เผยเคล็ดลับความอร่อยเริ่ดของร้านอาหาร “ศรีนครพิงค์” เชียงใหม่

 

เผยเคล็ดลับความอร่อยเริ่ด

ของร้านอาหาร“ศรีนครพิงค์” เชียงใหม่

ใครที่ได้ไปลิ้มชิมรสอาหารที่ร้าน “ศรีนครพิงค์” เชียงใหม่ มาแล้ว มักจะร้องว้าว! และยกนิ้วโป้งกดไลค์ให้ไปตามๆกัน เพราะรสชาติอาหารทุกจานของที่นั่น ช่างอร่อยล้ำ โดยเฉพาะจานเด็ดประเภทยำทั้งหลาย บอกได้ว่า “แซ่บเว่อร์” ด้วยรสชาติสุดจี๊ดจ๊าด ถึงพริกถึงขิง

เบื้องหลังความอร่อยเด็ดก็คือที่ร้านมีเชฟดาวรุ่งน้องใหม่อารมณ์ศิลป์นาม “เชฟเป๊ก”-นันทกาณต์ บุญก้อน (บน) นั่นเอง ถึงจะเป็นน้องใหม่ แต่ฝีมือเทียบรุ่นใหญ่ได้อย่างสบายๆ เพราะผ่านการเทรนและฝึกมือจากโค้ชผู้คร่ำหวอดมาหลายชั่วโมงบิน แต่ละวันเชฟเป๊ก จะแบ่งเวลาเพื่อฝึกฝนฝีมือให้แม่นยำและคมกริบยิ่งขึ้น ด้วยเป้าหมายว่า วันหนึ่งจะต้องขึ้นแท่นเป็นเชฟมือวางอันดับต้นๆของเมืองไทยให้ได้

เคล็ดลับความอร่อยทุกจานของเขาคือ “แต่ละจานที่ปรุง นอกจากจะใส่เครื่องปรุงให้ครบครันตามสูตร แล้วเราต้องใส่ใจลงไปด้วยครับ” เป็นเคล็ดที่ไม่ลับและไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด
เรื่อง “ใส่ใจ” ของเชฟนั้น ผู้เขียนเคยประสบมาแล้ว โดยสั่งแกงจืดหมูสับเต้าหู้ผักกาดขาวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง คำแรกที่เจอก็คือรสชาติ “จืดมลืดชืด” สมชื่อแกงจืดจริงๆ  พอถามแกมเหน็บแนมไปว่า แกงจืดร้านนี้ มัน “จืดได้ใจ” ขนาดนี้เลยหรือ แม่ครัวรีบวิ่งออกมาขอโทษและอธิบายว่า “ลืมใส่เกลือและน้ำปลาค้า” นี่คือตัวอย่างของความลืม “ใส่ใจ” ค่ะ

(บน) ยำขโมย อีกหนึ่งจานเด็ดของร้าน “ศรีนครพิงค์”

 

(บน) บรรยากาศโซนอินดอร์ของร้านศรีนครพิงค์ ซึ่งสวยคลาสสิคไปอีกแบบ เพราะเป็นบ้านไม้สักโบราณเก่าแก่งดงามเลอค่าอายุร่วมร้อยปี
ร้านอาหาร ศรีนครพิงค์ ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญราษฎร์ ติด The Embassy House Condominium ใกล้สะพานรัตนโกสินทร์     เชียงใหม่ 
FACEBOOK:  Srinakornping
กริ๊งกร๊างจองโต๊ะในมุมโปรดกันพลาดได้ที่ 090  973  4131,  093  386  0691
 
%d bloggers like this: