สมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยฯ มหาวิทยาลัยมหิดล และ สยามจุลละมณฑล ร่วมลงนามความร่วมมือจัดงาน “45 ปี ซีไรต์ มาไกลมาก”

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพพล เผ่าสวัสดิ์ ผู้อำนวยการหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธเนศ เวศร์ภาดา นายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคุณจุฑาทิพย์ สุกาญจนาเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามจุลละมณฑล จำกัด ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการโครงการพันธกิจสัมพันธ์หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม ระหว่างหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล และสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท สยามจุลละมณฑล จำกัด ในวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา
 
 
 
ในโอกาสนี้ ดร.อภิภู สิทธิภูมิมงคล รองผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษาและพันธกิจพิเศษ กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ฯ ในครั้งนี้ ณ ห้อง SCB Investment Lab ชั้น 1 อาคารหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
 
 
 
โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดขยายผลผลักดัน “พันธกิจสัมพันธ์หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม” โดยภาคีทั้งสามฝ่ายมีความประสงค์ที่จะส่งเสริม สนับสนุน เพื่อการพัฒนาห้องสมุดดิจิทัล (ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ) และการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีและภาษาเพื่อการสื่อสาร ตลอดจนเสริมสร้างการเรียนการสอนการพัฒนาทักษะความสามารถในการอ่านและการเขียนเพื่อการสื่อสารและอาชีพ รวมไปถึงโครงการและกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของครูและนักเรียน ในด้านภาษาและเทคโนโลยีอย่างเหมาะสมต่อไปในอนาคต และเพื่อสร้างความร่วมมือการจัดงาน 45 ปี ซีไรต์มาไกลมาก ซึ่งจะดำเนินการในระหว่างเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2566 นี้
 
 
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.li.mahidol.ac.th/18apr2023/
%d bloggers like this: