เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดตัวโครงการ TJ’s True South  

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดตัวโครงการ TJ’s True South

  เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของค นไทยทั้งประเทศ  ชูเดินเท้ากว่า 1,400กิโลเมตรจากขอบทวีปแอนตาร์กติกา สู่ใจกลางขั้วโลกใต้  แรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งโครงก าร  “คุณเอก – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (TJ)”  จุดประกายเฟ้นหานักผจญภัยที่มีค วามฝันให้กลายเป็นความจริงแก่นั กผจญภัยทั้ง 9 ท่านในการร่วมทีมเป็นจำนวน 10 ชีวิตผนึกกำลังพิชิตจุดใต้สุดขอ งโลก  นำทัพทีมคนไทยทีมแรกจาก TJ’s True South เพื่อนำธงไตรรงค์ไปปักให้เป็นที่ รู้จักในระดับโลก ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศเท่านั้น

                นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิ ท และก่อตั้ง โครงการ  ภายใต้ชื่อ “TJ’s True South ” เปิดเผยว่า “ ได้ก่อตั้งโครงการผจญภัย TJ’s True South  ในปี 2016 นี้มาจากความมุ่งมั่นและตั้ งใจที่จะทำตาม ความฝันของคนธรรมดาให้กลายเป็ นนักเดินทางที่ยิ่งใหญ่ด้ วยการผจญภัย สู่ทวีปแอนตาร์กติกาครั้งแรกกับ การเดินทาง แบบพึ่งพาตนเองที่จะกลายเป็นหน้ าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับประเทศ ไทย นอกจากนี้ยังได้สร้างชื่อเสียงใ ห้ แก่ประเทศไทยในระดับโลกอีกด้วย

                สำหรับโครงการ TJ’s True South  เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึ ง 15 มีนาคม2560 ผ่านทาง FACEBOOK  /  IG / TrueSouthThailand / www.truesouth.org ซึ่งยังมีการเก็บภาพบรรยากาศทุก แบบการทดสอบก่อน จะเดินเท้าจริงกว่า 1,400 กม. นั้นกว่าระยะเวลา 45 วัน ในสภาพอากาศ -50  องศาเซลเซียส เพื่อต้องการคัดเลือกนักผจญภั ยที่ผ่านการคัดเลือกจนถึง รอบสุดท้าย 10 ท่าน จะต้องผ่านการทดสอบในรูปแบบต่าง ๆ เวิร์คช็อปเพื่อรับมือกับสภาพอา กาศ การฝึกการอยู่ร่วมกัน การพึ่งพาตนเอง การปฏิบัติตนและโภชนาการ  เพื่อให้ปรับตนเองให้ได้ทั้งภาย ในและภายนอก  EQ&IQ รวมถึงการปฐมพยาบาล และการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีต่ าง ๆ รวมถึงเครื่องมือสื่อสารจากขั้ว โลกใต้

เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย 10 คน โอกาสในการค้นหาประสบการณ์ให้กั บชีวิตก็จะมาถึงการผจญภัยที่ถือเป็นประวัติศาสต ร์หน้าใหม่ ของประเทศไทยจะเริ่มต้นขึ้นในปล ายปี 2561 นักผจญภัยจะแบ่งเป็น 2 ทีมๆ ละ 5 คน  จะออกเดินทางจากยูเนี่ยน กลาเซียร์ ในทวีป แอนตาร์กติกาด้วยการสวมรองเท้าส กี เดินบนเส้นทางน้ำแข็ง ทุกคนต้องพึ่งตนเองและลากสิ่งขอ งบนแคร่ ตลอดการเดินทางประมาณ 1,400 กม. จนถึงขั้วโลกใต้เพื่อปักธงไตรรง ค์ให้สำเร็จ

               

ทั้งนี้นักผจญภัยที่นำธงไตรรงค์ ไปปักจากขอบทวีปแอนตาร์กติ กาไปสู่ขั้วโลกใต้ ซึ่งหากทำสำเร็จพวกเขาก็จะเป็ นทีมไทยทีมแรกที่ สามารถนำธงไตรรงค์ ไปปักไว้ที่ขั้วโลกใต้ นับว่าทำสำเร็จนักผจญภัยทั้ง จะได้รับเงินคนละ 1 ล้านบาทเพื่อบริจาคให้การกุศลตา มต้องการ

                นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  กล่าวต่อไปว่า “ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้คนไทย ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด ทำงานอะไร อาชีพอะไร ก็สามารถเข้าร่วมเดินทางเป็นนัก ผจญภัยครั้งประวัติศาสตร์ครั้ งนี้ได้ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดหลังผ่านด่ านการวิ่ง  24 ชั่วโมงเป็นต้นไม่ว่าจะเป็นค่ าอุปกรณ์ ค่าเดินทาง ที่พัก ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางโครงการจะ เป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด

                นอกจากนี้ด้วยตระหนักถึงภาระหน้ าที่และสภาวะเศรษฐกิจที่แต่ละคน ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ รับการดูแลอย่างดีที่สุดจากโครง การ  True South โดยเฉพาะกรณีที่ต้ องขาดงานมากกว่า 2 เดือนทางโครงการพร้อมจะเป็นธุระ ในการประสานงานไปยังนายจ้ างของผู้ที่ผ่านการทดสอบ ในรอบสุดท้ายในการหาข้อสรุปที่ ดีที่สุดสำหรับแต่ละท่าน พร้อมที่จะสร้างความพึงพอใจให้ กับทุกฝ่าย

การเดินเท้าตัวเองครั้งนี้นับว่ าเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์แ ละร่วมบันทึกระดับโลกสุดยิ่ งใหญ่ มีระยะเวลาการเตรียมการรวมระยะเ วลากว่า 2 ปี ตั้งแต่ได้รับคัดเลื อกทางเราจะมีการคุ้มครองด้ านประกันชีวิต แก่นักผจญภัยทุกท่าน โดยเฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายในการเต รียมความพร้อมเดินทาง ค่าอุปกรณ์เสื้อผ้าและดูแลต่างๆ มีค่าใช้จ่ายกว่าเฉลี่ยกว่า 5 ล้านบาทต่อ 1 ท่านนักผจญภัย

            ดังนั้นทุกคนต้องพึ่งตนเองด้วยก ารสวมรองเท้าสกีเดินบนเส้นทางน้ำแข็ง ลากสิ่งของบนแคร่ตลอดการเดินทาง 1,400 กิโลเมตร การเดินเท้าจะใช้เวลาประมาณ 45 วันจะตั้งแคมป์กินนอนบนน้ำแข็ งซึ่งมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ ยอาจลดลงถึง -50 องศาเซลเซียส การเดินทางบนเส้นทางน้ำแข็งที่ย ากลำบากนั้นต้องอาศัยการวางแผนก ารฝึกอบรมและการเตรียมความพร้อม มาอย่างดี ทีมนักเดินทางจึงจำเป็นต้องทุ่ม เทเวลาในการเตรียมตัวให้พร้ อมเพื่อเป้าหมายในการเป็นที มจากประเทศไทยทีมแรกที่เดินเท้ าพิชิตทวีปแอนตาร์กติกกาในเขตขั้ วโลกใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศจากทั่วโลกเท่านั้น”

                นายธนาธรกล่าวทิ้งท้ายว่า “ ทุกคนล้วนมีความฝันในการทำสิ่ งต่างๆ ที่มหัศจรรย์ แต่บางครั้งความฝันนั้นอยู่ไกลจ นไม่น่าที่จะทำได้ สำหรับผู้ที่มีความฝันชื่นชอบกา รผจญภัยและ ต้องการค้นหาประสบการณ์ชีวิ ตใหม่ๆ ลองมาทำความฝันให้กลายเป็นจริงเ หมือนกับความฝันของ TJ หรือผมธนาธร ที่จะเป็นหนึ่งที่ต้องการเดิ นเท้าไปถึงขั้วโลกใต้พร้อมกับนั กผจญภัยไทยร่วมกว่า 10ชีวิต  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับประ เทศไทยของเราด้วย”

อย่างไรก็ตามโครงการ TJ’s True South  ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความมุ่งมั่ นที่จะพิชิตขั้วโลกใต้ แต่ภารกิจนี้โดยมูลนิธิไทยซัมมิ ทพัฒนาจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบใน การระดมทุนให้ได้กว่า 50 ล้านบาทจากผู้สนับสนุนต่างๆ บริษัทฯ เอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อใช้ในการดูแลค่าใช้จ่ายต่า งๆ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นและการเผยแพ ร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อเชิ ดชูเกียรติประวัติแก่ 10 ท่านผู้นักผจญภัยทีมแรกของประเท ศไทยให้แก่สาธารณะชนให้รับทราบ

%d bloggers like this: