โปรดเกล้าฯให้เอกอัครราชทูตไทยประจำอียิปต์ พุทธพร อิ้วตกส้าน เข้าเฝ้าฯ

 

เอกอัครราชทูตไทยประจำอียิปต์คนใหม่

คุณพุทธพร อิ้วตกส้าน

เรื่องดีๆที่เข้ามาในชีวิตและทำให้ได้ปลื้มใจสุดๆ หลังวันคล้ายวันเกิดปีนี้ของ ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ก็คือข่าวล่าและข่าวดีที่ลูกเขย-คุณพุทธพร อิ้วตกส้าน สามีสุดหล่อของคุณพู-พัฒนศิริ (ศัลยสิริ) อิ้วตกส้าน ลูกสาวคนกลาง ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ และโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าเพื่อถวายบังคมลา ก่อนไปปฏิบัติหน้าที่ ณ กรุงไครโร  เมื่อไม่กี่วันก่อน

ก่อนหน้าที่จะได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้ คุณพุทธพร อิ้วตกส้าน เคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และเคยดำรงตำแหน่งอัครราชทูตที่ปรึกษา กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ 

(บน) น้องพราวกับคุณยายติ๋ว-ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ

นอกจากนี้ คุณพุทธพร อิ้วตกส้าน ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 สมัยเมือครั้งพระองค์ยังทรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร โปรดเกล้าฯ ประกอบพิธีสมรสพระราชทานกับคุณพัฒนศิริ ศัลยสิริ ณ วังศุโขทัย ปัจจุบันทั้งคู่มีธิดาวัยน่ารักร่วมกันอยู่ 1 คนคือ น้องพราว ซึ่งเป็นหลานสาวสุดไบร๊ท์และขี้เล่นที่ทำให้ “คุณยายติ๋ว”ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ อารมณ์ดีและหัวเราะได้ทุกครั้งเมื่อพบหน้า

%d bloggers like this: