มาช่า-มนสิชา นิไมเยอร์ บัณฑิตเกียรตินิยมหมาดๆจาก Rhode Island School of Design,USA

มาช่า-มนสิชา นิไมเยอร์

บัณฑิตเกียรตินิยมหมาดๆจาก

 Rhode Island School of Design,USA

น้องมาช่า- มนสิชา นิไมเยอร์ เป็นลูกสาวคนโตของ ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ และคุณวิลเลม นิไมเยอร์ CEO ผู้ก่อตั้ง บริษัท คีรี ทราเวล (KHIRI TRAVEL) และ YAANA VENTURES  เจ้าของ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ (Anurak Community Lodge)  ที่เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี เธอมีน้องสาวคนเดียวชื่อน้องนาโอมิ-นิศามณี นิไมเยอร์ กำลังเรียนไฮสกูลที่โรงเรียนนานาชาติ ISB

(บน) Rhode Island School of Design ซึ่งตั้งอยู่ที่ Providence, Rhode Island, USA

ส่วนน้องมาช่า-มนสิชา เธอเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี เกียรตินิยมจาก Rhode Island School of Design จากสหรัฐอเมริกา (Rhode Island School of Design is a private art and design school in Providence, Rhode Island. It was founded in 1877) ซึ่งเกียรตินิยมนี้ จะมอบให้แก่บัณฑิตที่มีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.750 

(บน) น้องมาช่าและคุณพ่อคุณแม่

น้องมาช่า เรียนจบชั้นประถมและมัธยมที่ International School Bangkok (ISB) ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติที่เก่าแก่และถูกจัดอันดับว่าค่าเทอมแพงที่สุดในประเทศไทย เธอเป็นเด็กสดใสร่าเริง และเรียนเก่งมาตลอด อีกทั้งยังเป็นเด็กที่รักและหลงใหลในศิลปะและการแสดงเอามากๆ จนกลายเป็นนักแสดงและนักพากย์ มาตั้งแต่เด็กๆ

“ยามนี้ แม้สถานการณ์โควิดจะทำให้เราไม่สามารถบินไปแสดงความยินดีกับลูกได้ตามที่เราคิดฝันและวางแผนไว้ และเป็นความมุ่งมั่นของลูกด้วยว่าอยากให้แม่ได้เห็นตัวเองเดินขึ้นไปยืนบนเวทีในฐานะของนักเรียนตัวอย่างเรียนดี ทำคะแนนสูงสุดติดต่อกันตลอดเวลา 4 ปีที่เรียนมา และสุดท้ายน้องมาช่าก็ได้เกียรตินิยมสมหวัง ซึ่งเราผู้เป็นแม่และครอบครัวคือคุณพ่อวิลและน้องสาว-นาโอมิ ต่างรู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถบินไปแสดงความยินดีกับน้องมาช่าได้” ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ บอกด้วยน้ำเสียงแผ่วเศร้าและน้ำตารื้นตื้นตัน

ช่วงปิดเทอมและมีโอกาสได้กลับมาเมืองไทย น้องมาช่ามักจะไปร่วมกิจกรรมดีๆเกี่ยวกับศิลปะกับคุณแม่และน้องสาวเสมอ และเธอย่อมไม่พลาดที่จะไปร่วมเวิร์กช็อปเพื่อสั่งสมประสบการณ์ ณ หมู่บ้านศิลปิน, หัวหิน ของอาจารย์ทวี เกษางาม อย่างแน่นอน

สำหรับคุณแม่อย่าง ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ เธอมักจะเจอเรื่องให้เป็นปลื้มอยู่บ่อยๆ แต่ความปลื้มไหนก็ไม่สุดปลื้มเท่ากับได้ยินลูกสาวคนสวย-บัณฑิตเกียรตินิยมหมาดๆ จาก Rhode Island School of Design คนนี้ ส่งเสียงมาทางสายว่า “วันหนึ่งหนูจะกลับมายืนเคียงข้างคุณแม่ ช่วยคุณแม่ทำงานอนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทย มรดกที่ลดลามเลอค่าของเมืองไทย ให้คณแม่ได้ชื่นใจค่ะ” ประโยคนี้ ทำเอาคุณแม่น้ำตารื้นอีกแล้วสิคะ

สวย เปรี้ยว เก่ง และได้ใจคุณแม่แบบนี้ ต้องเรียกว่า “อภิชาตบุตรี” ใช่มั้ยคะดร.น้อง-กฤษณา ขา!

%d bloggers like this: