SHE’S THE LEGEND CAFÉ (เธอในตำนาน)

SHE’S THE LEGEND CAFÉ (เธอในตำนาน)

พูดถึงตลาดน้ำดอนหวาย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หลายท่านคงนึกถึงอาหารไทยสไตล์ย้อนยุค ทั้งคาวหวาน โดยเฉพาะอาหารไทยที่มีส่วนผสมของมะพร้าว อันเป็นผลไม้เลื่องชื่อของเมืองสามพราน ไม่ว่า แกงคั่วกะทิ แกงมัสมั่น ขนมตาล วุ้นกะทิ จิปาถะอื่นๆ อีกมากมายหลายสาแหรก

image-271
ร้านที่เราจะแนะนำให้รู้จักไม่ได้ตั้งอยู่ภายในตลาดน้ำ เป็นร้านอาหารและคาเฟ่แนวร่วมสมัย อยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3316 ใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย ซึ่งอยู่ห่างจากตัวตลาดน้ำดอนหวายไม่ไกลมากนัก การเดินทางให้ดูตามแผนที่ซึ่งหาเจอไม่ยาก และมีที่จอดรถสะดวกสบายเฉพาะลูกค้าแวะเวียนมายังร้านแห่งนี้

20170318food5
She’s The Legend Café ปักหมุดชื่อร้านไว้เลยครับ! ถึงจะเป็นร้านอาหารน้องใหม่ในย่านตลาดน้ำดอนหวาย เริ่มเปิดให้บริการไม่นาน แต่คนแถวนี้คุ้นเคยกันดีกับบ้านหลังใหญ่ริมถนนไร่ขิง-ดอนหวาย เพราะเจ้าของบ้านมาจากตระกูลดัง “กรรณสูต” บรรยากาศของร้านกาแฟเล็กๆ ภายใต้อ้อมกอดใหญ่ของคฤหาสถ์หลังโต หูกวางต้นใหญ่แผ่ขยายความร่มรื่น บริกรสาวสวยเข้ามาทัก ก่อนแนะนำเครื่องดื่มแก้กระหาย กาแฟซิกเนเจอร์ ชื่อเดียวกับร้าน She’s The Legend Café เย็นๆ สักแก้ว ทานแกล้มกับเบเกอรี่หอมหวนชวนรับประทานหลากชนิด ทั้งพายบลูเบอรี่ บราวนี่ เค้กมะพร้าวอ่อน ฯลฯ กาแฟซิกเนเจอร์ ที่นี่ คือ มีการใส่น้ำมะพร้าวลงไปผสม ทำให้มีกลิ่นนุ่มละมุน

image-282
บริกรสาวสวย ทำให้คลายความสงสัย ความหมาย She’s The Legend Café ใครคือ ผู้หญิงในตำนานของที่นี่ คำตอบคือ คุณย่าเจ้าของบ้าน อายุเข้าไป 80 ปลายๆ แล้ว ส่วนไอเดียการเปิดธุรกิจร้านอาหารคาเฟ่ร่วมสมัย เป็นของหลานๆ คุณแพรวา กรรณสูต, คุณรุ้งตะวัน กรรณสูต และคุณนรรถพร กรรณสูต ปิ๊งไอเดีย โดยนำความรู้ความสามารถของหลานๆ แต่ละคนมาเนรมิตจนเกิด She’s The Legend Café

20170318food4ยิ่งคุณแพรวา จบการศึกษาด้านคหกรรม ดีไซน์อาหารเป็นเลิศ แถมมีไอเดียตกแต่งร้าน ตั้งแต่บริเวณใต้ต้นหูกวาง ไปจนถึงศาลาริมน้ำ ทุกพื้นที่ล้วนสร้างบรรยากาศได้ลงตัว และสมที่จะเป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายไม่ควรพลาดมาสัมผัสอาหารอร่อย ดื่มด่ำกับกาแฟสูตรพิเศษ เครื่องดื่มนานาชนิด เบเกอรี่ โดยจำหน่ายในราคาเบาๆ อิ่มอร่อยคุ้มค่าสบายกระเป๋าพร้อมกับความประทับใจ

20170318food20170318food1
เมนูอาหารเด็ดที่อยากนำเสนอก็คือ “ข้าวหมูทอดตะไคร้” โดยใช้หมูสับหมักกับพริกไทย ซอสปรุงรสและเกลือ แช่เย็น 6 ชั่วโมงให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อหมู ก่อนนำไปทอดจะนำหมูสับไปผสมกับตะไคร้และกระเทียมปั่นละเอียด งาขาว น้ำมันงา และคลุกแป้งทอดกรอบ นำไปทอดจนได้หมูตะไคร้หอมนุ่มอร่อยกินคู่กับจิ้มแจ่ว โดยสามารถเลือกสั่งแบบกินเล่นหรือกินกับข้าวก็ได้ ราคาถูกสุดๆ เพียง 69 บาทเท่านั้น

20170318food2อีกเมนูที่ห้ามพลาดคือ “มันอบเนย” ซึ่งเลือกซื้อมันเทศอย่างดีนำไปหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าแล้วอบกับเนย หอมนุ่มน่ากิน ไม่แข็งหรือไม่เละจนเกินไป และที่เป็นไฮไลต์คือ กาแฟ ใช้ส่วนผสมของน้ำมะพร้าวน้ำหอมมาแทนน้ำตาล ซึ่งเป็นสูตรที่ไม่เหมือนใคร แต่ให้ความอร่อยเข้มกลมกล่อมน่าลิ้มลอง

20170318food3
ส่วนบรรยากาศร้านนี้มีมุมให้เลือกนั่งตามสบายทั้งโซนห้องแอร์และด้านนอกที่นั่งใต้ต้นไม้ รวมทั้งโซนบาร์นั่งห้อยขาริมคลอง ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. หยุดเฉพาะวันจันทร์และอังคาร สอบถามเพิ่มเติม โทร.06-3191-3944.

%d bloggers like this: