมายังไม่ถึงโต๊ะด้วยซ้ำ ผลไม้หลากชนิดที่ใช้ดิสเพลย์ด้านบนสุด ก็ยั่วน้ำลายจนจานนี้หายวับไปกับตาภายในเวลาอันรวดเร็วเหมือนกัน

 

Tiramitsu  : ตบท้ายด้วยของหวานเป็น ทีรามิสุ ที่ทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวว่าเยี่ยม และยกนิ้วโป้งให้ว่า หวานแหลมและมันกำลังดี ไม่หวานเจี๊ยบจนเลี่ยน แต่เมนูสุดท้ายนี้สปีดของทุกคนสโลว์มาก เพราะกระเพาะไม่มีที่ว่างเหลือให้กระแทกเข้าไปได้อีกเยอะค่ะ 555

ห้องอาหาร เมดินี่ ยึดหัวหาดอยู่บนชั้น 35 โรงแรม เดอะ คอนติเน้นท์ กรุงเทพ (The Continent Hotel ฺBangkok) 200 เมตร จาก BTS  อโศก และ 300 เมตร จาก MRT  สุขุมวิท 

สำรองที่นั่งในมุมโปรดได้ที่ โทร. 02 686 7000 

%d bloggers like this: