จดหมายเปิดผนึก จาก “ขุนทองพิฆาต” ถึง “วิปลาสหอยนางรม”

จดหมายเปิดผนึก 

จาก “ขุนทองพิฆาต” ถึง “วิปลาสหอยนางรม”

ถึงพี่
มันเป็นความปวดร้าวและเสียความรู้สึกที่ซ่อนลึกอยู่ในจิตใจผมมานานแล้ว แต่ผมไม่เคยอยากจะปริปากบอกพี่หรือบอกใครๆ ทว่า วันนี้ ขอสักทีเถอะ ขอเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงพี่ ผ่าน “SoCeleb” เพื่อเรียนให้พี่ทราบในทุกเรื่องราวที่ผมถูกกระทำให้เจ็บช้ำน้ำใจมาเนิ่นนาน ทุกอย่่างจะได้จบแบบ “Clear Cut” และชัดเจน

กล่าวถึง ที่คุณพี่ว่าผมด้วยถ้อยความ ที่ดูถูกดูหมิ่นซึ่งๆหน้า คุณพี่ว่าใครต่อใครมามากมายนั้น ทุกๆคำ มันย้อนเข้าหาตัวคุณพี่ครับ ยิ่งด่ายิ่งว่าคนอื่น เเล้ว ยกย่องตนเองนั้น มันช่างน่ารังเกียจที่สุด มากกว่าครับ คนดีจริงเค้าจะไม่ว่าใครแบบนี้ แบบนี้เค้าเรียกว่า “เอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น” ครับ จำไว้นะครับ ข้อนี้ (เเม่ผมสั่งสอนมาครับ) วันหน้า จะได้เเยกเยะออกเวลามีใครมาพูดใส่ความใคร คนที่ใส่คนอื่นเยอะๆนั้นล่ะครับ ตัวดีนัก มันดูง่ายนิดเดียว และที่พี่มาว่าผมว่าชอบไปฟังคําหวานอาบยาพิษ! คําชมคําเยินยอ ข้อที่ว่านี้มันก็เข้าตัวพี่เองอีกและครับ! หรือว่าพี่ชินและเจอแต่คําพูดหวานๆอาบยาพิษ เยินยอจากคนอื่นมาตลอดชีวิต พี่เลยเอาจิตใจใต้สำนึกและสามัญสำนึกของพี่มาเขียนด่าผม

เเละการที่พี่ว่าผมว่า “เกิดมาผิดเพศ” นั้นก็ตาม การที่เราทำอะไรย่อมรู้อยู่เเก่ใจ ตุ้ด เกย์ ทอม  ดี้ ตีฉิ่ง เกี่ยวเบ็ด ตกเบ็ด ช้อนเบ็ดกัน มันเป็นเรื่องส่วนตัวล้วนๆ เอาส่วนไหนของสมองพี่มาพูดแบบนี้ ทําไมถึงได้เก่งนัก ชอบเอาแต่เรื่องส่วนตัวคนอื่นมาด่ามาว่าครับ “เมียน้อย เมืยเก็บ” บ้างละ  “ผัวทิ้ง ผัวเลิก” บ้างละ  “แอบไปมีกิ๊กใหม่” บ้างละ  เฮอะ! คนเขาเห็นกับตา ว่าไปด่าเขา แต่น่าขันนัก ทุกเรื่องมันเหวี่ยงมาเข้าตัวเองหมด!  No Body perfect! ทุกคนเกิดมาไม่มีใครสมบรูณ์เเบบหรอกครับ เอาความผิดพลาดของคนมาซ้ำเติมทำไม

อย่านึกว่าคนอื่นเค้ารู้ไม่ทันนะครับ ส่วนผมตามทันพี่ครับ ผมเห็นจนชินแล้วครับ เวลาพี่ส่งอะไรไปด่าชาวบ้านเขาเป็นไดอาร๊แพตเทิร์นเดียวกันหมด! อ่านเเล้วต้องอ่านซ้ำๆๆ พยามอ่านหลายๆรอบน่ะครับ หลายครั้งหลายหนที่จะมองผ่าน มาครั้งนี้มาพูดว่าผมถึง บุพการีนั้นมันเกินกว่าที่จะรับได้ การที่พี่ชอบเขียนด่าว่าไปทั่ว หลายคนที่มีปัญาหากับพี่ ถามจริงๆเถอะครับ พี่คบใครคนไหนได้นานๆบ้างครับ พอคบแล้วก็มีแต่พูดลับหลังเขา ไม่เห็นมีใครดีสักคนมีแต่พูดเรืองคนอื่น

 เห็นมีแต่ทะเลาะกันเรื่องผู้ชาย เท่าที่ผมสัมผัสมา ผมเห็นพี่ว่าคนนั้นก็ไม่ดี คนนี้ก็ไม่ใช่ ตัวเองดีเลอเลิศประเสริฐศรีอยู่คนเดียว เสียดายคนดีๆ เค้าว่งหนีพี่กันสุดชีวิต หนีพี่ไปหมด ที่เหลือก็เห็นแต่งูพิษรอบข้างตัวพี่ ปลงๆซะบ้างเถอะครับ เรื่องอะไรต่อมิอะไร นั้นมันไม่ใช่เรื่องตนของเองทั้งสิ้น ถามว่าไปเดือดร้อนเเทนคนอื่นเเล้วได้อะไร สมควรแล้วล่ะ ให้ “คนพวกนั้น” หลอกใช้พี่เป็นเครื่องมือ ผมบอกพี่กับหัวหน้าแล้ว แต่พี่ไม่เคยฟัง

ส่วนเรื่อง “อีเตี้ยน้อยบอยเฟรนด์” ของพี่ ที่พี่ไปเกี่ยวมันมาได้มาจาก facebook  พี่ก็หลงใหลได้ปลื้มกับความรวยของมัน รวยแต่เปลือก มองคนแค่วัตถุสิ่งของภายนอก แบบนี้เค้าเรียกพวก “Materialism” พวกบูชาเงินทองและวัตถุสิ่งของ คิดว่ามันรวย! ยังมิวายยังช่วยก่อกรรมให้กับตัวเอง โดยพี่ก็ช่วยมันปกปิดสิ่งที่มันทำความผิด เอาเงินเขามา หลอกเขามาลงทุน แล้วก็หนีหนี้ หลอกลวงสารพัด หนีคดี ต้องเอามาเก็บตัวอยู่ที่บ้านตัวเอง แถมยังต้องมาโดนตํารวจรวบจับตัวไปนอนซังเตที่หน้าบ้านของตัวเองต่อหน้าต่อตาลูกชายที่บวชเป็นพระของพี่! อีเตี้ยไปหลอกเงินน้อง ( ก ) มา ทั้งเงินพี่เเละเงินหัวหน้า 555  ผมกลัวพี่เป็นอัลไวเมอร์ จำไม่ได้ เลยช่วยพี่รื้อฟื้นความจำให้ใหม่นะครับ!!

 ไม่ต้องหลอกตัวเองน่ะครับ เลิกหลอกตัวเองได้แล้ว ยอมรับเถอะครับว่าที่ผ่านมานี้มีแต่เรื่องทุกข์ใจทั้งสิ้น! พี่ไม่เคยมีความสุขเลยและก็ผิดหวังสูงมากกับ “อีเตี้ยน้อยบอยเฟรนด์” ของพี่ มาตลอด โดนสวมเขาแล้วสวมเขาอีก ทั้งพี่และทั้งหัวหน้า ช่างน่าสงสารจริงๆ

จากคนถูกก็โดนพี่สาดโคลนจนกลายเป็นคนผิดในชั่วข่ามคืน! ผมละเบื่อพวกหลอกตัวเอง ยังมีอะไรอีกมากมาย เกินจะบรรยาย… เเละถ้ายังมาด่าไม่หยุดอีก หนหน้าผมจะไม่เขียนมานะครับ จะไปหาด้วยตัวเองถึงบ้านพี่ ส่วนคลิปเสียงพี่ ผมก็มีครับ มาเลยครับ แล้วหยุดกุเรื่องมาหลอกเด็ก เเละผมก็ไม่ยอมให้ใครมาด่าผมฟรีๆอีกนะครับ จำไว้ ฝากถึง “คุณหัวหน้า” ว่าสักวันคง “หัวเน่า”  คงต้องโดนเเบบผมสักวัน คราวนี้ ด่าผม สักวันคงหนีไม่พ้น กงกรรมกงเวียน ผมไม่เล่นด้วยครับ จากคนที่หวังดีมาตลอด เเต่มาวันนี้ชัดเจนครับ เชิญครับ

ผมคิดว่าพี่หาความสุขใส่ตัวเถอะครับ *เเปลกกับความคิดของพี่จริงๆที่เอาคนที่รักพี่ออกจากตัวพี่เองไปหมด ทำไปเถอะครับ ดีๆทั้งนั้น อายุพี่ก็เหลือน้อย เลข 6 กำลังจะเหยียบหน้าพี่อยู่แล้วครับ เวลาก็เหลือน้อยลงทุกทีละครับ

อย่างว่าครับ อยู่ข้างนอกผมก็ได้ยินข่าวเรื่องของ “ไฮโซลูกสาวคุณหญิงแม่” มันน่าสนใจกว่าเรื่อง เด็กอย่างผมครับ อ่านซ้ำๆ อ่านแล้วก็ต้องอ่านอีกหรือถ้าไม่เข้าใจก็ให้หัวหน้าหรืออีเตี้ยช่วยอ่านอีกรอบก็ได้นะครับ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองครับ ลืมบอกไปส่วนศีล5 ที่พี่ชอบเอามาอ้างหรือเอาไว้ใช้เปรียบเทียบด่าคนอื่น พี่เอาไปพิจารณาจากศีลของตัวเองดูแล้วกันนะครับ ผมไม่ขอพูด??

แล้วอย่าคิดนะครับว่าการที่หัวหน้าเอาผมเข้าไปเพื่อจะให้เข้าไปสังคมชั้นสูง! เอาอะไรมาวัดมิทราบครับ หรือมันเป็นสังคมที่ไม่มีความสุขกันเเน่ครับ มีแต่สังคมจอมปลอม ยิ่งมากคนมากความ มีเเต่ปัญหา ไม่จบไม่สิ้น ผมไม่อยากจะมายุ่งกับสมาคมบ้าบอตั้งแต่แรกแล้ว คนข้างนอกเขาเม้าท์กันให้ Z ก่อนหน้านี้ ผมก็มีความสุขดีมากมาตั้งแต่เกิดแล้วครับ ไม่เคยไม่มีความสุขครับ แม่บังเกิดเกล้าผม ก็ไม่เคยกดดันหรือว่าผม เรื่องเพศที่3

ส่วนเรื่องหัวหน้าก็ช่วยเรื่องที่พักกับแม่ มีบุญคุณมาก จะมาทวงเหรอครับ เเปลกที่พี่จะมาทวงบุญคุณเเทนหัวหน้าา เผื่อคิดได้น่ะครับ แค่ช่วงน้องไม่สบาย อกหักจากแฟน เลยมีปัญหากับน้อง เล็กน้อยเท่านั้น หัวหน้าก็เสนอให้มาอยู่ที่คอนโดก่อน ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมากมาย เรื่องชีวิตส่วนตัวของคนอื่น ก็ไม่ควรเอาเข้ามาเกี่ยวข้อง มาประจานกัน ทำไหมครับ หรือหัวหน้าอยากจะให้ผมเอาเรื่องสามีมาประจานให้คนอื่นฟังบ้างมั้ยครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง สมัยก่อนจําไม่ได้หรือครับว่าใครล่ะที่อยู่เคียงข้างหัวหน้า ตอนที่นํ้าตาเช็ดหัวเข่า!ก็มีผม…ไอ้เด็กคนนี้แหละ ที่คอยอยู่เคียงข้างปลอบใจมาตลอด! ระวังนะมันจะย้อนเข้าตัวเองนะครับ

ผมทราบดีว่าหัวหน้าเป็นคนน่ารักเสมอมาตลอดระยะเวลา 25 ปี ถึงแม้ว่าจะมีนิสัยแปลกไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาแต่ผมก็รักหัวหน้าและรับและเข้าใจกับนิสัยหัวหน้าได้ ถึงคนอื่นจะไม่ชอบหัวหน้าแต่ผมไม่แคร์ เพราะหัวหน้าเป็นคนที่น่ารักและดีมากกับผมตลอดจนวันหนึ่งได้มาเจอกับพี่! เลยถึงได้รู้ไงครับ ว่าหัวหน้าตามใจพี่ขนาดไหนจนเห็นผิดเป็นถูก เห็นถูกเป็นผิด!เห็นกงจักรเป็นดอกบัว!ตามใจจนไม่ลืมหูลืมตากันทั้งคู่!

อย่างว่าล่ะครับก่อนหน้านี้ คิดว่าพี่ดีมีเมตตา เลยคอยเป็นหูเป็นตาให้ จะบอกอีกสักกี่รอบ ว่าพี่เข้าใจพี่พลอยเค้าผิด คนที่ด่าว่าพี่มันคืออดีตนายกฯเม็กซิโก บ้าบอ คอเเตก กับพวกต่างหาก เเต่ก็ไม่ฟังผม ปล่อยให้พวกนั้นหลอกใช้ เคยคิดบ้างไหมน่ะ คนที่มีปัญหากับพี่พลอยทั้งหมดนั้น ไปว่าพี่พลอยกับพี่ เพื่อ อะไร ทำไมไม่ให้คนพวกนั้นไปด่า พี่พลอยเอง เเปลกจริงๆที่พี่ไปรับเหมางานคนพวกนั้นมาทำไม จนเรื่องราวบานปลาย มาถึงผม ไร้สาระจริงๆๆ ปากพี่บอก ว่าเค้าต่ำเเล้วพี่ไปส่องไปสนใจ เพื่ออะไร เเล้วมาจับผิดเอาเรื่องกับผม มาด่าผม งานนี้สู้ไม่ถ้อยครับ กลับจากฮ่องกงมาเจอกันเลยน่ะครับ จะได้โทรไปเรียกพี่พลอยมาให้พี่ตบเลยดีมั้ยครับ ดูเหมือนแค้นมาก โอเคมั้ยครับ

มัวแต่ฟังจากปากคนโน้นคนนี้ พี่กับหัวหน้าดูเหมือนจะฉลาด แต่ก็ยังมิวานโดนหลอกมากี่รอบแล้ว! ยกตัวอย่างอีเตี้ยเป็นต้น นี่ไง นี่หรือที่บอกว่าปากตัวเองเป็นปากปกาศิต แค่คนใกลตัว ยังถูกมันหลอกเปื่อยแล้วเปื่อยอีก และก็ที่พี่บอกว่าใครๆก็ไม่ชอบผม ด่าผมเกลียดผม แทงข้างหลัง แล้วเขาเหล่านั้นโทรไปฟ้องพี่หรือครับ สรุปพี่เป็น call center หรือครับ รับเรื่องราวร้องทุกข์ ผมขออนุโมทนาให้พี่กับหัวหน้านะครับ หาความสุขใส่ตัวกันเก่งจริงๆครับ ยังมีอีกเยอะที่เรารู้แล้วไม่อยากจะพูดผมกับพี่พลอยก็ไม่เคยที่คิดอยากจะเอาเรื่องส่วนตัวของพี่ไปเล่าให้ใครฟังทั้งสิ้น! เพระถือว่าไม่ได้สนใจเรื่องราว แต่สนใจคนที่เอาเรื่องมาพูดให้พี่เสื่อมเสียมากกว่า คนไหนที่พูดถึงเรื่องคนอื่นในทางไม่ดี ผมไม่คบครับ ตามที่แม่สั่งสอนไว้ครับ พี่พลอยเขาถึงได้ชิงลาออกจากสมาคมไฮโซนั่นแต่แรกแล้วไงครับ ไม่ใช่เพราะกลัว เเต่ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้ เพราะปกป้องพี่ เเต่พี่ก็เข้าไม่ถึงความรู้สึกของผม

ผมคบกับหัวนามา 25 ปียังไม่เคยทะเลาะกันเพราะเรื่องคนอื่นเลย และพี่ก็ยังฟังความข้างเดียว จะสรุปอย่างไร บอกมาน่ะครับ จะได้ปิดบัญชีซะที อย่าคิดว่าจะมาพิมพ์มาด่าต่อนะครับ ผมมีหลายฉบับเตรียมรับมือกับพี่!ถ้าพี่ยังไม่พยามเข้าใจ พี่เขียนมาด่าผมเลยสักนิดเดียว ผมเป็นคนพูดตรงแบบนี้ละครับ คิดอย่างไรก็พูดออกมาย่างงั้น

และอยากบอกว่า
ผมอยากจะจำแต่เรื่องดีๆของพี่และหัวหน้าเท่านั้น
%d bloggers like this: