คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการสีน้ำโลก High Prototype : World Watercolor Art Exhibition 2018 in Bangkok

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการสีน้ำโลก

High Prototype : World Watercolor Art Exhibition 2018 in Bangkok

 

 

คณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการโรงแรม อโนมา แกรนด์  กรุงเทพฯ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ “ศิลปกรรมสีน้ำโลก”  High Prototype  : World Watercolor Art Exhibition 2018  in Bangkok ณ บ้านอาจารย์ฝรั่ง ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561ที่ผ่านมา

 

โดยมีคุณฉัตรชนก ดุลยรัตน์ ประธานบริหารบ้านอาจารย์ฝรั่ง, คุณนิวัต มหาบุณย์ ประธานกลุ่มศิลปาศรี ผู้จัดงาน, คุณอมรภัค ทองสะพัก น้องสาวคุณสัจจะ สุขวงศ์  GM โรงแรมเบย์ บีช รีสอร์ต สมุย ผู้สนับสนุนงาน,  อาจารย์ วิชัย สิทธิรัตน์ ศิลปินแห้งชาติ สาขาทัศนศิลป์(ประติมากรรม) ปี 2558 และ คุณสิริวรรณ เลาะวิถี  ตัวแทนศิลปิน ให้การต้อนรับ

 

นิทรรศการ “ศิลปกรรมสีน้ำโลก”  High Prototype  : World Watercolor Art Exhibition 2018  in Bangkok ณ บ้านอาจารย์ฝรั่งครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดงานศิลปกรรมสีน้ำระดับโลกในไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยจัดมาแล้วครั้งแรกเมื่อปี 2014 ที่ถนนราชดำเนิน

โดยศิลปินสีน้ำไทยที่ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ คุณลาเฟ –ศรัทธา หอมสวัสดิ์ เป็นหัวเรือใหญ่ และครั้งนี้ เขาก็เป็นหัวเรือใหญ่ของงาน และเป็นศิลปินไทยเพียงคนเดียว ที่นำผลงานมาร่วมแสดงในงานนิทรรศการครั้งนี้

“ชื่องาน ” High Prototype “มีความหมายว่า ต้นแบบชั้นสูง จากศิลปินสีน้ำระดับมาสเตอร์ของโลกที่ได้รับการยอมรับจากหลายๆ ประเทศ ถูกรวบรวมนำมาจัดแสดงในประเทศไทย จากการคัดเลือกของ 2 แกเลอรี่ชื่อดังจากยุโรป คือ A Gallery จากเซอร์เบีย และ Degen Gallery จากประเทศสวีตเซอร์เเลนด์ ที่ได้เลือกเฟ้นผลงานสุดยอด 30 ชิ้นงาน จากศิลปินสีน้ำระดับโลก 25  ประเทศ อาทิ อังกฤษ รัสเซีย อิตาลี เซอร์เบีย ญี่ปุ่น อินเดีย  ฯลฯ มาแสดงให้คนไทยและศิลปินไทยได้ชื่นชม จึงรับรองได้ถึงมาตรฐานสากลอย่างแท้จริง และหากใครตกหลุมรักงานชิ้นไหน ก็สามารถสั่งจองได้” คุณลาเฟ-ศรัทธา หอมสวัสดิ์ ศิลปินไทยผู้เป็นหัวเรือใหญ่ของงานกล่าว ซึ่งวันเปิดงานนิทรรศการศิลปกรรมสีน้ำโลกในวันนี้ ตัวคุณลาเฟ-ศรัทธา หอมสวัสดิ์  ติดภารกิจงานสีน้ำอยู่ที่ประเทศอิตาลี ไม่สามารถมาร่วมงานได้ มีเพียงตัวแทนของเขาคือคุณสิริวรรณ เลาะวิถี มาร่วมงานแทน

นิทรรศการศิลปกรรมสีน้ำโลก “High Prototype” World Watercolor Art Exhibition  in Bangkok 2018  ณ บ้านอาจารย์ฝรั่ง ถนนราชวิถี มีแสดงให้ชมจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 

                                                                               

                                                               

 

 

 

%d bloggers like this: