คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง ช่างผมระดับตำนานแห่ง เดอะ เบสท์ by Danika ป่วยหนัก

คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง ช่างผมระดับตำนานแห่ง The Best by Danika ป่วยหนัก แฟนคลับและคนที่รักเขา เชิญไปเยี่ยมได้ที่ รพ.สิรินธร อ่อนนุช 90

 

คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง เป็นเจ้าของร้านผมชื่อดังในอดีต  “The Best” (เดอะ เบสท์) ในซอยอโศก (สุขุมวิท 21) แต่ตอนหลังเปลี่ยนชื่อร้านเป็น The Best By Danika และย้ายมาอยู่สุขุมวิทซอย 36 เขาเป็นช่างผมที่ทำผมสวยให้กับ Miss Thailand World ตั้งแต่รุ่นแรกจนรุ่นสุดท้าย และเคยสร้างสถิติว่าเป็นเจ้าของร้านตัดผมที่มีสาขามากที่สุดในกรุงเทพฯ แถมสยายปีกไปถึงพัทยาอีกด้วย

(บน) คุณเล็ก กับลูกสาวทั้งสอง น้องดาเนียร์ และน้องอนิก้า

ฝีมือขยับกรรไกรของเขา ต้องเรียกว่า “กระชากใจ” ลูกค้าอย่างแท้จริง เพราะยุคที่ผมทรง “ฟาร่าห์” ฮิตสุดๆในอดีต ลูกค้าทั้งสาวใหญ่และสาวน้อยที่เดินเข้าร้านคุณเล็กต่างก็ร้องจะเอาแต่ผมทรงฟาร่าห์  แต่คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง ช่างผมจอมกบฎ บอกหน้าตาเฉยว่า มันไม่ได้เข้ากับใบหน้าและคาแรกเตอร์ของคุณสักนิด เขาลยไม่ยอมทำให้ (555)

(บน) คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง กับเพื่อนรัก คุณแว้ -ภาวดี (โรหิตเสถียร) พยุงเวช ดีไซเนอร์ชื่อดังซึ่งตัดผมกับคุณเล็กตลอด

ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ยอมมอบความไว้วางใจให้คุณเล็กเป็นคนออกแบบและตัด/ซอยผมให้ได้ตามใจช่างนั้น คุณเล็กก็สามารถเนรมิตผมทรงใหม่ให้ได้ถูกใจอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะผมทรงใหม่ฝีมือคุณเล็กนั้น สามารถเปลี่ยน Look  จากหน้ามือเป็นหลังมือ จากซาตานเป็นเทพบุตร จากรุงรังกะเร่อกะร่า เป็นปราดเปรียว แถมเปรี้ยวเข็ดฟัน คราวหลังลูกค้าเหล่านั้นเลยไม่อนุญาตให้ช่างผมคนไหนตัดผมให้อีกเลย นอกจากคุณเล็กเท่านั้น!

(บน)คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง กับ ลูกเกด -เมทินี กิ่งโพยมตอนคว้าตำแหน่ง Miss Thailand World

คุณเล็ก -สมศักดิ์ เรือนช้าง เคยสร้างสถิติและขึ้นทำเนียบว่าเป็นช่างผมที่น่าหมั่นไส้ที่สุดแห่งยุค เพราะร้านอื่น ช่างผมต้องนั่งตบแมลงวันรอลูกค้า แต่ร้านคุณเล็ก ลูกค้าล้นทะลักร้าน และต้องนั่งรอคิวยาวเหยียด มีลูกค้าไฮโซฯ รายหนึ่ง ไม่ยอมพูดกับคุณเล็กมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเคืองที่ต้องนั่งรอคิวตัดผมนานโคตรๆ คือตั้งแต่แปดโมงเช้ายันบ่ายสอง

(บน) คุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง กับมิสไทยแลนด์เวิรลด์ ปีต่างๆ

ที่สำคัญ ช่างผมมือฉกาจระดับ “ตำนาน” ท่านนี้ ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ เพราะเขาคือช่างผมที่ได้รับความไว้วางใจจากทีวีช่อง 3 โดยมอบภารกิจให้ทำผมให้กับกองประกวด  Miss Thailand World ตั้งแต่ปีเริ่มต้น สมัยที่คุณปานเลขา ว่านม่วง ครองตำแหน่ง  จนถึงปีสุดท้ายที่  คุณลดา เองชวเดชาศิลป์ ได้ตำแหน่ง ก่อนที่ทางช่อง 3 จะส่งคืนการประกวดให้กับ BEC Tero

วันนี้ ขอแจ้งให้แฟนคลับและกัลยณมิตรทุกท่านของคุณเล็ก-สมศักดิ์ เรือนช้าง โปรดทราบว่า คุณเล็กในวัย 79 ปี กำลังป่วยหนักด้วยโรคหัวใจและโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ตอนนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิรินธร อ่อนนุช 90  

ขอให้บุญรักษาพระคุ้มครองพี่เล็กนะคะ

และขอให้ปฏิหาริย์จงมีจริง!

 

%d bloggers like this: