ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด ชวนเที่ยว “ตลาดลงเล…วันสบายสบาย สไตล์สามร้อยยอด”

(บน) ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง

 ทันทีที่บ้านเรามีนโยบายผ่อนผันเรื่องโควิด  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอดสุดไฮเปอร์และไฟแรงสุดๆ อย่าง ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง  ก็ไม่รีรอที่จะลุกขึ้นจัดงาน “ตลาดลงเล…วันสบายสบาย สไตล์สามร้อยยอด”  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของตำบลสามร้อยยอดให้กลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาอักครั้ง

“ที่ผ่านมา เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหาดสามร้อยยอดเพิ่มมากขึ้น ผมในฐานะนายก อบต. สามร้อยยอด และผู้ประกอบการโรงแรมทั้งหลาย ก็เลยมีแนวคิดว่าน่าจะจัดให้กิจกรรมดีๆ ที่ชายหาดเพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้น จึงเป็นที่มาของงาน ตลาดลงเล…วันสบายสบาย สไตล์สามร้อยยอด” นายก อบต. สามร้อยยอด ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

“หาดสามร้อยยอดของเรามีจุดเด่นคือ แนวชายหาดสวยสงบที่ทอดยาวถึง 18 กิโลเมตรนั้นยังมีความเป็นธรรมชาติและเวอร์จิ้นมากๆ ซึ่งงานนี้เราจะมีการตกแต่งบริเวณชายหาดให้เป็นจุดถ่ายรูปหลายจุด นอกจากนั้นยังจะมีร้านอาหารสตรีทฟู้ดแนวปิ้ง ย่าง ซีฟู้ด ไม่ว่าจะเป็นหอยขาวสดๆที่ชาวบ้านหาเอง หอยแมลงภู่ กุ้ง หรือปลาหมึกสดจากเรือชาวประมง ให้ผู้ที่มาท่องเที่ยวได้ชิมและช็อปตามอัธยาศัย” นายก อบต.สามร้อยยอดกล่าวอีก

และไฮไลต์อีกอย่างของงานคือการจัดให้มีร้านค้าทั้งของกิน ของฝาก และของใช้ ไม่จำกัดประเภท ให้ผู้สนใจนำของมาขาย ซึ่งระยะแรกนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมาขายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“เราคาดว่าจะมีร้านค้ามาร่วมงานแค่ 30 ร้าน แต่ตอนนี้มีผู้ประกอบการสนใจจองมาแล้วถึง 70 ร้านเลยครับ ” ท่านนายก อบต.สามร้อยยอดเปิดเผย

 

งานตลาดเล…วันสบาย สบาย สไตล์ สามร้อยยอด” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565 นี้ เวลา 17.00 เป็นต้นไป เปิดงานโดย นายวิษณุ วาสานนท์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในเวลา 17.10 น.  ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น  เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ, เต้นแอโรบิค โดยกลุ่ม สามวัยหัวใจเดียวกัน, การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด และ Live Music On the Beach 

งานตลาดลงเลฯ นี้ ท่านนายก อบต. สามร้อยยอดบอกว่า จะจัดให้มีไปเรื่อยๆจนถึงสิ้นปีเลย โดยตอนแรกจะมีแค่วันเสาร์ไปก่อน และถ้ามีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ก็จะขยายเวลายาวไปถึงวันอาทิตย์ หรืออาจจะเป็นทั้งศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือจัดให้มีทุกวันไปเลย

 

“ที่ตำบลสามร้อยยอดของเรา มีสถานที่น่าท่องเที่ยวหลายแห่งครับ ตั้งแต่หาดสามร้อยยอด เกาะนมสาว เกาะโครำ ถ้าพระยานคร ถ้ำไทร และบึงบัวที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมบัวและชมนกได้ตามอัธยาศัย” ท่านนายก อบต.สามร้อยยอดกล่าวเชิญชวน

%d bloggers like this: