ช้อปงานอาร์ต & ชิมอาหารจานเด็ด @ Art Gallery Food and Drink หาดเขากะโหลก ปราณบุรี

 

ช้อปงานอาร์ต & ชิมอาหารจานเด็ด

@ Art Gallery Food and Drink

หาดเขากะโหลก ปราณบุรี

ยามนี้ จุดหมายปลายทางสุดฮอตสำหรับวีคเอ็นด์ของคนกรุงเทพฯหลายคน ขอบอกได้เลยว่าคือ “ปราณบุรี” ค่ะ เพราะ “หัวหิน” ที่เคยครองความเป็นนางเอกมาแสนเนิ่นนาน นาทีนี้ต้องหลบให้ดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง “ปราณบุรี” ไปก่อน เพราะที่นี่ ชนะขาดในเรื่องของความเงียบสงบและบริสุทธิ์ของชายหาดที่หลายคนโหยหา

มาปราณบุรีทั้งที ใครจะกล้าพลาด “หาดเขากะโหลก” ไปได้ล่ะคะ เพราะจุดนี้คือแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของปราณบุรีค่ะ ใครที่อยากรู้ว่าทำไมชื่อ “เขากะโหลก” คำตอบก็แสนจะเรียบง่าย ไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนเหมือนหัวใจบางคนหรอกน่า ก็เพราะภูเขาที่ผงาดฟ้าตรงหน้าชายหาดนี้ มีรูปร่างเหมือนหัวกะโหลกนั่นเองค่ะ

มาแล้วก็ต้องแวะเดินชายหาด ให้เท้าได้สัมผัสทรายนุ่มๆ สูดอโซนเข้าปอดลึกๆ  เล่นน้ำให้ฉ่ำใจ และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ฯลฯ ว่ากันไปตามอัธยาศัยค่ะ

เสร็จภารกิจรีแล็กซ์แถวชายหาดแล้ว ถ้ารู้สึกหิวและไม่รู้จะไปกินอะไรที่ไหนดี ขอแนะนำนี่เลยค่ะ  “Art Gallery Food and Drink”  ร้านอาหารสุดชิคสไตล์ Art Gallery ที่ตั้งอยู่เลยหาดเขากะโหลกมาทางปากน้ำปราณนิดนึง จุดสังเกตคือ อยู่ใกล้กับ  “Amara Villa” และ “Papa Monkey” ขับรถเลย 2 โรงแรมนี้มานิดเดียว คุณก็จะเห็นร้าน Art Gallery Food and Drink ยึดหัวหาดอยู่ติดถนนด้านซ้ายมือค่ะ

เป็นร้าน 2 คูหา คูหาซ้ายมือจะเป็นฝั่งบาร์และเครื่องดื่ม ส่วนคูหาขวามือจะเป็นครัวเปิดโล่ง ด้านในร้านจะเป็นโซน Indoor เปิดแอร์ฉ่ำโบ๊ะ สำหรับคนขี้ร้อนและไม่ชอบแดด ด้านนอกจะเป็นโซน Outdoor สำหรับฝรั่งที่หลงใหลแสงแดดและคนไทยที่ไม่ชอบห้องแอร์ ที่สำคัญ เป็น Smoking area สามารถสูบบุหรี่ได้

ในร้านนอกจากจะตั้งโต๊ะสำหรับนั่งประทานอาหารแล้ว คุณจะละลานตาด้วยรูปเขียนหลากสไตล์หลายลีลาสำหรับจำหน่าย นอกจากนั้น มุมด้านหน้าของในร้านยังมีราวแขวนเสื้อผ้าและหมวกแฟชั่นสไตล์เก๋ไก๋สำหรับคุณผู้หญิงไว้จำหน่ายด้วย ถัดไปเป็นตู้วางต่างหูขนนก น้ำหอม แว่นกันแดด ตามด้วยเฟอร์นิเจอร์อีกมากมาย เช่นกระจกเงาบานใหญ่ กรอบสวยจนอยากได้ไปครอบครอง ผนังอีกด้านคือตู้ไม้สักสไตล์วินเทจ ลวดลายสะดุดตาตรงมุมโน้นคือพรมปูพื้นเนื้อดี วนไปที่มุมอีกด้าน เป็นชั้นวางกระเป๋าถือสไตล์มาดามสำหรับคุณสุภาพสตรี (มีทั้งทำจากหนังจระเข้ หนังปลากระเบน และหนังงู เป็นหนังแท้ๆที่ถลกมาจากงูและจระเข้ทั้งตัวเลยทีเดียว) ข้าวของเหล่านี้ ล้วนมีไว้จำหน่ายทั้งนั้นค่ะ ใครชอบชิ้นไหน สามารถหยิบใส่ตะกร้าช้อปกลับบ้านไปเลย

 

(บน) คุณกบ-สุวรรณา ศิริธรรม สาวเปรี้ยว&สวยสตรอง เจ้าของร้านจอมไฮเปอร์

เธอบอกว่าเคยทำเฟอร์นิเจอร์ และเสื้อผ้าแฟชั่นมาก่อน ก็เลยมีข้าวของเหล่านี้อยู่มากมาย จึงขนมาจำหน่ายในร้านด้วย และเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นเดินชายหาดเหล่านี้ไม่มีทำอีกแล้ว ถ้าขายหมดแล้วก็หมดเลย ผู้เขียนเองรู้สึกปิ๊งทุกชิ้น ก็เลยสอยมาหลายชิ้นเหมือนกัน

มาว่ากันถึงเมนูเด็ดที่ร้านกันดีกว่า เริ่มจากคอนเซปต์ที่อยากให้ลูกค้าละแวกนั้นสามารถฝากท้องไว้กับร้านได้ คุณกบจึงมีเมนูจานด่วนเป็นอาหารจานเดียวตามสั่ง เช่นข้าวผัด สุกี้ และข้าวกระเพราชนิดต่างๆ

นอกจากนั้นจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ซึ่งเป็นเมนูสุดโปรดของคุณกบเอง นั่นคือ ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว และที่เอาใจลูกค้าที่ฝากท้องก็จะเป็นประเภทข้าวราดแกงนานาชนิด เช่นข้าว แกงเขียวหวาน แกงส้ม แกงเทโพ แกงมัสมั่น ฯลฯ

ซึ่งเมนูจานด่วนจานเดียวทั้งหลายเหล่านี้ เจ้าของร้านทั้งสวยและใจดี คิดราคาเดียว และเป็นราคาสุดมิตรภาพคือแค่ 40 บาท  “เราก็จะมีลูกค้าแฟนคลับขาประจำที่อาศัยอยู่ละแวกนี้ค่ะ และเค้าก็มาฝากท้องกับเรา” คุณกบบอก

เมนูซิกเนเจอร์อีกจานที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งคือ สเต๊กหมูพริกไทยดำ (บน) ที่คุณกบได้บรรจงคิดค้นสูตรเฉพาะตัวขึ้นมาเอง ผู้เขียนได้ลองชิมแล้ว ต้องขอยกนิ้วโป้งให้ว่าอร่อยเลิศ ทั้งที่ไม่ใช่คนชอบหมู และต้องขอแสดงความเสียใจสำหรับคนชอบเนื้อด้วยนะคะ เพราะที่นี่ไม่มีสเต๊กเนื้อค่ะ เนื่องจากเจ้าของร้านนับถือเจ้าแม่กวนอิม เลยไม่มีเนื้อเซอร์วิสในร้านค่ะ

แต่ถ้าชอบซีฟู้ดละก็ ที่ร้านจะมีปลาหมึกสดๆจากทะเล ที่รับรองว่าสดมากๆ เพราะรับซื้อมาจากชาวประมงทุกวัน เราได้ลองสั่งยำปลาหมึกสด และปลาหมึกลวกจิ้มซีฟู้ดมาชิม หลังจากจิ้มเข้าปากคำแรก ก็ต้องขอยกนิ้วให้อีกครั้ง เพราะเนื้อปลาหมึกสดสุดๆ สัมผัสได้จากความหวานในตัวเนื้อปลาหมึก ส่วนน้ำจิ้มก็รสชาติซี้ดซ้าดอย่าบอกใคร (ขอกระซิบเมนูนี้เหมาะมากสำหรับแกล้มเบียร์ค่ะ)

เอาใจขายำอีกจาน ด้วย ยำกุนเชียง (บน) ต้องขอชมก่อนว่าร้านนี้ใช้กุนเชียงเกรดดีมีคุณภาพระดับไฮเอ็นด์ แค่เนื้อกุนเชียงก็ผ่านฉลุยแล้วเพราะไม่มันเยิ้ม มาเจอน้ำยำที่รสชาติเปรี้ยวหวานตัดกันอย่างลงตัว จึงกลมกล่อมละมุนลิ้น  ฝีมือของเชฟหนุ่มประจำร้านอย่าง คุณนิด-มานิตย์  มีอยู่เต็ม ที่ลงมือปรุงทุกจานอย่างใส่ใจและสุดพิถีพิถัน รู้สึกไม่ทันไร พวกเราก็โซ้ยกันจนเกลี้ยงจานอย่างน่าอัศจรรย์

 

คุณนิด -มานิตย์ มีอยู่เต็ม เชฟหนุ่มอารมณ์ดีของร้าน

จานนี้ก็กับแกล้มอีกละ เป็นจานเด็ดอีกจานที่อยากแนะนำค่ะ “แหนมหมู” ที่เป็นเนื้อหมูไม่ติดมัน สไลด์มาแบบไม่หนาไม่บางจนเกินไป และรสชาติก็เปรี้ยวกำลังพอดิบพอดี ใส่ปากเคี้ยวแล้ว ก็ต้องรีบตักใส่ปากเคี้ยวอีกอย่างติดใจ เผลอแว้บเดียว เกลี้ยงจานอีกแล้วค่ะ

ยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกสั่งอีกมากมาย อาทิ สปาเก๊ตตี้น้ำเงี้ยว ไก่สลัด ยำหมูยอ ปีกไก่ทอด ลาบหมูทอด ขอบอกว่าเมนูที่นี่ เค้าอาร์ตสุดๆ เขียนบนไซด์บอร์ด แผ่นบักเอ้บ ให้ลูกค้าเดินไปอ่านและจิ้มนิ้วเอาตามใจชอบค่ะ 

มาว่ากันถึงเครื่องดื่มที่ร้านกันบ้าง มีให้เลือกตามอัธยาศัยเลยค่ะ ตั้งแต่ ชา กาแฟ น้ำเปล่า ซอฟท์ดริ๊งค์ สมูตตี้ เบียร์สกุลต่างๆ อาทิ สิงห์ ลีโอ ซานมิเกล และไวน์สายพันธุ์ต่างๆจากทุกมุมโลก อาทิ ออสเตรเลีย ชิลี ฝรั่งเศส   มาที่ร้านนี้แล้ว ไม่มีใครใจแข็งเดินออกไปโดยที่ไม่ดริ๊งค์เลยค่ะ 555

(บน) ผู้เขียนมานั่งชิลล์และดริ๊งค์ที่ร้านนี้แทบทุกวัน จนเพื่อนๆบอกว่ายังกะเป็นบ้านหลังที่2ของผู้เขียนเลยค่ะ

(ซ้ายสุด) คุณเจน ผู้จัดการร้าน

ขอบอกว่า ใครได้แวะมาร้านนี้แล้ว จะรู้สึกนั่งเพลินและมีอาการประมาณหาทางกลับบ้านไม่เจอค่ะ 555

นอกจากธุรกิจร้านอาหารแล้ว คุณกบเธอยังมี SEA BREEZ Villa Cafe  เป็นห้องพักแบบบ้านอารมณ์รีสอร์ตสำหรับลูกค้าที่อยากจะนอนอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขาสามร้อยยอดอีกด้วยนะคะ  รีสอร์ตตั้งอยู่ที่สามร้อยยอด ซอย 5 

สนใจสำรองห้องพักได้ที่ 081 928 4228

 

%d bloggers like this: