เปิดตัว Lifestyle Community Mall

เปิดตัว Lifestyle Community Mall

ดร.วีรณัฐ โรจนประภา (ดร.ใหม่) จัดงาน Official launch เปิดตัว Kid Mai Death Awareness & Lifestyle Community Mall ติด BTS อารีย์ ซึ่งมีนิทรรศการมรณานุสติและคาเฟ่ ที่ช่วยให้คนตระหนักถึงคุณค่าของการมีชีวิต มีเกมไขปริศนา The Last Prison Escape Room และ Co working space บนพื้นที่ 2 ไร่ โดยมีดร.อวัสดา ปกมนตรี,คุณอภิชาต สุดแสวง กงสุลกิตติมศักดิ์แห่งราชอาณาจักรเลโซโทประจำประเทศไทย,ดร.พงษ์ศักดิ์ สวัสดิเกียรติ,ดร.รชต ลาตีฟี,คุณธันยาอัณณ์ ตัณฑเสถียร, คุณณพล พรมสุวรรณ ( DJ Stop) คุณกิตติ พรศิวะกิจ บอร์ดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และปาจรีย์ พันธุ์กำแหง,
คุณจิตสุนันท์ สีหาพงษ์ และแขกผู้มีเกียรติมากมายร่วมงาน

มาทำความรู้จัก Kid Mai Death awareness & lifestyle community Mall ติด BTS อารีย์ บนพื้นที่ 2 ไร่ ที่ก่อตั้งโดย

ดร.วีรณัฐ โรจนประภา (ดร.ใหม่) ที่มีชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลกและมีสื่อดังระดับโลกอย่าง CNN, Lonely Planet, The Sun รวมถึงสื่อชั้นนำทั่วโลกกว่า 100 สื่อมาเยี่ยมชมและทำข่าว

ที่ Kid Mai Death awareness lifestyle & community Mall แห่งนี้ มีกิจกรรมที่ทำให้ผู้ที่ได้เข้าชมได้ทำและ “ตื่นรู้ ” หลายอย่าง เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากงานวิจัยของดร.ใหม่ผู้ก่อตั้งสถานที่แห่งนี้ ผู้ซึ่งเป็น 1 ในนักบริหารที่มีความคิดสร้างสรรคชั้นนำของเมืองไทย จากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธรณสุข และเป็นนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จในการบุกเบิกธุรกิจมากมาย ทั้งยังเป็นนักนวัตกรรมทางความคิดที่มีชื่อเสียงในการสร้างสิ่งต่างๆที่เป็นประโยชน์กับสังคมในระดับโลกและระดับประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนองานวิจัยในการระลึกถึงความตายมาใช้แก้ปัญหาสังคมและทำให้ผู้มาเยือนได้ตระหนักรู้คุณค่าของชีวิตโดยผ่านประสบการณ์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ที่ทุกท่านที่ได้เข้าชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นประสบการณ์ที่อยากให้ทุกคนบนโลกได้สัมผัส และควรได้มาก่อนตาย

ที่ Kid Mai Death awareness lifestyle & community Mall แห่งนี้ประกอบไปด้วย

1. นิทรรศการมรณานุสติ : นิทรรศการและคาเฟ่ที่นอกจากจะช่วยให้เราระลึกถึงความตาย ด้วยกุศโลบายที่แยบยลในการให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านด่าน 4 ห้องซึ่งมี
 
1.1 ห้องเกิด : ห้องที่เมื่อเปิดเข้าไปจะเห็นการจำลองการอยู่ในมดลูก การทำงานของมดลูกและครรภ์มารดา ที่หลายคนเข้ามาแล้วต้องเสียน้ำตา เพราะชวนให้คิดถึงคุณแม่ผู้ให้กำเนิด เพราะกว่าเราจะเกิดมาเป็นมนุษย์ได้นั้น ต้องผ่านการปฏิสนธิของไข่กับสเปิร์ม และคุณแม่ต้องอุ้มท้องตั้งครรภ์เรากว่า 9 เดือน ผ่านความอดทน ทรมานและการเสี่ยงชีวิตด้วยความรัก เพื่อคลอดเราออกมา 

ห้องนี้จึงสอนให้ผู้เข้าชมได้ระลึกถึงคุณแม่ผู้ให้กำเนิด และเห็นคุณค่าของการเกิดว่า การเกิดมาเป็นมนุษย์นั้นไม่ได้เกิดมาได้โดยง่าย

1.2 ห้องแก่ : ห้องแก่นี้ ผู้เข้าชมจะต้องก้าวผ่านห้องเกิดข้ามออกมาจากมดลูก เพื่อเผชิญความแก่ พร้อมกับอุปกรณ์ในห้องที่จะช่วยให้เข้าใจถึงการเป็นผู้สูงอายุ เช่นในห้องจะมีการจำลองการได้ใส่วิกผมขาว, ถือไม้เท้า และเดินขึ้นบันไดไปพร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆที่ทำให้เข้าใจสภาวะของการเป็นสูงอายุ จำลองการเห็นและได้ยินของผู้สูงอายุซึ่งเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องพบเจอกับสภาวะเสื่อมถอยของร่างกาย ทำให้เข้าใจชีวิต และทำให้มีเมตตาต่อผู้สูงวัยมากขึ้น
 
1.3 ห้องเจ็บ : ผู้เข้าชมห้องนี้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์จำลองของห้อง ICU และได้ทดลองนอนบนเตียงผู้ป่วยในห้องนี้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผู้เข้าชมหลายท่านถึงกับเสียน้ำตา เพราะเมื่อได้ไปลองนอนบนเตียงผู้ป่วยในห้องนี้ มีหลายท่านที่นึกกังวลถึงสิ่งที่ยังไม่ได้ทำในชีวิตอีกมากมาย และเมื่อคิดว่าจะต้องป่วยในสภาวะติดเตียง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากยังไม่ได้เตรียมพร้อมกับการสะสางทุกอย่าง กรณีต้องเกิดอุบัติเหตุอันไม่คาดฝันเกิดขึ้น
 
1.4 ห้องตาย : ห้องสุดท้ายของนิทรรศการมรณานุสติ ที่จำลองการนอนในโลงศพ มีพระสวด ให้ผู้เข้าชมได้ระลึกถึงความตาย โดยมีหลายท่านที่เข้าชมแล้วนอกจากจะร้องไห้ นึกถึงคนที่รัก, ผู้มีพระคุณ, สิ่งต่างๆในชีวิตที่ยังไม่ได้ทำ ซึ่งทำให้ได้สติในการใช้ชีวิตมากขึ้น และได้ตระหนักว่าชีวิตนี้สั้นนัก ควรเร่งทำความดี 
 
2. มรณานุสติคาเฟ่ :  คาเฟ่นี้ไม่ได้มีไว้มาเพื่อถ่ายรูปลงไอจีสตอรี่ แต่เป็นคาเฟ่ที่ทำให้คนระลึกถึงความตายโดยมี Theme เครื่องดื่มเกิด  แก่  เจ็บ• ตาย และอาหารเมนูเก๋ๆ เช่นกระเพาะปลาหน้าโลง ที่สอดคล้องกับเรื่องราวของนิทรรศการ ช่วยดึงให้เราพ้นจากภาวะไร้จุดหมาย, ภาวะซึมเศร้า หรือหมดไฟในชีวิต

3.The Last Prison Escape Room: เครื่องมืออันทรงพลังรูปแบบใหม่และนวัตกรรมระดับโลกทางการศึกษาและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประเทศ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับจากทั้ง Hunter คนไทยและชาวต่างชาติ และได้รับการยอมรับว่ามีทั้งความสนุก จนได้รับการรีวิวใน TripAdvisor จาก Hunter ทั้งชาวต่างชาติที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเล่นและชาวไทยมากมายว่าเป็น Escape Room ชั้นนำที่เป็น Thai Culture Style แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ที่ทำให้ผู้เล่นได้ลุ้นระทึกกับการไขปริศนาหาทางออกในห้องมืดปิดตายที่คุณต้องฝ่าภารกิจ 50 นาทีแห่งชีวิตและตื่นเต้นไปกับเอฟเฟคของห้องปริศนา พร้อมได้แง่คิดของชีวิตกลับบ้าน

Escape Room ในต่างประเทศได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วอย่าง เยอรมัน อังกฤษ สหรัฐ อิสราเอล ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศทั่วโลก เนื่องจาก Escape Room เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเรียนรู้รูปแบบหนึ่ง โดยวิธีการ Learning by Playing ซึ่งได้ถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือ Human Resource ในองค์กรชั้นนำของโลกหลายๆที่และได้รับการยอมรับว่ามีข้อดีหลายประการในการฝึกทักษะต่างๆมากมายดังต่อไปนี้

• Critical thinking: พัฒนาความกล้าที่จะคิด 
• Creative & Innovation: พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ผสานนวัตกรรม
• Teamwork & Team Building: พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม
• Communication: พัฒนาการสื่อสาร
• Relationship & Family: พัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัว
• Leadership: พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ
 

The Last Prison Escape Room มี 5 ห้อง 5 ภารกิจท้าทายให้ได้เลือกเล่นดังต่อไปนี้

-The Cursed Daimond

-The Horror Hotel

-Kra Sue

-The Last purpose

-The Hungry Ghost

นอกจากนี้ The Last Prison Escape Room ยังมี Escape Room Network สำหรับท่านผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการที่สนใจลงทุนในรูปแบบของ Franchise เป็นของตนเอง โดยใช้พื้นที่เริ่มต้นเพียง 25 ตารางเมตร เพื่อขยายเครือข่ายลูกค้าระหว่างกัน และมีระบบสะสมแต้ม Reward System , Reservation System เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งเหมาะกับเจ้าของกิจการโรงแรม,เจ้าของอพาร์ทเมนท์,เจ้าของคาเฟ่ หรือผู้ที่มีที่ว่างที่ต้องการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ และสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมงานผู้มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ

4.Co Working Space

ใครที่กำลังมองหาสถานที่สวยๆ ภายใต้แนวคิด Lifestyle Integrated Café ที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้ง เดินทางสะดวก ท่ามกลางความงดงามทางธรรมชาติ 

ที่ The Last Man Standing Co Working space & meeting room เรามีบริการตอบโจทย์ทุกความต้องการในงานพิเศษของคุณ 

• พื้นที่จัดประชุมและอบรม
• ห้องจัดเลี้ยง, Meeting, Party
• เปิดตัวสินค้าต่าง ๆ
• นั่งทำงาน ทางเครื่องดื่ม และขนมชิลๆ
• ถ่าย Pre-Wedding
• ถ่ายแบบรีวิวสินค้า, ถ่ายแบบ
• ถ่ายทำ MV

ด้วย package สุดประทับใจ พร้อมการดูแลอย่างอบอุ่นจากทีมงานคุณภาพ

Kid Mai Death awareness & lifestyle community Mall เปิดให้บริการเวลา 9.00น.- 21.00 น.

ปกติค่าเข้าชมนิทรรศการ 500 บาท

(พิเศษสำหรับคนไทยลด 50% เหลือเพียง 250 บาท) 

พร้อมเลือกรับเครื่องดื่ม Signature เกิด แก่ เจ็บ ตาย มูลค่า 120 บาท

และได้รับ Wrist Band “สติ” และสิทธิ์สมาชิกมูลค่า 200 บาท 1 ปี

Contact us: 

Call: 063-254-4533, 063-324-4519

Line: @escaperoombkk หรือคลิก https://lin.ee/hZLGx9d

https://escaperoombangkok.com

🗓️ Open Every Day

🕘 09:00 am – 09:00 pm

📍 Location: Aree Soi 1 

(BTS Aree Exit 1) https://bit.ly/3y6rBFh

แผนที่การเดินทาง

🚘 เดินทางด้วยรถยนต์ (มีที่จอดรถรองรับ)

https://goo.gl/maps/pKmqrGfXqqM8bbvL7

🚝 เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS

ลงสถานีอารีย์ ใช้ทางทางออกที่ 1 จากนั้นเดินย้อนถนน

มาทางอนุสาวรีย์ชัย 70 เมตร ทางเข้าเป็นอุโมงค์รูปคนสีดำ อยู่ระหว่างปั๊มEsso และ Exim Bank

 

%d bloggers like this: