ศศิกร ทรวงบูรณกุล กับธุรกิจที่ทำด้วยใจ “คิดดี คลับเฮ้าส์” (Kiddy Club Houses) คลับสำหรับเด็กและเยาวชน ยุค 5G

ศศิกร ทรวงบูรณกุล กับธุรกิจที่ทำด้วยใจ “คิดดี คลับเฮ้าส์” (Kiddy Club Houses) คลับสำหรับเด็กและเยาวชน ยุค 5G

 

“พอเรามีสถานภาพเป็นคุณแม่ของลูกเล็กๆสองคน ก็เกิดความคิดและตั้งใจอยากจะทำสิ่งดีๆ เพื่อเด็กและเยาวชนไทยซึ่งเป็นอนาคตของชาติ คืออยากจะสร้างสถานที่ ที่จะให้พวกเขาได้มาฝึกทักษะด้านต่างๆ กับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน  ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ ในทำเลที่เป็นชานเมือง อากาศสดชื่น บริสุทธิ์ เอาใจพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ไม่อยากขับรถฝ่าดงจราจรรถติดพาลูกไปคลับต่างๆสำหรับเด็กที่แทรกตัวอยู่ในห้างสรรพสินค้าในเมือง”

 

เหล่านี้ คือเหตุผลที่ทำให้ คุณเปิ้น-ศศิกร ทรวงบูรณกุล  วิศวกรสาวจิตอาสาผู้มากความสามารถจากรั้วเทคโนฯเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งยามนี้เป็นคุณแม่ลูกสอง และยังทำงานเป็น เลขานุการ (ผู้มีประสิทธิภาพสูงมาก) –ของแผนกสตรีคาทอลิก อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ได้ผุดโปรเจ็คต์ดีๆ ชื่อ  “คิดดี คลับเฮ้าส์” (Kiddy Club Houses) ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ศักยภาพและพัฒนาการสำหรับเด็กและเยาวชน ตลอดจนสมาชิกในครอบครัว ขึ้นในบรรยากาศใหม่ หลีกหนีความจำเจซ้ำซากในห้องแอร์สี่เหลี่ยมตามห้างสรรพสินค้าในเมือง มาเป็นพื้นที่สีเขียวชานเมือง อากาศสดชื่นและบริสุทธิ์ บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่เศษ  ณ ทุ่งมังกร ซอย 17 ถนนพุทธมณฑลสาย 1 

นับเป็นทางเลือกใหม่และเป็นที่เช็คอินใหม่ของพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่ไม่อยากขับรถพาลูกฝ่าจราจรรถติดเข้าเมือง

“เราเปิดตัวมาได้ 6 เดือนเศษแล้วค่ะ ก็ได้รับฟี้ดแบ็คดีมากจากคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครอง ที่มีความคิดแนวใหม่ ไม่ต้องการพาลูกหลานไปทำกิจกรรมที่คลับสำหรับเด็กๆในเมือง” คุณเปิ้น –ศศิกร เผยถึงธุรกิจที่ไม่ได้ลุกขึ้นทำเพราะคำนึงถึงผลกำไรเป็นที่ตั้ง แต่ทำเพราะใจรักที่จะให้สิ่งดีแก่สังคม และอยากให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนสมาชิกในครอบครัว ได้มีที่เช็คอินใหม่ๆอย่างที่กล่าว

 

“คิดดี คลับเฮาส์ของเรา จัดสรรพื้นที่เป็นโซนต่างๆ สำหรับให้เด็กและเยาวชนได้สนุก และได้เรียนรู้จากสิ่งรอบๆตัว  ที่นี่เป็นที่เรียนรู้ ที่เที่ยว และที่เล่นแห่งใหม่ ของเด็กยุคใหม่  เป็นที่ที่เราจะปลุกยักษ์ในตัวเด็กค่ะ” คุณเปิ้น-ศศิกร ย้ำเจตนารมณ์ของตัวเอง

น่ายินดีแทนคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทั้งหลาย ที่จะได้มีสถานที่ดีๆ พาคุณลูกคุณหลานไปเช็คอินปักหมุดทำกิจกรรมดีๆ หรือเข้าร่วมเวิร์กช็อปเก๋ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

คุณเปิ้น-ศศิกร เผยว่าช่วงนี้ ที่ “คิดดี คลับเฮาส์”  มีกิจกรรม Tots & Moms pre-school playgroup by Ms.Jensen ที่น่าสนใจมาก และอยากให้น้องๆได้มาร่วมกิจกรรมกัน

และนี่คือเหตุผลว่า ทำไมจึงอยากให้คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองพาลูกหลานมาร่วมกิจกรรม Tots & Moms pre-school playgroup by Ms.Jensen ที่คิดดีคลับเฮ้าส์

 

“เหตุผลยาวและเยอะมากค่ะ” คุณเปิ้น-ศศิกร กล่าวพลางหัวเราะ  “แต่ขอสรุปเป็น ข้อ ดังนี้ค่ะ…ข้อแรก คณครูประจำชั้นเป็นคุณครู English Native Speaker ที่เราเชิญมาเป็นพิเศษ ท่านมีประสบการณ์สอนใน international school ระดับชั้นนำของประเทศมากกว่า 28 ปี ใน 3 โรงเรียนดัง และนำข้อเด่นของแต่โรงเรียนมาจัดเป็นโปรแกรมของเรา ไม่ว่าจะเป็นระบบ international baccalaureate, Reggio Project Approace, British Curriculum เรานำมารวมอยู่ที่เรา

ข้อ2…คุณครูพิเศษเป็นสุดยอดคุณครูระดับประเทศในแต่ละสาขาวิชาโดยเฉพาะ ที่เราคัดสรรและเชิญท่านมาสอนเป็นพิเศษโดยตรง ในแต่ละสัปดาห์

ข้อ-3…คุณครูทุกท่านเป็นคุณครูที่มีจิตวิญญาณแห่งความเป็นครูที่จะดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของท่านเสมือนดังลูกของตนเอง ซึ่งหาได้ไม่ง่ายในปัจจุบัน

ข้อ4…ที่นี่ สถานที่กว้างขวาง สะดวก สบายสำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งกิจกรรมในห้องเรียน ในร่ม กลางแจ้ง และการได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

ข้อ5…สระว่ายน้ำระบบน้ำแร่และระบบรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับร่างกายภายใต้หลังคาสูงโปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก พร้อมสวนน้ำในร่มระบบน้ำแร่เช่นกัน

ข้อ6..เด็ก ๆ ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติและสัตว์เลี้ยง ทำให้เด็ก ๆ ได้มีสุนทรียะ ความอ่อนโยนภายในจิตใจ ให้เด็ก ๆ ได้เติบโตและสามารถมองเห็นความสวยงามจากทุกสิ่งรอบตัว

ข้อ7…อาหารทุกมื้อคำนึงถึงโภชนาการที่ครบถ้วนเป็นสำคัญ พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ ที่ปลอดสารพิษ มีความหลากหลาย ไม่รสจัด ไม่เค็ม ไม่หวาน แต่กลมกล่อมสำหรับวัยเด็ก ดังเช่นอาหารฝีมือคุณแม่ที่เอาใจใส่ในการทำอาหารให้กับลูกรัก

ข้อ8…นักเรียนของเราเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ที่คุณครูสามารถรู้จักนักเรียนทุกคนได้อย่างใกล้ชิด และให้เด็กเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้ในการถ่ายทอดความรู้ในลักษณะเฉพาะที่เหมาะสมให้แก่เด็กแต่ละคน เพราะเราเชื่อว่าเด็ก ๆ ทุกคนมีความพิเศษในตัวเองและมีลักษณะการเรียนรู้ที่แตกต่าง

ข้อ 9.เราเปิดกว้างให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ ได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มต้นวันแรก จนกระทั่งเด็ก ๆ พร้อมที่จะอยู่ได้ด้วยตนเอง เป็นการสร้างทัศนคติที่ดีในการเตรียมตัวไปโรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวันเรียนที่ยังต้องการความรักความอบอุ่นจากครอบครัวอย่างเต็มที่ และยังไม่พร้อมที่จะถูกส่งให้อยู่ที่โรงเรียนกับคุณครูโดยลำพัง

ข้อ 10.เราให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมไทยอันดีงามซึ่งเป็นคุณสมบัติอันพึงประสงค์ที่เยาวชนไทยทุกคนควรจะอนุรักษ์ไว้

ข้อ 11. เราเน้นการปลูกฝังให้เด็ก ๆ ได้ตระหนักถึงว่า เราเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและสิ่งแวดล้อม สังคมดีสิ่งแวดล้อมดีเริ่มต้นที่ตัวเรา เราทุกคนมีหน้าที่รักและดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคมรอบตัวเรา

ข้อ 12. เราไม่ได้ใส่ใจเด็ก ๆ เพียงที่โรงเรียนเท่านั้น แต่เราพร้อมให้คำแนะนำการดูแลเด็ก ๆ แก่ คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ดูแล จากประสบการณ์ที่ดูแลเด็ก ๆ มากว่า 30 ปี

ข้อ 13. เราพัฒนาfacilities ของเราตลอดเวลา ด้วยบุคลากรภายในของเราเอง

ข้อสุดท้าย สำคัญมากคือ ที่ คิดดี คลับ เฮาส์ ราคาถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบราคาต่อชั่วโมงกับสถาบันชั้นนำอื่น ๆ ซึ่งคุณภาพเรามิได้ด้อยกว่า”

“และนี่เป็นเพียงเหตุผลส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกเหนือจากสิ่งที่เด็ก ๆ จะได้พัฒนาศักยภาพในทุกๆ ด้านโดยผ่านการเล่น และกิจกรรมที่สนุกสนานเหมาะสมกับวัยของเขา แม้นเราจะเป็นน้องใหม่ ชื่อของเราไม่เก่าแก่ แต่บุคลากรเราเก๋าม้าก ๆๆ และไม่ธรรมดาค่ะ” คุณเปิ้น-ศศิกร กล่าว และยังพูดถึงกิจกรรมเด่นอีกอย่างของคิดดี คลับเฮาส์ว่า

“ ที่นี่ เรามีสอนว่ายน้ำ โดยสระว่ายน้ำของเราเป็นระบบน้ำแร่ (ionization)ซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุดในปัจจุบันและควบคุมอุณหภูมิให้ความเหมาะสมสำหรับเด็ก คุณครูประจำสระเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติและเคยสอนว่ายน้ำที่การกีฬาแห่งประเทศไทยมา 7 ปี”

นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีคลาสกิจกรรม ต่างๆสำหรับเด็กและผู้ปกครองอีก เช่น Cooking Class, Eurythmics, Ceramics Claywork,Yoga,Kid Dance, Workout Dance,Art,Gymnastics, Football, ดนตรีและกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะชีวิตด้านต่างๆ

ติดตามข่าวสารกิจกรรม หรือสนใจทดลอง class ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย กรุณาสำรองที่ล่วงหน้า หรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

official line id: @kiddyclub

Inbox Facebook: kiddy club houses

https://m.facebook.com/kiddeeclubhouses/

Tel: 081-840-6940

คิดดีคลับ เฮาส์ ตั้งอยู่ที่ ทุ่งมังกร ซอย 17 , พุทธมณฑลสาย 1, เพียง 20 นาที จากสะพานสาทร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามเส้นทางได้ที่ 081 840 6940

%d bloggers like this: