บุษยา ชมพูหลง กับ Hobby สุดโปรด

 

บุษยา ชมพูหลง MD สาวแห่ง B.P.M PROMEDIA

กับ Hobby สุดโปรด

ว่างเว้นจากการลุยงานเมื่อไหร่ คุณยา-บุษยา ชมพูหลง MD สาวแห่ง BPM PROMEDIA เลือกที่จะหลีกลี้หนีเมืองกรุงเทพฯ ไปปลีกวิเวกยังต่างจังหวัด ซึ่งจังหวัดไหนก็ไม่ปลื้มเท่าบ้านเกิดเมืองนอนของคุณย่า ตระกูลเก่าแก่แห่งเมืองสารคามนาม   “ศรีสารคาม” ณ จังหวัดมหาสารคาม เมืองการศึกษาที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเก่าแก่ของภาคอีสานนั่นเอง

เวลาไปก็ไม่ได้ไปคนเดียวเปลี่ยวเอกา คุณยาเธอจะมีแก๊งค์ร่วมก๊วนคนสำคัญ นั่นคือ “น้องซีฟู้ด” หลานชายสุดเลิฟ (ลูกชายของน้องสาวกับสามีชาวฝรั่งเศส) วัยกำลังซนสุดๆ ไปด้วย

ว่ากันว่าเด็กซนคือเด็กฉลาด นั่นเป็นเรื่องที่ทำให้คุณป้ายาและคุณแม่ของน้องซีฟู้ดปวดหัวที่สุด เพราะน้องซีฟู้ดจัดว่าเป็นเด็กซนถึงขั้น “มหาประลัย” เห็นผู้ใหญ่ทำอะไรจะต้องร้องขอทำตามให้ได้ เช่น เห็น Aunt Ya (คุณป้ายา) ช่วยตัดกิ่งมะม่วงให้คุณย่า “ศรีสารคาม” น้องซี้ฟู้ดก็ร้องจะทำตามให้ได้ สุดท้าย เดือดร้อนถึง “คุณป้ายา”  ที่ต้องไปหาบันไดมาประเคนให้คุณหลาน เพื่อจะได้ปีนขึ้นไปตัดกิ่งมะม่วงอย่างที่เห็น

คุณยาบอกว่า ไปใช้ชีวิตง่ายๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่บ้านคุณย่า ณ จังหวัดมหาสารคามกลับมาทีไร เธอจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และกระดี๊กระด๊าซาบซ่ากลับมาทุกครั้ง ยิ่งกว่าการได้กินอาหารเสริมยี่ห้อวิเศษขนานใดๆทั้งปวงซะอีก

 

 

“เป็นการชาร์จแบตให้กับตัวเองที่เลิศประเสริฐสุดค่ะ” เจ้าตัวบอกเสียงสดใส

%d bloggers like this: