ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ เป็นแขก VVIP ของเจ้าพ่อเพชรพันล้าน-คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ณ “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา” 

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ เป็นแขก VVIP ของ

เจ้าพ่อเพชรพันล้าน-คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

ณ “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา” 

(บนซ้าย) ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ และคุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ นับว่าเป็นทั้งกัลยาณมิตรและลูกค้ารายใหญ่ที่เจ้าพ่อเพชรพันล้าน-คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ให้ความเคารพและรักใคร่นับถือเสมือน “คุณแม่” มานานเน
และตั้งแต่เปิดโรงแรมสุดอลัง “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา” ที่ อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม เมื่อหลายปีก่อน คุณชูชัยก็ได้ส่งเทียบเชิญให้ ดร.สิริลักข์ มาเป็นแขก VVIP เช็คอินที่โรงแรมนี้หลายครั้งหลายครา แต่ดร.สิริลักข์ ก็ยังไม่สบโอกาสมาเช็คอินสักที

(บนซ้าย) ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ และ (ขวา) คุณชูชาติ ชัยฤทธิเลิศ GM หนุ่มไฟแรงแห่ง “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา”

เพิ่งจะมีโอกาส ก็เมื่อไม่กี่วันก่อนนี่เอง แต่บังเอิญจังหวะว่างไม่ตรงกัน คุณชูชัยเลยมอบภารกิจให้ GM มือฉกาจ คือคุณชูชาติ ชัยฤทธิเลิศ ให้การต้อนรับแทน ซึ่งเขาคนนี้หาใช่ใครอืนไม่ ทว่าเป็นพี่ชายสุดเลิฟของคุณชูชัยนั่นเอง 

 

(บน) ดร.สิริลักข์ ศัลยสิริ ให้เกียรติเซ็นชื่อในสมุดเยี่ยมของโรงโรงแรม

งานนี้ คุณชูชาติยังให้เกียรติสวมหมวกเป็นไกด์กิตติมศักดิ์ พา ดร.สิริลักข์และผู้ติดตามคือคุณเพชรัช ศัลยสิริ (ลูกสาวของ ดร.สิริลักข์) พร้อมคณะคือ อจ.มณีโชติรส ยะโสธร และคุณสันติสุข รูปแก้ว บก. SoCeleb เยี่ยมชมโรงแรมด้วยตัวเองเลยทีเดียว โดยมีคุณมด ผู้ช่วยสาวคนสวยคอยอำนวยความสะดวก

โรงแรมสุดอลัง นาม “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา” นี้ ยึดหัวหาดอย่างโดดเด่นเป็นสง่าและสะดุดตาอยู่ริมน้ำของคลองอัมพวา นับว่าเป็นแลนด์มาร์คสุดเริ่ดและเลอค่าแห่งหนึ่งของอ.อัมพวาโดยแท้  หากใครมาเที่ยวอัมพวาและไม่ได้มาเช็คอินที่นี่ละก็ ถือว่ามาไม่ถึงอัมพวาค่ะ

ตัวอาคารโดดเด่นเป็นสง่า ตั้งตระหง่านอยู่ริมคลองอัมพวา ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาแค่เดินเล่นชิลๆ ใครไม่อยากเดิน ก็มีรถกอล์ฟไปส่ง

(บน) ล็อบบี้สุดหรูสไตล์หลุยส์ของ “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา”

“ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา ” คือโรงแรมซึ่งประกอบด้วยห้องพักสุดหรูจำนวน 80 ห้อง และยังมีห้องสำหรับจัดประชุมสัมนาอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสุด Amazing ที่ กินเนสบุ๊ค ต้องรีบมาบันทึกโดยด่วน โครงการที่นับว่าเป็น Mega Project นี้ คุณชูชัยได้เนรมิตขึ้นภายใต้งบกว่า 1,000 ล้านเลยทีเดียว
คุณชูชาติ GM หนุ่มผู้มีรอยยิ้มแต้มที่มุมปากเสมอ ซึ่งสวมหมวกเป็นไกด์กิตติมศักดิ์ของเราในวันนั้นบอกว่า ที่นี่ มี 7 สิ่งมหัศจรรย์สไตล์ชูชัย ซึ่งทั้ง 7 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณชูชัยได้ครีเอตขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจจากสิ่งที่เขานับถือ ศรัทธา และบรรดาข้าวของอันมากมายหลากหลายและล้นหลามที่เขาสะสมมาตลอดชีวิตนั่นเอง ทั้งหมดทั้งมวลที่แขกและนักท่องเที่ยวจะได้ยลเมื่อมาเยือนก็คือ “สุดยอดมหัศจรรย์” ที่คุณชูชัยตั้งใจเนรมิตให้เป็นประหนึ่ง “แลนด์มาร์คทั้ง 7 แห่ง” ใน  “ชูชัยบุรีศรีอัมพวา” นั่นเอง
7 แลนด์มาร์คที่ว่า ประกอบด้วย
1.อาคารชินบัญชร

สถาปัตยกรรมอาคารแปดเหลี่ยม สูง 4 ชั้น สไตล์วิคตอเรียน ได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมยุโรปผสมกับไทยประยุกต์ ก่ออิฐถือปูน ทั้งหมดดูหรู คลาสสิคด้วยสีครีมอ่อน หลังคาเป็นทรงไทยประยุกต์สีแดง 

มีลวดลายตามหน้าต่างและช่องลมที่ฉลุเป็นลายงดงาม ภายในอาคารแบ่งเป็นห้องชุดต่างๆ ประดับประดาด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษตกแต่งด้วยสีฟ้า เขียว ชมพู งาช้างและสีลูกพีช (ชมพูอมส้ม)

ยอดโดมของอาคารมี Sky Light Dome ช่องแสงธรรมชาติ สร้างให้บรรยากาศของอาคารนี้ดูโอ่อ่ามีเอกลักษณ์อย่างงดงามชั้น 1-2 โดดเด่นด้วยบันไดสลักเสลา ตกแต่งภายในสไตล์ East Meet West

2. Chuchai C-Bed Sky 

ว่ากันว่าที่นี่คือบ้านหลังที่สองของคุณชูชัย เพราะเป็นส่วนของอาคารชินบัญชรชั้นที่ 3-4 ที่ตรงกลางเจาะช่องให้สามารถมองลงมาเห็นด้านล่าง มีพูลส่วนตัวภายใน บริเวณเพดานตกแต่งด้วยแผนที่โลก สามารถมองเห็นท้องฟ้าเรียกได้ว่านิรมิตดุจดังวิมาน

โดยจะเปิดให้ผู้สนใจสามารถจัดปาร์ตี้ส่วนตัวได้ ซึ่งอาจมีราคาให้เช่าต่อคืนสูงถึง 6 หลัก

3.ห้อง ช.ชฎา ฮอลล์ 

ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่ตกแต่งแล้วทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในปราสาทราชวังสไตล์ยุโรป โดยเฉพาะหากจัดงานแต่งงานด้วยแล้ว บ่าว-สาวจะสง่างามดุจเจ้าหญิงและเจ้าชายเลยทีเดียว

 

4.อาคารชัยนครา 

หอนาฬิการิมน้ำคลองอัมพวา บริเวณนี้ในทุกๆ 1 ชั่วโมงจะปรากฏอัตลักษณ์การแสดงที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านหุ่นจำลองจินตลีลา ประกอบคีตะดนตรี

5.องค์พระศิวลึงค์หยกทองคำประดับเพชร 

ประดิษฐานองค์ศิวลึงค์หยกโบราณสมบูรณ์ครบศาสตร์ตลอดทั้งแท่งองค์อย่างมหัศจรรย์ที่หายากยิ่ง ประดับเพชรแท้และอัญมณี แต่งเครื่องทรงชั้นสูงทองคำบริสุทธิ์ผ่านพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสวยงามและใหญ่ที่สุดในโลก

 

6.เรือนไทยอายุ 200 ปี 

หรือเรือนไทยไชยนาฏราช มีรูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นบ้านทรงไทยยุครัตนโกสินทร์ที่สถาปนาขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2325 รับสืบทอดวัฒนธรรมการสร้างเรือนมาจากอาณาจักรศรีอยุธยา ลักษณะเป็นบ้านทรงไทยภาคกลางมีเรือน 3 ห้อง ยกใต้ถุนสูง มีบันไดทอดลงสู่ท่าน้ำ หลังจากยกเรือนไทยมาสร้างที่นี่ต้องมีการปรับปรุงอีกรอบด้วยความละเอียด โดยใช้ช่างทั้งสิ้นกว่า 50 คน และใช้เวลากว่า 3 ปีในการปรับปรุง

ภายในเรือนไทย 3 ห้องนี้เอง ที่เป็นดั่ง “มิวเซียม” แสดงคอลเลกชั่นของรักของหวง ที่คุณชูชัยเก็บสะสมมาทั้งชีวิต 

(บน) ผ้ายกทอด้วยดิ้นทองทั้งผืนอายุเก่าแก่หลายร้อยปี

7.ลานศรัทธา 

มีตัวอาคารที่ด้านนอกประดับด้วยไม้เก่าซึ่งเป็นของสะสมล้ำค่าของคุณชูชัย ภายในเป็นที่ประดิษฐานองค์พระศิวลึงค์หยกทองคำประดับเพชร รอบๆ ห้องตกแต่งงานจิตรกรรมฝาผนังแบบเขียนมือ บนเพดานงดงามตระการตาด้วยภาพ 12 นักษัตรซึ่งออกแบบให้แสงจันทร์และพระอาทิตย์สามารถสาดส่องลงมาทาบทาองค์พระศิวลึงค์ได้อย่างเลอค่า

เดินชมทั้ง 7 แลนด์มาร์คแบบแสนเพลินและเหนื่อยกันโดยถ้วนหน้า คุณชูชาติเลยพามาแวะนั่งพักดื่มชา- กาแฟ และไอศครีม กันชิลชิล ที่ห้อง “ชิมชู” ชมสายน้ำไหลเอื่อยๆที่กำลังขึ้นของคลองอัมพวา และสนทนากันต่อถึงความอลังสุดอะเมซิ่งของ”ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา” ของเจ้าพ่อเพชรพันล้าน-คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

น่าประหลาด ที่ทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันถึง “ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา” ว่า “สุดยอด” 

 

 

 

 

%d bloggers like this: