ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีฯ

ดร.กฤษณา หาระสาร ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี

เพื่อก่อตั้งสถาบันวิปัสสนานานาชาติและสถาบันพุทธทาส ที่อ่าวกะโหลก ประจวบคีรีขันธ์

ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ (บน) ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อก่อตั้งสถาบันวิปัสสนานานาชาติและสถาบันพุทธทาส ที่อ่าวกะโหลก อ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีพระอาจารย์ ศจ. ดร.ชาตรี เหมพันธ์ พระอาจารย์พระธรรมทูตเจ้าอาวาสวัดไทยในเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กแห่งรัสเซีย เป็นผู้ริเริ่มและก่อตั้งโครงการนี้
พระอาจารย์ ศจ. ดร. ชาตรี เหมพันธ์ (บน)  มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่จังหวัดพัทลุง เมื่อท่านมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นชาวต่างชาติชาวตะวันตกมากขึ้นเรื่อยๆ ท่านจึงมีความประสงค์ที่จะนำที่ดินส่วนตัวของครอบครัวมาสร้างเป็นสถาบันพุทธทาสและสถาบันวิปัสสนานานาชาติเพื่อรองรับลูกศิษย์ลูกหาทั่วโลก
ดร. กฤษณาหาระสาร นิไมเยอร์ (บน) เป็นหนึ่งในศิษย์เอกของพระอาจารย์ จึงเกิดศรัทธาอันแรงกล้าและมีจิตอาสา ขอปวารณาตนเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีครั้งนี้ ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อเเร็วๆนี้ และในงานนี้ ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ ยังได้เป็นเจ้าภาพร่วมในการบวชพระภิกษุชาวตะวันตกอีกด้วย
“สถาบันวิปัสนานานานชาติที่เราก่อตั้งขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับศิษยานุศิษย์ทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ที่ทยอยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆทุกวัน อีกไม่นานเราจะได้เห็นว่าสถาบันวิปัสสนานานาชาติแห่งนี้ จะเป็นสถาบันที่ผลิตพระภิกษุสงฆ์และผู้ปฏิบัติธรรมชาวต่างชาติที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ” ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ กล่าว
ขอประกาศบุญและเชิญชวนญาติพี่น้องพุทธศาสนิกชนชาวไทยทุกท่านร่วมสร้างบุญใหญ่ในครั้งนี้ร่วมกันได้ตลอดเวลา  ดร.กฤษณา หาระสาร นิไมเยอร์ ในฐานะ  “World Buddha Ambassador “ จากประเทศศรีลังกา ขอทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ เพื่อสร้างคุณประโยชน์แก่พุทธศาสนาในครั้งนี้ค่ะ
ขออนุโทนา สาธุ สาธุ
%d bloggers like this: