50 ปี สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดารฯ

 
สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดาร ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทำพิธีส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ “อาคาร ๕๐ ปี สศก” และอาคารประดิษฐานพระบรมรูปหล่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งสมาคมฯ โดยมี พลเอก จรัล  กุลละวณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดอาคาร และพระญาณดิลก (ปัญญา สทฺธายุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดมกุฏคีรีวัน จ.นครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พร้อมด้วย ดร.มนวิภา  ประชัญคดี นายกสมาคมฯ  รศ.นพ.ปกิตติ ทยานิธิ  พลเอกสมโภชน์  นนทชัย  นางพรทิพย์ อภิธนาคุณ  ดร.เกล้าสรวง สุพงษ์ธร  คณะกรรมการ และสมาชิก รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติ  ร่วมในพิธี  ณ โรงเรียนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ๘๔ พรรษา อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร  เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563  โดยมี นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ และนายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผอ.สพป. มุกดาหาร  ให้การต้อนรับ
 
 
 
      ในโอกาสเดียวกัน ดร.มนวิภา  ประชัญคดี นายกสมาคมฯ (บน) นำคณะครู นักเรียน และประชาชน ร่วมพิธี วางพานพุ่มเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 120 ปี 21 ต.ค. 63  เพื่อให้ประชาชนได้เคารพสักการะ ถวายความจงรักภักดี และเป็นสิริมงคลยิ่ง
 
 
    วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 สมาคมฯ ได้ให้การสงเคราะห์โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และนครพนม รวม 4 โรงเรียน โดยการมอบถาวรวัตถุ และอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา ตามความต้องการของแต่ละโรงเรียน ได้แก่
– มอบอาคารห้องสมุด “คุณตาจินดา – คุณยายเชื้อ เลขะวณิชย์”  ให้โรงเรียนบ้านย้อมพัฒนา  จ.มุกดาหาร 
– มอบอุปกรณ์กีฬาสำหรับการแข่งวอลเลย์บอล ให้โรงเรียนบ้านเหล่าดง จ.มุกดาหาร
– มอบโรงเรือนเพาะเห็ด แหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้โรงเรียนบ้านกอก จ.นครพนม
– มอบห้องสุขานักเรียนชายหญิง และครู รวม 7 ห้อง ให้โรงเรียนบ้านตับเต่าหนองเทาสามัคคี จ.นครพนม
 
 
      ทางสมาคมฯ ขอขอบคุณหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย, หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22, หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง อำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่, บจก.โรช ไทยแลนด์ (ROCHE) มอบคอมพิวเตอร์ notebook, บจก. โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ (FBT) สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา, สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) และ บจก. สำนักพิมพ์วัฒนาพานิช (วพ.) มอบหนังสือประเภทต่างๆ เข้าห้องสมุด,  นางนภนวล วุฒิมานานนท์ สมทบทุนสร้างห้องสมุด 400,000.- บ. และผู้บริจาคทุนทรัพย์ทุกท่าน ที่เห็นความสำคัญการศึกษาของชาติ รวมถึงสมาชิก สศก. ทุกท่าน ที่เสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ  ที่รวมกันเป็นหนึ่งให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
 
 
 
50 ปีที่ผ่านมา สมาคมส่งเสริมการศึกษาในถิ่นกันดารฯ  ยังคงยึดมั่นหลักปฏิบัติงานตามรอยพระยุคลบาทของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  เพื่อการศึกษาของเยาวชนและประเทศชาติสืบต่อไป
E-mail : helpthaistudent@gmail.com  หรือ www.promothaieducation.org
%d bloggers like this: