ASIAN FOOD CHANNEL ผุดรายการใหม่ MARTIN YAN’S ASIAN FAVORITES

ASIAN FOOD CHANNEL ผุดรายการใหม่ MARTIN YAN’S ASIAN FAVORITES  คว้าเชฟชื่อดัง “MARTIN YAN” ร่วมเสิร์ฟความอร่อย…ประเดิมปี 2560

ช่อง Asian Food Chanel (เอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล) ผู้ผลิตและรวบรวมสุดยอดรายการอาหารและความเป็นไลฟ์สไตล์จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นช่องที่ได้รับความนิยมในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ทั้งประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย บรูไน เป็นต้น                          

ล่าสุดผุดรายการ Martin Yan’s Asian Favorites ต้อนรับปี 2560 โดยคว้า เชฟมาร์ติน แยน ผู้มีประสบการณ์ในวงการอาหารกว่า 35 ปี จะมาร่วมแบ่งปันความรู้เบื้องลึกและเทคนิคการทำอาหารในโซนเอเชีย  ด้วยสไตล์การปรุงอาหารที่มีเอกลักษณ์และเป็นกันเอง  ซึ่งในแต่ละสัปดาห์จะมีโจทย์หลักไม่ซ้ำกัน โดยเชฟมาร์ตินจะปรุงอาหารตามโจทย์ และปรับรายละเอียดให้มีความแปลกใหม่จากประสบการณ์ที่เขาได้รับจากการเดินทางไปทั่วภูมิภาค

Grant Corban Photography www.grantcorban.com
Grant Corban Photography www.grantcorban.com

เชฟมาร์ติน กล่าวว่า  “ผมทำรายการทำอาหารมากว่า 35 ปีแล้ว และก็ไม่เคยรู้สึกเบื่อเลย ผมมีความสุขกับการเผยแพร่อาหารเอเชียไปยังทั่วโลก   และล่าสุดผมได้มีโอกาสทำ รายการ Martin Yan’s Asian Favorites ซึ่งอยากทำให้คนทั่วโลกเห็นว่า ทุกคนสามารถปรุงอาหารเหล่านี้เองได้ โดยเราสามารถนำสูตรอาหารธรรมดา มาปรุงเป็นเมนูสุดหรูระดับภัตตาคารที่ไม่ซ้ำกันได้ ไม่ว่าจะเป็น เมนูแกง ต้ม ตุ๋น ย่าง ฯลฯ

ในแต่ละสัปดาห์เราจะมีโจทย์หลัก อาทิ อาหารที่เป็นเส้น เราจะสรรหาวิธีในการปรุงเมนูที่ว่าด้วยเรื่องเส้นทั้งหลายให้ออกมาอร่อย รวมถึงการนำเส้นมามิกซ์แอนด์แมทช์ โดยนำมาผัด ทำเป็นเส้นกรอบ

photos by www.grantcorban.com
photos by www.grantcorban.com
photos by www.grantcorban.com
photos by www.grantcorban.com

หรือโจทย์อาหารที่ทำจากผัก เราก็ปรับสูตรอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์มาเป็นอาหารที่ทำจากผักแทน โดยใช้ผักมาเป็นส่วนประกอบหลัก หรือแม้แต่โจทย์ข้าว ซึ่งเป็นสิ่งที่คนเอเชียขาดไม่ได้นำมาทำเป็นเมนูที่แสนอร่อย  โดยการเอาข้าวสวยไปผสมกับส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น ไก่ สับประรด ออกมาเป็นข้าวผัดไก่ใส่สับปะรด, ข้าวผัดเห็ด เพียงเท่านี้ก็ถือได้ว่า เรายกระดับอาหารธรรมดานี้ให้เป็นเมนูจานพิเศษได้ไม่ยาก

ซึ่งแต่ละเมนูที่ทำให้ชมกัน จะมีความหลากหลาย น่าติดตาม และยังสามารถนำไปทำรับประทานกันเองที่บ้านได้ด้วย อยากให้ติดตามความอร่อยพร้อมกันในรายการ”

 

photos by www.grantcorban.com

รายการ  “Martin Yan’s Asian Favorites”  จะออกอากาศความอร่อยจานแรก  ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2560  เวลา 2 ทุ่มตรง ทางช่อง เอเชียน ฟู้ด แชนแนล ใน True Visions ช่องที่ 67 (SD) / ช่อง 356 (HD), เจริญเคเบิล ทีวี ช่อง 135, ASIเคเบิล ทีวี ช่อง 503 และ PA เคเบิล ทีวี ช่อง 1037

เกี่ยวกับช่อง Asian Food Channel

ช่อง Asian Food Channel (AFC) ผู้นำด้านรายการทำอาหารระดับโลก   ซึ่งนำเสนอประสบการณ์และความรู้ในการปรุงอาหารแบบเอเชีย พร้อมกับการปรับเสริมเติมแต่งด้วยรสชาติจากทั่วโลก   ทางช่องมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้แก่ผู้ชมผ่านรายการหลากหลายรูปแบบ มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งเรื่องราวในท้องถิ่น และจากทั่วโลก   ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ รายการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และรายการท่องเที่ยว   โดยทางช่อง เอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล ต้องการจะสอดแทรกวัฒนธรรม บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเมนูอาหารยอดนิยมของเอเชีย  อย่างต่อเนื่อง โดยช่อง AFC สามารถรับชมได้ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  มีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 2 ล้านคน  สำหรับช่อง AFC ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Scripps Networks Interactive  ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรายการด้านไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก  สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.asianfoodchannel.com

หรือ www.facebook.com/asianfoodchanne

 

%d bloggers like this: