เปิดตัวเจ้าของ B two Car Care (บีทวู คาร์แคร์) ล้างรถระดับปริญญาโท

นิธิวิทย์ กองแก้ว

บอสหนุ่มแห่ง B Two Car Care 

ล้างรถระดับปริญญาโท 

 

“มีรถก้อเหมือนมีลูก ต้องคอยเทคแคร์มันเหมือนลูกน้อยคนนึง” เชื่อว่าหลายคนคงคิดแบบนี้ เพราะพอมีรถปี๊บ อย่างน้อย เมื่อรถสกปรกเลอะเทอะ หรือแม้กระทั่งจอดทิ้งไว้เฉยๆหลายวัน ฝุ่นก็รุมเกาะหนาเตอะ จนต้องรีบพาไปร้านคาร์แคร์ด่วน ก่อนที่จะมีคน “มือบอน” มาเขียนบนฝุ่นว่า “ล้างรถซะบ้าง”

เพราะสมัยนี้ น้อยคนนักที่จะมีเวลาว่างพอมายืนขาแข็งเมื่อยมือล้างรถเอง ซึ่งล้างเอง หรือจะสู้ไปล้างกับมืออาชีพที่คาร์แคร์ นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม จึงต้องมีธุรกิจคาร์แคร์เกิดขึ้นเยอะมาก

วันนี้เราจะพาท่านมารู้จัก B Two Car Care (บี ทวู คาร์แคร์ ) ร้านคาร์แคร์ที่คนล้างและเจ้าของเป็นคนคนเดียวกัน เและต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะเจ้าของมีดีกรี ระดับปริญญาโท เขายอมทิ้งอาชีพนายแบงค์หันมาเป็นเจ้าของธุรกิจที่ใจรัก ร้านยึดหัวหาดอยู่ในซอยเรวดี 5 (ซึ่งสามารถเข้าได้อีกทางคือถนนติวานนท์ซอย 7) ใกล้ๆกับรถไฟฟ้าสีม่วง สถานีกระทรวงสาธารณสุข

(บน) คุณบอย และคุณแม่เล็ก -กรรณิการ์ ขาวโต

เจ้าของเป็นหนุ่มหน้าหยก ความหล่อระดับพระเอก และเคยรับจ๊อบเป็น  Extra ให้กับหนังมาหลายเรื่อง เขาชื่อ บอย-นิธิวิทย์ กองแก้ว จบปริญญาตรีด้านการตลาดที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และจบปริญญาโทด้านการเงินการธนาคาร ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

“ทำงานมาหลายอย่างแล้วครับ สมัยเรียนก็มีงานพาร์ทไทม์ไปเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหาร และเป็นพนักงานขายของห้างตั้งฮั่วเส็ง จบปริญญาตรีมา ก็เริ่มงานแรกคือขายประกันที่กรุงไทยแอ๊กซ่า ทำได้สักพักก็คิดว่าไม่ใช่ตัวเรา จากนั้นจึงลาออกมาทำงานเป็นเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านเบอร์เกอร์คิง ทำอยู่นานเหมือนกัน แต่ไปได้งานใหม่ เป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารกรุงเทพ สักพักได้ย้ายค่ายมาเป็นธนาคารกสิกรไทย  ตอนหลังมาค้นพบตัวเองว่าเราเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบการมีเจ้านาย  และไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ก็เลยลาออกจากงานแบงค์ ” คุณบอย –นิธิวิทย์ กองแก้ว เล่าแบ็คกราวนด์ตัวเองให้ฟัง

“พอลาออกจากแบงค์ อยู่ว่างๆ พอดีเพิ่งออกรถเก๋งใหม่ เลยลองมาขับแกร๊บ และ อูเบอร์ ดู ตอนหลังคิดว่าไม่ค่อยเวิร์คและเริ่มเบื่อ เลยเลิกและหันมาหุ้นกับน้องสาวและเพื่อนๆ ทำธุรกิจร้านอาหารชื่อ สิมิลัน ซีฟู้ด แถวโชคชัย 4 แรกๆก็ดี แต่หลังๆ ค่าเช่าร้านขึ้นราคา  และที่ร้านไม่สะดวกเรื่องที่จอดรถ ก็เลยเลิกอีก” ชีวิตยังไม่ลงตัวและไม่พอใจ คุณบอยก็เลยต้องล่าฝันต่อไป

“ช่วงนั้น ขณะที่กำลังใคร่ครวญว่าจะทำอะไรดี บังเอิญได้มารู้จักคนทำธุรกิจคาร์แคร์ ได้คุยกันเรื่องธุรกิจนี้ เขาก็แนะนำว่า เปิดร้านคาร์แคร์ มันเป็นธุรกิจส่วนตัวที่ยังไปได้เรื่อยๆ เพราะสมัยนี้ รถเยอะ คนออกรถใหม่ก็เยอะ บางคนมีรถมากกว่า 1 คัน โดยเฉพาะคนออกรถใหม่ ยิ่งต้องดูแลให้เรี่ยมอยู่เสมอ ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีคนมาล้างรถ แต่เราต้องบริการให้ดีหน่อย ประกอบกับเราชอบเรื่องรถอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจทำคาร์แคร์ครับ”

“คุณแม่พักอยู่แถวนี้ เลยได้ทำเลตรงนี้ เพราะเดิมเป็นคาร์แคร์อยู่แล้ว แต่ผมได้มาขยายให้ใหญ่โตกว้างขวางขึ้น ด้วยการถมที่และปรับแลนด์สเคปใหม่ตรงด้านข้างซึ่งเมื่อก่อนเป็นบึงน้ำครำ ทำเองคนเดียว กว่าจะเสร็จก็เหนื่อยเอาเรื่องครับ แต่พอเสร็จแล้ว เราก็ได้อาณาจักรใหม่  มีพื้นที่กว้างขวางขึ้น เวลาลูกค้ามาล้างรถ เขาก็สะดวกสบาย ไม่อึดอัดคับแคบ พื้นที่เหลือเฟือฟายจนให้บริการรับจอดรถได้อีกหลายคันด้วย เพราะย่านนี้มีคอนโดประกบด้านหน้าและขวามือ”

เขาบอกว่างานใหม่ล่าสุดนี้ แม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็มีความสุขมาก เพราะไม่มีเจ้านาย แต่เขาเป็นเจ้านายตัวเอง มีอิสระที่จะทำอะไรได้ตามใจตัวเอง

จุดเด่นของที่นี่คือ “ผมลงมือล้างรถเองคนเดียวอย่างประณีตและพิถีพิถัน ไม่มีผู้ช่วยเพราะไม่ชอบมีลูกน้องและไม่เชื่อมือว่าลูฏน้องจะล้างรถได้สะอาดละเอียดลออทุกซอก ทุกมุม ทุกตารางนิ้วได้ประณีตเท่าผม ผมเป็นคนรักรถ และผมก็ล้างรถให้ลูกค้าแบบประมาณว่าผมล้างรถของตัวเอง นั่นคือต้องสะอาดที่สุด และดีที่สุด ไม่ใช่ล้างลวกๆแบบสุกเอาเผากิน ” นั่นคือเคล็ดที่ไม่ลับของคุณบอย

“ที่นี่รับล้างมอเตอร์ไซค์ด้วยครับ” เขาบอก

หลายคนคงเคยเจอมาแล้ว กรณีไปล้างรถที่คาร์แคร์บางแห่งที่เขาจ้างคนงานต่างด้าว  ล้างรถแบบเอาเร็วเป็นที่ 1 แถมคุณภาพแบบสุกเอาเผากิน เป่าลมก็ไม่ค่อยแห้ง และรอยคราบบางจุดยังล้างไม่หมด

เห็นแล้วอารมณ์เสียเลย แต่ที่นี่รับรองไม่มีแบบนั้น เพราะคุณบอยปฏิบัติการเองทุกขั้นตอนด้วยอาการประณีต พิถีพิถัน และละเมียดละไมนัก

“ของผมจะเน้นล้างให้สะอาดทุกจุด เป่าลมให้แห้งทุกซอก คราบอะไรจะขจัดหมด เพราะคุณแม่ของผมเค้าขายฟองน้ำ  Mrs. Wow ผมได้ตัวช่วยจากฟองน้ำมหัศจรรย์นี่เยอะเลยครับ”

ลูกค้าของคุณบอยก็เลยมาแล้วกลับมาอีก ไม่ยอมไปล้างรถที่ไหน แถมยังช่วยบอกต่อพรรคพวกเพื่อนฝูงที่สะดวกแถวนั้น ให้มาใช้บริการที่นี่ บรรดาลูกค้าต่างรักที่นี่กันเหนียวแน่นจนกลายเป็นแฟนคลับกันไปแล้ว

กุญแจไขความสำเร็จของเขาก็คือ “ผมให้บริการที่ดีที่สุด และมีความเป็นกันเองกับลูกค้าเสมือนพี่น้อง” คุณบอยเฉลย

คนเขียนไม่อยากพูดอะไรมาก แค่อยากจะบอกว่า มือที่ล้างรถด้วยใจ มือที่บรรจงล้างอย่างประณีต พิถีพิถัน และละเมียดละไม แถมมีใบเซอร์ทิเคตระดับปริญญาโทการันตีรอยหยักในคลื่นสมองแบบนี้

ย่อมแตกต่างกับมือที่ล้างรถเพราะเห็นว่าเป็นแค่หน้าที่อยู่แล้วละค่ะ

เรื่อง : สันติสุข รูปแก้ว

 

%d bloggers like this: