เปิดตัวผู้ปั้น”เอก รสเด็ด” ร้านอร่อยล้ำแห่งตลาดวังหลัง สุนีย์ ฐานมงคลกุล

เปิดตัวผู้ปั้น “เอก รสเด็ด” ร้านอร่อยล้ำแห่งตลาดวังหลัง

สุนีย์ ฐานมงคลกุล

คุณสุนีย์ ฐานมงคลกุล สาวเก่ง-หญิงแกร่งแห่งตลาดวังหลัง ไม่ว่าจะเดินเหินไปไหน ก็มีแต่คนยกมือไหว้เธอด้วยความเคารพรักและนับถือ เพราะเธอเป็นคนเก่าและเก๋าติดอันดับแถวหน้าของย่านวังหลัง

คุณสุนีย์เกิดที่นี่และสร้างเนื้อสร้างตัวจนกลายเป็นเจ้าของ SET  อพาร์ตเม้นต์ 5 ชั้น จำนวน 60 ห้อง ให้เช่าทั้งรายวันและรายเดือน ลูกค้ามีระดับเพราะส่วนใหญ่จะเป็นคุณหมอที่ทำงานอยู่รพ.ศิริราช เปิดให้บริการมา 2 ปีแล้ว และลูกค้าเต็มตลอด บางรายต้องจองนานข้ามปีเลยทีเดียว

 

ก่อนจะมาจับธุรกิจเรียลเอสเตท คุณสุนีย์ตั้งตัวด้วยธุรกิจร้านอาหาร โดยเป็นผู้ให้กำเนิดร้าน “เอก รสเด็ด” ในตลาดวังหลัง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมานานนับ 40 ปี ชนิดผู้เขียนแค่เอ่ยปากถามแม่ค้าย่านนั้นว่า ร้าน “เอก รสเด็ด” ไปทางไหน พอถามปุ๊บก็ได้คำตอบปั๊บพร้อมชี้นิ้วบอกทางแบบไม่ต้องใช้เวลาคิดเลยว่า “ไปทางโน้นค่ะ” จึงการันตีได้เป็นอย่างดี ถึงความป๊อปปูล่าร์ของร้าน

“ชอบทำอาหารมาตั้งแต่จำความได้เลยค่ะ  เพราะเดินตามรอยเท้าคุณแแม่ที่ชอบทำอาหารและทำอร่อยมาก จนเป็นไอคอนและเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากเปิดร้านอาหาร เพราะอยากให้ลูกค้าได้ทานอาหารอร่อยๆ” คุณสุนีย์เล่า

คุณสุนีย์ก็เลยเลือกเส้นทางเดินให้ตัวเองด้วยการเปิดร้านอาหารมาตั้งแต่สมัยสาวๆ “ตอนนั้นอายุราว 17-18 ปีได้ ลุยเองคนเดียวเลย ตอนแรกใช้ชื่อร้านว่า “รสดีเด็ด” ขายก่๋วยเตี่๋ยวเนื้อ เย็นตาโฟ ข้าวหมูแดง โดยเปิดร้านที่ ท่าช้าง ก่อน แต่ตอนหลังย้ายมาอยู่ในซอยวังหลัง ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นร้าน “เอก รสเด็ด” อยู่ทุกวันนี้”

 

และวันนี้ ด้วยวัย 70 กะรัตของตัวเอง เธอจึงได้ส่งต่อมรดกธุรกิจร้านอาหารนี้ให้กับคุณ”เอก-เอกชัย ฐานมงคลกุล” ซึ่งเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของคุณสุนีย์นั่นเอง และคุณเอกก็มีน้องจูน ภรรยาคนเก่งช่วยบริหารร้านอีกแรง

ร้าน “เอก รสเด็ด” จะขายทั้งข้าว ก๋วยเต๊่ยว และเย็นตาโฟ ข้าวก็จะมีให้เลือกตั้งแต่ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าไก่  โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00-18.00น.

ในโอกาสที่ร้าน “เอก รสเด็ด” อยู่ยงคงกระพันมาจนครบรอบ 40 ปี และจะขยายกิจการใหม่โดยจะเปิดร้านอีกแห่งสำหรับขายขนมต่างๆโดยเฉพาะ คุณสุนีย์ซึ่งชอบทำบุญอยู่เป็นนิจ จึงจะจัดงานทำบุญเลี้ยงพระ ที่ร้านขนมซึ่งจะเปิดใหม่ ในตลาดวังหลังนั่นเอง โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น.

แน่นอน งานนี้ คุณยุ้ย-ยุรีกาญจน์ แซ่โอ้ว (บน-ขวา) นักธุรกิจสาวเจ้าของ “มายูริช้อป” (Mayuri Shop) ซึ่งเป็นกัลยณมิตรสุดเลิฟของคุณสุนีย์ และบางครั้งก็สวมบทเป็นบอดี้การ์ดกิตติมศักดิ์ให้คุณสนีย์ด้วย ต้องไม่พลาด ที่จะมาร่วมงานด้วยแน่นอน

SoCeleb (โซเซเล็บ) ขออวยพรให้ธุรกิจทั้ง 3 กิจการจงประสบความสำเร็จและเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีวันหยุดนะคะ

Congratulations!

%d bloggers like this: