ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ฝากถามไฮโซลูกสาวคุณหญิงแม่ “กระจอก” ตรงไหนคะ?

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ฝากถามไฮโซลูกสาวคุณหญิงแม่

“กระจอก” ตรงไหนคะ?

หลังจากนั่งนิ่งและ “ทำใจ” กับข่าวมั่วซั่วที่ทำเอาหัวใจร้าวรานมานานนับอาทิตย์ วันนี้ “แม่พระ” อย่างดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ขอขยับเรียวปากพูดซะบ้าง ทุกอย่างจะได้เคลียร์คัตชัดเจน ไม่ต้องรกหูรกตาและค้างคาใจกันอีก

…อยากจะบอกว่า ไม่ว่าจะสมัยโน้น หรือสมัยไหน ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ก็ไม่เคยกระจอก สมัยโน้นเฟื่องฟูฟู่ฟ่ากว่านี้มากมาย เป็นนายกก่อตั้งสโมสรไลออนสตรีกรุงธนฯ และเป็นนายกฯติดต่อกันถึง 3 สมัย ไปประชุมต่างจังหวัดก็ดูแลสมาชิก จ่ายค่าที่พัก เรื่องการเดินทางก็เอารถโรงเรียนตัวเองขนสมาชิกไป อาหารการกินก็เลี้ยงหมด ค่าโรงแรมที่พักก็ออกให้ ประชุมทุกเดือนก็จ่ายเงินส่วนตัวให้หมด

นามสกุล “ศัลยสิริ”  ก็เป็นนามสกุลพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯเจ้าฟ้าหญิงเพชรรัตน์ราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี  อาคารเพชรรัตน์ที่เป็นทั้งบ้านพักอาศัยและคลินิคศัลยกรรมความงามแห่งนี้ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯเจ้าฟ้าหญิงเพชรรัตน์ราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี  ก็ทรงเสด็จมาเป็นองค์ประธานเปิดให้ ณ วันนี้อาคารแห่งนี้ก็มีอายุถึง 37 ปีแล้ว ห้องรับรองแขกตกแต่งสไตล์หลุยส์ เคยรับรองแขก VVIP ระดับประเทศมานักต่อนัก เคยรับรองแขกบ้านคนที่ด่าเราด้วยจนนับครั้งไม่ได้ เพราะเราและเขาทำงานสังคมสงเคราะห์มายาวนาน

ส่วนตัวก็เป็นคนรู้จักของคนค่อนประเทศ ได้รับความเคารพนับถือจากคนในสังคมว่าประพฤติดี มีน้ำใจ มีศ๊ลธรรม มีคุณธรรม ทำบุญทำทาน และเป็นผู้ให้กับสังคมทั่วไป เพราะถือคติประจำใจว่า “ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก” ดำรงตนอยู่อย่างคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี อย่างสง่างาม เพราะเป็นผู้ให้มาตลอด จนคนที่รู้จักขานนามว่า “พี่ติ๋ว” และ “คุณแม่ติ๋ว”  อยากทราบว่า มัน “กระจอก” ตรงไหนคะ…

ชุดเครื่องเพชรที่ใส่ออกงานแต่ละครั้ง มูลค่าเป็นสิบล้านทั้งนั้น กระจอกตรงไหนคะ ชุดสร้อยมรกตเม็ดเป้งที่แขวนติดสร้อยเพชร ต่างหู แหวนมรกต ปาเข้าไปแล้วสิบล้านแล้วค่ะ ไหนจะนาฬิกาโชพาร์ดล้อมเพชรเม็ดใหญ่ไม่ฝอย ก็เป็นล้านแล้ว คุณงามความดีที่ ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ได้ทำให้กับสังคม จาระไนไม่หมดค่ะ เทียบกันได้ไหมกับคนที่ด่าเขาว่ากระจอก

…โครงการ “สิริลักข์เพลส” (บ้านไร่เพชรัตน์) และ“บ้านเรือนเพชร“ที่ปากช่อง-เขาใหญ่ ก็ซื้อมาทำด้วยเงินสด โฉนดปลอดจำนอง ใครซื้อโอนได้ทันที คอนโดหรูติดทะเลที่ศรีราชาอีก 3 ห้อง ก็ซื้อด้วยเงินสด ปลูกบ้านตัวอย่าง 6 หลัง 6 สไตล์ไว้ขายที่เขาใหญ่ ก็สร้างด้วยเงินสดทั้งน้น … เวลาเชิญเหล่าไฮโซ กระทั่ง ไฮโซลูกสาวคุณหญิงแม่&แฟมิลี่ ที่ด่าเราเหย็งๆว่า “กระจอก” ไป Inspect เราก็ทั้งเปิดบ้านให้ชมและเปิดห้องให้นอน แถมเลี้ยงอาหารครบสามมื้อ ตบท้ายด้วย “ปาร์ตี้ใต้แสงดาวสุดแสนโรแมนติค”  นั่น ก็ล้วนแต่เป็นเรื่อง “Free of Charge” ทั้งนั้น

ขอถามหน่อยเถิดค่ะ จะเอาตรงไหนมาเรียกว่า “กระจอก” คะ?

 

 

%d bloggers like this: