มิตรภาพแสนงาม ณ WINE BIBBER SANGRIA ในคอนเสริต์การกุศล “That’s what friend are for#2 จาก “เพื่อน เพื่อ มิม”

มิตรภาพแสนงาม ณ WINE BIBBER SANGRIA เอกมัยซอย 2

ในคอนเสริต์การกุศล “That’s what friend are for#2 จาก “เพื่อน เพื่อ มิม”

จุดนัดพบของคนคอไวน์และดนตรีย้อนยุค 90  ณ  ร้าน ไวน์ บิ๊บเบอร์ แซงเกรีย (WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR & RESTAURANT EST 1995) เอกมัย ซอย 2 ที่นี่ไม่ใช่แค่ร้านนั่งดื่มธรรมดา แต่เป็นสถานที่ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวอันแสนอบอุ่น จากการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล “That’s what friend are for#2 …เพื่อน  เพื่อ มิม” เพื่อระดมทุนต่อชีวิตให้ “คุณมิม มาลากุล” ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา
บรรยากาศในค่ำคืนวันนั้น ทุกคนต่างร่วมงานด้วยความรู้สึกหลอมเป็นหนึ่งเดียวกัน คือการให้กำลังใจกับ “คุณมิม มาลากุล” ซึ่งทุกคนมอบให้เธอด้วยจิตอันบริสุทธิ์ นักดนตรีที่มาขึ้นคอนเสิร์ตวันงาน ก็ไม่ต้องการรับค่าตัว เช่น วง The Driver / I sass play on / SINGHOLAKA  และ Mr.Pig  (ซึ่งมีคุณหมู-คาไลฯ เป็นหัวหน้าวง) 
วง Mr.Pig
คุณยั่ม-ปภาตพงษ์ ชัยปาณี (บน)  เจ้าของร้าน WINE BIBBER SANGRIA ซึ่งเป็นพ่องานใหญ่ในการจัดคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ กล่าวถึงเหตุผลในการจัดงานช่วยเหลือ“คุณมิม มาลากุล”ว่า “คอนเสิร์ต “That’s what friend are for#2 …เพื่อน เพื่อ มิม” จัดขึ้นเพราะความรัก ความผูกพันจากเพื่อนๆ เพื่อมอบให้เพื่อนรักคนหนึ่ง เธอคือ “คุณมิม มาลากุล” ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เธอคือลูกค้าผู้รักและที่ชื่นชอบไวน์บี๊บเบอร์ฯ มาตั้งแต่สมัยร้านไวน์บี๊บเบอร์ฯ เปิดอยู่ที่ซอยทองหล่อ และไม่ว่าไวน์บี๊บเบอร์ จะย้ายไปไหน เธอก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ คอยติดตามไปทุกแห่ง จนความสัมพันธ์แบบลูกค้ากลายมาเป็นเสมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของไวน์บี๊บเบอร์ไปแล้ว
คุณนิด-ไพพรรณี ใจเรืองธนันต์ (ขวาสุด) มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจคุณมิม โดยมีลูกชาย (ที่2จากขวา)รับแทน
น้ำตาที่หลั่งไหลออกมาของ“คุณมิม มาลากุล”ตอนขึ้นเวทีรับมอบเงินจากผู้ที่มาร่วมงาน คือสัญลักษณ์ที่แทนคำขอบคุณอันกลั่นมาจากหัวใจ โดยยอดเงินช่วยเหลือ รวมแล้วกว่าสองแสนบาท ทั้งจากผู้ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตและการประมูลของในงาน แต่จำนวนเงินนั้น ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการมีชีวิตอยู่ สาระสำคัญที่สุด คือ การได้มาซึมซับความรู้สึกที่ดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งผู้ให้และผู้รับของการจัดงานในครั้งนี้ จึงเปี่ยมไปด้วยความอิ่มเอมใจ
ท้ายนี้ ขอเป็นสื่อตัวแทนขอบทุกคน ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล“That’s what friend are for#2 …เพื่อน  เพื่อ มิม” ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเจ้าของสถานที่ร้าน WINE BIBBER SANGRIA
(บนขวา) คุณนิด-ไพพรรณี ใจเรืองธนันต์ บอสสาวแห่ง FLEUR By PHYTOMER และคุณชาคริต
ซึ่งขอบอกว่าร้านนี้ ไม่ได้มีดีแค่ไวน์และดนตรีเล่นสดเท่านั้น รสชาติของอาหารก็อร่อยขั้นเทพด้วย มีเมนูต่างๆให้เลือกมากมายจนตาลาย แต่ละเมนูล้วนเลิศรส และคัดสรรมาแล้วอย่างหาที่ติไม่ได้ เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดคือ  Grilled Beef หรือ เนื้อย่างจิ้มแจ่ว, ขนมปังหน้าหมู, พล่าแซลมอน และกุ้งแก้ว การันตีแล้วจากผู้สื่อข่าวสายรีวิวอาหารที่ไปทำข่าวในวันนั้น ที่ต่างก็ยกนิ้วให้
(บนซ้าย) คุณนิด-ไพพรรณี สวมหมวก “พีอาร์กิตติมศักดิ์” ของงานคืนนั้น
Grilled Beef  (เนื้อย่างจิ้มแจ่ว)ขอบอกว่าไปกันได้เริดมาก กับ Red Wine 
 พล่าปลาแซลมอน เมนูนี้ทำให้นึกถึง White Wine อย่างแรง
กุ้งแก้ว มันคือเมี่ยงคำนั่นเอง  เสิร์ฟมาพร้อมสมุนไพรนานาชนิด  หยิบทุกอย่างใส่ปากแล้วเคี้ยว แล้วจะรู้ว่ามันช่างอร่อยล้ำ
ขนมปังหน้าหมู ชิมแล้วคุณจะลืมหน้าหมูจากที่อื่นๆไปเลย
ทุกมุมบนโลกใบนี้ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการจุดประกายความรักต่อมวลมนุษย์ชาติได้ ดังเช่น คอนเสิร์ตการกุศล “That’s what friend are for#2 …เพื่อน  เพื่อ มิม” ณ  ร้าน ไวน์ บิ๊บเบอร์ แซงเกรีย (WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR & RESTAURANT EST 1995) เอกมัย ซอย 2
 แด่มิตรภาพแสนงาม ที่บานสะพรั่งและหอมตรลบอลอวล ณ WINE BIBBER SANGRIA ในค่ำคืนนั้น!
%d bloggers like this: