ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Luxury Sales Meeting 2019 เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีกระเป๋าหนัก

(บน) นางสิริเกศอนงค์  ไตรรัตนทรงผล  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานโซล

ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Luxury Sales Meeting 2019

เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลีกระเป๋าหนัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยสำนักงานกรุงโซล กองตลาดเอเชียตะวันออก จัดกิจกรรม Amazing Thailand Luxury Sales Meeting 2019 โดยการนำบริษัทนำเที่ยวชั้นนำสำหรับกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงและนิยมความหรูหรา (Premium – Luxury) ในตลาดเกาหลี จำนวน 15 ราย เดินทางมาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทย และสำรวจแหล่งท่องเที่ยว หวังกระตุ้นการใช้จ่ายและขยายฐานตลาดกลุ่มระดับกลางถึงบน โดยงานของวันที่29 มีนาคม 2562 จัดขึ้น ณ ห้อง Yulania I-II ชั้น ๙  อาคาร The Podium Building โรงแรม Waldorf Astoria ราชดำริ

 

(บน) ซ้ายlสุด- สิริเกศอนงค์  ไตรรัตนทรงผล  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานโซและกลาง– ฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก 

กิจกรรม Amazing Thailand Luxury Sales Meeting 2019 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 30 มีนาคม 2562 ณ จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมการเจรจาธุรกิจในวันที่ 27 และ 29 มีนาคม 2562 โดย ททท. ได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวชาวเกาหลีใต้ (Buyers) จำนวน 15 ราย อาทิ  Hana Tour, Mode Tour Network, Hanjin Travel Service, Honeymoon Resort, KTCC Co., Ltd., Chalet Travel & Life เป็นต้น

และเชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Sellers) จำนวน 40 ราย (ภูเก็ต 20 ราย กรุงเทพฯ 20 ราย) แบ่งเป็นผู้ให้บริการรายการนำเที่ยว ที่พัก หรือบริการทางการท่องเที่ยวในกลุ่มตลาด Premium – Luxury อาทิ ที่พักระดับ 5 ดาวขึ้นไป สปา ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ เครื่องบินส่วนตัว เรือยอร์ช เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจากประเทศเกาหลีใต้ ยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวระดับ Premium – Luxury ในจังหวัดภูเก็ต พังงา และกรุงเทพมหานคร ทั้งที่พักที่หรูหรา อาหารที่ได้ดาวมิชลิน สปาชั้นนำ และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ

สำหรับในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนประมาณ 1,800,000 คน (+5%) สร้างรายได้ 80,369 ล้านบาท (+6%) โดยนิยมเดินทางมายังประเทศไทยในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม และเริ่มมีการเดินทางด้วยตนเอง (FIT) มากขึ้น เน้นการเดินทางที่ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ เป็นกลุ่มครอบครัว ฮันนีมูน และกอล์ฟ แนวโน้มใหม่ คือ กลุ่มพำนักระยะยาว (Long stay) กลุ่มที่เดินทางเข้ามาศึกษาต่อ และกลุ่มเข้ามาเพื่อการรักษาพยาบาล ( Medical)  นักท่องเที่ยวสูงอายุหรือกลุ่ม Baby boomers   มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นหรือมีจำนวนประมาณ 9 ล้านคน ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีทั้งเวลาและมีเงินใช้จ่ายในช่วงบั้นปลายชีวิต

ททท. คาดว่า การทำกิจกรรมในครั้งนี้ จะสามารถขยายตลาดไปยังตลาดศักยภาพสูงได้อย่างแน่นอน

%d bloggers like this: