ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ สุดปลื้ม รับรางวัล HOWE Awards7th 2018 สาขาผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ สุดปลื้ม รับรางวัล HOWE Awards 7th 2018 สาขา

“ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ อดีตนายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์สตรีกรุงธน (เมื่อปี 2527)และเป็นนายกติดต่อกัน 3 สมัย ,ประธานที่ปรึกษาสมาคมชาวอีสาน,อดีตที่ปรึกษาสมาคมภริยาแพทย์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีหลายสมัย และอื่นๆอีก ฯลฯ สุดปลื้ม ได้รับเลือกให้เป็นผู้ได้รับรางวัล HOWE Awards ครั้งที่ 7 สาขา “ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม” จากงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 7 ปีของนิตยสาร HOWE ณ โรงแรมเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เมื่อเร็วๆนี้

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ รับโล่ประกาศเกียรติคุณ HOWE Awards 7th 2018 พร้อมช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากคุณสุริยน ศรีอรทัยกุล บอสใหญ่แห่ง บิวตี้ เจมส์ (ที่2จากขวา) โดยมีเซเล็บฯสาว คุณพลอย-อมรภัค ทองสะพัก (ขวาสุด) และ คุณไบรอั้น-ทองอยู่  ตันตยานนท์กุล (ซ้ายสุด) ร่วมแสดงความยินดี

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ได้รับการยกย่องและยอมรับจากบุคคลที่เป็นนักสังคมสงเคราะห์ทั่วประเทศว่าเป็นผู้กระทำความดีให้กับสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนมานานกว่า 50 ปี โดยเคยร่วมงาน ทั้งเป็น “แม่งาน” และ “ประธานที่ปรึกษา” ตลอดจน ให้ความสนับสนุนกิจกรรมดีๆต่อสังคมกับทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิ สโมสร   สมาคม และชมรมต่างๆ เป็นคนที่มีความตั้งใจและจริงใจในการทำงานการกุศลทุกประเภท และเป็นคนที่มุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อสังคมส่วนรวม ได้ทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ ทำงานให้กับสังคมมาตลอดโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ เป็นศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนสตรีร้อยเอ็ดผู้ทำประโยชน์ต่อสังคม เคยดำรงตำแหน่งต่างๆมากมาย อาทิ ประธานหาทุน สมาคมสตรีชาวนาไทยตั้งแต่ปี 2526 จนถึงปัจจุบัน, เป็นอดีตที่ปรึกษาสโมสรซอนต้ากรุงเทพฯ 1 หลายสมัย, อดีตที่ปรึกษาซอนต้า 5, ร่วมก่อตั้งสโมสรซอนต้า 6 กับคุณสายสม วงศาสุลักษณ์ ดร.สุนีย์ ศรีอรทัยกุล และเป็นที่ปรึกษาอยู่ให้อีกหลายสมัย, เป็นที่ปรึกษาซอนต้า 9 สมัยที่ ดร.ศศมณฑ์ สงวนสิน และสมัยคุณนันทพร สุรยกุล ณ อยุธยา เป็นนายกซอนต้า9, เคยได้รับรางวัล “สตรีตัวอย่าง” ประจำปี 2541 สาชาผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม จาก ม.ล.จิรายุ นพวงศ์ ประธานองคมนตรี,เป็นผู้ริเริ่มและเป็นประธานจัดงานร้องเพลงการกุศลออกรายการทีวี ททบ.5 และร่วมร้องเพลงการกุศลช่วยหาทุนให้บุตรชาวนายากจนเป็นประจำ,เคยร่วมแสดงละครการกุศลหน้าพระที่นั่งฯ เรื่อง “ไชยบุรีศรีเชียงแสน” โดยแสดงเป็น “เจ้าแม่เชียงแสน” หารายได้ทั้งหมดมอบให้สมาคมไทย-อิสราเอล และเคยร่วมร้องเพลงหน้าพระพักตร์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงานสภาสตรีแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ, เป็นประธานสร้างศาลาการเปรียญ “นพ.สัณห์-ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ธรรมสามัคคี” ถวายให้แก่วัดอัมพวัน อ.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และสร้างพระประธานหน้าตัก 53 นิ้วถวายให้กับวัดนี้ด้วย

นอกจากนั้นยังเป็นสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติรุ่น 1 และเป็นสมาชิกมาจนถึงปัจจุบัน, เป็นสมาชิกมูลนิธิกตเวทินในพระราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9, เป็นสมาชิกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมาชินูปถัมภ์ม , เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมเส้นสายบนลายไหมด้วยใจภักดิ์ อันมีคุณหญิงอิสริยาภรณ์ ปัญจมานนท์ ภริยาของพลเอกพูลสวัสดิ์ ปัญจมานนท์ ราชองครักษ์ผู้ใหญ่ในรัชกาลที่ 10 เป็นประธานชมรม

และยังเป็นสมาชิกองค์กรการกุศลอื่นๆอีกมากมาย

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ยึดปรัชญาในการใช้ชีวิตว่า คนเราเมื่อเกิดมาในโลกนี้แล้ว ไม่ควรจะเอาแต่ตั้งหน้าทำมาหากินหรือหาแต่เงินอย่างเดียว ควรจะกระทำคุณงามความดีให้กับสังคมด้วย เพราะความดี เป็นสิ่งเดียวที่จะเหลืออยู่ เมื่อตัวเราจากโลกนี้ไปแล้ว

และนี่ปณิธานและสิ่งที่ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ อยากจะบอกกล่าวแก่คนอื่น

“ทุกชีวิตเกิดมาท้งหล้าโลก สุขกับโศกมิรู้สิ้นอย่าสงสัย

จงทำดีกันไว้เถิดพี่น้องไทย จุดสุดท้ายจะได้ถึงซึ่งนิพพาน”

“วันที่ชีวิตไม่ขาดทุน คือวันที่ได้ทำบุญและให้อภัย

วันที่ชีวิตได้กำไร คือวันที่เราตั้งใจทำความดี

นับว่าเป็นบุคคลที่งามทั้งกาย งามทั้งใจ จนเป็นแรงบันดาลใจให้คุณภาณุวัฒน์  วรพิชญางกูร นักหนังสือพิมพ์รุ่นเดอะท่านหนึ่งต้องลุกขึ้นเขียนบทกลอนนี้มอบให้ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ด้วยใจรักและเคารพ

“ใจกายงามสมกับนามสิริลักข์

ผู้พบพักตร์ล้วนประจักษ์ถึงราศี

ตั้งแต่เด็กจนเติบใหญ่ใฝ่กรรมดี

มอบชีพนี้อุทิศร่างสร้างนิพพาน”

ในอดีต ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ เคยได้รับรางวัลและโล่ประกาศเกียรติคุณมามากมายชนิดนับไม่ถ้วน จนที่บ้านแทบจะไม่มีที่สำหรับวางราวัลค่ะและโล่แล้วค่ะ

ขอคารวะ ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ และขอแสดงความยินดีกับรางวัลล่าสุดของท่านค่ะ!

 

%d bloggers like this: