กำธร จิรทรานนท์ & วนัสรา วงษ์สมุทร สอง CEO หนุ่มไฟแรงแห่ง Seektour.com

 

(บน)จากซ้าย กำธร จินทรานนท์ และ วนัสรา วงศ์สมุทร

กำธร จิรทรานนท์ & วนัสรา วงษ์สมุทร 

สอง CEO หนุ่มไฟแรงแห่ง Seektour.com 

ส่วนผสมที่ลงตัว

เพราะชอบท่องเที่ยวเป็นทุนเดิมทั้งคู่ โดยคนแรก คุณกำธร จิรทรานนท์ (ปีเตอร์) เห็นคุณแม่ทำธุรกิจทัวร์มาตั้งแต่ตัวเองจำความได้ แต่อีกคน-คุณวนัสรา วงษ์สมุทร (โนบิตะ)  เชี่ยวชาญแลถนัดเรื่อง IT ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักและเป็น Partner ที่ริเริ่มและร่วมบุกเบิกธุรกิจท่องเทียวกันมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่  Number One Travel Agency Co.,Ltd และ Lookpedlanla Co.,Ltd (ลูกเป็ดลั้นลา หรือทัวร์ลูกเป็ด)
วันนี้ทั้งคู่ได้ขยายกิจการโดยก้าวสู่ธุรกิจตัวใหม่หมาดล่าสุด นั่นคือ Seektour.com (ซีคทัวร์ดอทคอม)   เป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอแพลตฟอร์มการจองทัวร์รูปแบบใหม่โดยให้ลูกค้าผู้ที่จะซื้อทัวร์ได้จองทัวร์กับผู้จัดทัวร์โดยตรง ลด “ตัวกลาง” และ “ขั้นตอน” ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและเม็ดเงินของผู้ซื้อทัวร์
และทั้งคู่คือ คุณกำธร จิรทรานนท์ (ปีเตอร์) และคุณวนัสรา วงษ์สมุทร (โนบิตะ)   จะจัดงานเปิดตัว Seektour.com ในวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2562 นี้ เวลา 13.00-16.00 น. ณ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ชั้น 24 อาคาร G Towe ถนนพระราม 9 โดยมี มร.โทนี่ วู ผู้ว่าการท่องเที่ยวไต้หวัน ให้เกียรติมาเป็นประธานในงาน
มารู้จักกับ สอง CEO หนุ่มแห่ง Seektour.com กันดีกว่าค่ะ
 
CEO กำธร จิรทรานนท์ (ปีเตอร์)
 
หากไม่ได้ยินเขาพูดภาษาไทยชัดแจ๋วขนาดนี้  ใครๆต้องคิดว่าคุณปีเตอร์เป็นหนุ่มฮ่องกงหรือเกาหลีไปโน่น  เจ้าตัวหัวเราะบอกว่า “ที่บ้านส่งผมไปอยู่ฮ่องกงตั้งแต่อายุ 4 ขวบครับ ผมเริ่มต้นเข้าเรียนหนังสือชั้นอนุบาลที่ประเทศฮ่องกง แล้วย้ายกลับมาเรียนชั้นประถมที่กรุงเทพฯ จนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ต่อ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  คณะมนุษยศาสตร์ สาขาศิลปาชีพ เอกท่องเที่ยว” ช่างตรงเป๊ะกับอาชีพที่เขาทำอยู่เลยทีเดียว
“ผมจบปริญญาตรีเมื่อปี 2000 แต่เริ่มต้นอาชีพในวงการท่องเที่ยวตั้งแต่เรียนอยู่ปีสามครับ ผมพูดได้ 5 ภาษา คือจีนแมนดาริน ฮ่องกง อังกฤษ ญี่ปุ่น และไทย”
“ชอบธุรกิจท่องเที่ยวมาตั้งแต่วัยเด็ก เพราะคุณแม่ผมทำบริษัททัวร์ (จันทรา ทัวร์) เลยได้ช่วยกิจการที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจองตั๋ว ทำรายการทัวร์ และเป็นหัวหน้าทัวร์ พาลูกทัวร์ออกทัวร์ไปยังประเทศต่างๆ เนื่องจากพูดภาษาได้หลายภาษา เรียกได้ว่าเป็นมัคคุเทศก์ พาลูกทัวร์เที่ยวในประเทศ สลับกับเป็นหัวหน้าทัวร์ออกทัวร์ไปยังประเทศต่างๆ ตั้งแต่ก่อนเรียนจบ”
คุณปีเตอร์มีประสบการณ์เพียบ ดูได้จากโพรไฟล์ที่ยาวเหยียด ดังนี้ค่ะ
-ทำงานเป็นล่าม อยู่ที่ประเทศไต้หวัน 2005
-เดินทางไปเรียนต่อที่ Orange Coast College สาขา Jewelry Design, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
-ทำงานเป็น เซลส์ จีเวลรี่ โดยเดินทางไปยังรัฐต่างๆในอเมริกา (เป็นการท่องเที่ยวไปในตัว)
-ทำงานที่โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ  ISL ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษายอดนิยมที่ แอลเอ
-เป็นผู้จัดการและหุ้นส่วนร้านอาหารไทยที่อเมริกา
 “พอปี 2010 กลับมาประเทศไทย เริ่มต้นทำทัวร์ เที่ยวต่างประเทศอย่างจริงจัง ปี 2012 ผมบินไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น เลยได้เจอกับ Partner คือคุณโนบิตะ และปี 2013 ผมกลับมาบุกเบิกนำเที่ยวเส้นทางญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ในปี 2014 ผมก่อตั้งบริษัททัวร์ลูกเป็ด กับหุ้นส่วน และในปี2018 ได้ก่อตั้งบริษัท  SeekTour”
เป็น CEO หนุ่มวัยแค่ 41 แต่หนทางบนสนามธุรกิจนั้นยาวนานไม่น้อยเลยค่ะ
 
 
 CEO  วนัสรา วงษ์สมุทร (โนบิตะ)
หนุ่มคนนี้ก็รักและหลงใหลการท่องเที่ยวเป็นชีวิตเป็นทุนเดิมหมือนกัน ประกอบกับได้บินไปศึกษาภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ Aoyama International Education Institute ประเทศญี่ปุ่น จนหลงรักหลายๆอย่างของญี่ปุ่น จึงขอปักหลักใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นนานถึง 8 ปี คุณโนบิตะใช้เวลาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น ซึมซับและเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวที่นั่นมาเพียบแปล้ พอได้เจอกับคุณปีเตอร์ที่ญี่ปุ่นซึ่งถนัดเรื่องท่องเที่ยวอยู่แล้ว เลยตกลงใจเป็น Partner ทำธุรกิจท่องเที่ยวด้วยกัน
คุณโนบิตะพูดถึง Seektour.com ว่า เป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอแพลตฟอร์มการจองทัวร์รูปแบบใหม่โดยให้ลูกค้าผู้ที่จะซื้อทัวร์ได้จองทัวร์กับผู้จัดทัวร์โดยตรง ลด “ตัวกลาง” และ “ขั้นตอน” ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและเม็ดเงินของผู้ซื้อทัวร์
“ที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าบริษัทต่างๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการจองทัวร์มักจะเป็นของชาวต่างชาติ ผมต้องการสร้างแพลตฟอร์มการจองทัวร์ที่เป็นของคนไทยจริงๆ มีประโยชน์ต่อประเทศโดยรวม และตอบโจทย์วัยรุ่นเฟี้ยวที่ชอบค้นหาและรวดเร็วทันใจ เพราะสโลแกนของเราคือ  ซีคทัวร์ ซื้อทัวร์ไม่ผ่านตัวกลาง มีรีวิวครบ จองจบในที่เดียว “ คุณโนบิตะกล่าว
มารู้จัก CEO คนนี้กันดีกว่า……..คุณโนบิตะ เรียนจบ ม.ปลาย ที่ยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่, จบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเคมี จาก มศว. และจบปริญญาโท  MBA MARKETING  จาก Ramkhamhaeng University , จบหลักสูตร Logistic  สถาบัน ITBS,  เดินทางไปศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ Aoyama International Education Institute ประเทศญี่ปุ่น และใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นกว่า 8 ปี
 
ในเรื่องงาน เขาก็คร่ำหวอดอยู่กับธุรกิจท่องเที่ยวมาตลอด เริ่มจากเป็น Founder PreOrderjapan Fanpage , เป็น CEO & Co-Founder Number One Travel Agency Co.,Ltd,  เป็น CEO & Co-Founder Lookpedlanla Co.,Ltd และปัจจุบัน เป็น  CEO & CEO Seektour.com
“ผมชอบทำธุรกิจ และประกอบธุรกิจแรกตั้งแต่เรียนจบเป็น บริษัท ขนส่งโลจิสติกส์ของตัวเองอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากสะสมประสบการณ์ในต่างแดนกว่า 8 ปี จึงตัดสินใจกลับมา ประเทศไทยและก่อตั้งบริษัททัวร์เล็กๆกับเพื่อน ชื่อบริษัท Number One Travel Agency  ภายหลัง รีแบรนด์ดิ้ง มาเป็น บริษัท ลูกเป็ดลั้นลา ภายใต้แบรนด์ทัวร์ลูกเป็ด
หลังจากดูตลาดท่องเที่ยวไทยมาซักระยะก็เล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆของโลก แต่แพลตฟอร์มที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวนั้นล้วนเป็นของชาวต่างชาติทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาของการก่อตั้ง Seektour.com Project”
 มาดู Lifestyle ของ CEO หนุ่มคนนี้บ้าง
เขาบอกว่าเขาเป็นนักอ่านตัวยงและเป็น Technology Addict
“ห้องหนังสือที่บ้านผม ใหญ่กว่าห้องนอนซะอีก (หัวเราะ)  และผมชอบติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆ  อาทิ  IOT, Data Science, Cryptocurrency, Online Marketing, ชอบเขียนโปรแกรม เรียนรู้ภาษาใหม่ๆที่ใช้ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่น”
นับเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจท่องเที่ยวที่ CEO หนุ่มคนนี้กำลังทำอยู่ทั้งนั้นเลย!
 
%d bloggers like this: