พระเอกกากัน มาลิค หลงรักเมืองไทยอย่างถอนใจไม่ขึ้น

พระเอกกากัน มาลิค หลงรักเมืองไทยอย่างถอนใจไม่ขึ้น

ยอมเป็นพรีเซนเตอร์เชิญชวนให้มาร่วมทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ

(บน) ดร.กฤษณา หาระสาร และ พระเอก กากัน มาลิค

โอกาสที่เดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกและเพื่อร่วมประกอบพิธีทางพุทธศาสนาต่างๆในเมืองไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พระเอกหนังชื่อดังจากแดนภารตะ คุณกากัน มาลิค เปิดเผยว่า ตนหลงรักเมืองไทยและคนไทยแบบถอนใจไม่ขึ้น เพราะคนไทยน่ารักและมีน้ำใจงดงาม จนตัวเองรู้สึกว่ามีความรักและผูกพันกับเมืองไทยมากมาย

ทั้งนี้ เขายอมรับว่า เพราะเขามีกัลยาณมิตรสายบุญที่น่ารักและมากน้ำใจ คือ ดร.กฤษณา หาระสาร ซึ่งเขาและเธอรู้จักกันมานานเน และคอยเป็นสะพานเชื่อมบุญ ทำให้ทั้งคู่มีโอกาสได้พบเจอกัน และได้ทำบุญสร้างกุศล ตลอดจนได้ทำกิจกรรมดีๆที่นับว่าเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนพระพุทธศาสนาร่วมกัน มาโดยตลอดเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว

เมื่อต้นปี 2562 นี้ ทั้งคู่เพิ่งได้รับรางวัล “เสาอโศกผู้นำศีลธรรม”   ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้แก่บุคคล หรือหน่วยงานที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่อง ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวพุทธในประเทศไทย

รางวัลเสาอโศก มีขึ้นภายใต้แนวคิดว่า เสาอโศกเป็นเครื่องหมายแห่งความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาก็ได้ชื่อว่าเป็นเสาหลักของพระพุทธศาสนา เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยจรรโลงพระพุทธศาสนา ช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ไพศาลยิ่ง ๆ ขึ้นไป

พระเอกหนุ่มสุดหล่อจากแดนภารตะ มร.กากัน มาลิค ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลเสาอโศกฯไปหมาดๆ ยังได้เดินทางไปร่วมงานพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป ณ ลานพิธีโรงหล่อพุทธรักษา อ.รุ่งศิลป์ (หลังวัดศรีมหาโพธิ์) อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ตามคำเชิญของกัลยาณมิตรสายบุญ ดร. กฤษณา หาระสาร อีกด้วย

 

และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พระเอกกากันมาลิค ก็ได้บินมาเมืองไทยเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ โดยเป็นแขกวีไอพีของ ดร.กฤษณา หาระสาร ซึ่งได้พาพระเอกกากันไปกราบขอพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย (วันสงกรานต์) กับพระพรหมวชิรญาณ  โดยมีแฟนคลับชาวไทยมาคอยต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งงานนี้ แขกผู้ใหญ่เช่น คุณหมอพงษ์ศักดิ์ ก็ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย

ช่วงเดือนเมษายนทั้งเดือน พระเอกกากัน พำนักอยู่เมืองไทยตลอดเพราะมีคิวถ่ายทำภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกกับนักแสดงของไทย ระหว่างที่พำนักอยู่ในเมืองไไทย ดร.กฤษณา หาระสาร กัลยาณมิตรสุดเลิฟ ได้ดูแลเทคแคร์เขาอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะพาไปรีแลกซ์เช่น ไปทรีตเม้นต์หน้ากับ Fleur By PHYTOMER ของคุณนิด-ไพพรรณี ใจเรืองธนันต์ และทำทรีตเม้นต์ผมกับ พี่ป๊อก เชลซี ช่างผมแถวหน้าของเมืองไทย หรือไปทานอาหารแนว “กรีนฟู้ด” ตามประสาคนรักสุขภาพ ซึ่งพระเอกกากัน ยอมรับว่าช่วงที่อยู่เมืองไทยนั้นเขามีความสุขและสนุกมากจนแทบจะไม่อยากกลับอินเดียเลย

(บน) พระเอกกากัน มาลิค รับของที่ระลึกจากเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ

ที่สำคัญ โอกาสที่พำนักอยู่เมืองไทยครั้งนี้ พระเอกจิตอาสาอย่างคุณกากัน ยังได้บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ โดยรับหน้าที่เป็น “พรีเซนเตอร์กิตติมศักดิ์”  ให้กับวัดพระบาทน้ำพุ เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ช่วยกันไปทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุอีกด้วย

ขออนุโมทนาสาธุค่ะ

 

 

%d bloggers like this: