ไวน์บี๊บเบอร์ แซงเกรีย (Wine Bibber Sangria) เปิดผับน้องใหม่ “360 PUB & RESTAURANT”

ไวน์บี๊บเบอร์ แซงเกรีย (Wine Bibber Sangria) เปิดผับน้องใหม่

“360 PUB & RESTAURANT”

คุณยั่ม -ปภาตพงษ์ ชัยปาณี (บน) ผู้บริหารและเจ้าของ ไวน์บี๊บเบอร์ แซงเกรีย (WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR & RESTAURANT) ซึ่งเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1995 และล่าสุดได้ย้ายมาตั้งอยู่ที่เอกมัย ซอย 2 เขาเป็นหนุ่มที่รักไวน์และหลงใหลในเสียงดนตรีสุดชีวิต แน่นอน เขาชอบสร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ๆ ให้กับวงการ อย่างไม่เคยหยุดนิ่ง

 

และเมื่อวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ เวลา 19.00 น.  เขาก็ได้ฤกษ์เปิดตำนานผับน้องใหม่ล่าสุด นาม ” 360 PUB & RESTAURANT”   เขาบอกว่า วันนี้แค่ Soft Opening และจะ Grand Opening ในวันที่ 1 กันยายน 2562 นี้ 

และอะเมซิ่งสุดๆ ที่ผับน้องใหม่นี้ ไม่ได้อยู่ไกลเลย ใกล้แค่เดินบันไดชึ้นไปบนชั้น 2 และชั้น 3 ของร้าน ไวน์ บี๊บเบอร์ แซงเกรียฯนั่นเอง ว้าว!

อารมณ์และทาร์เก็ตกรุ๊ป ของ 360 PUB & RESTAUANT คุณยั่ม-ปภาตพงษ์ บอกว่าจะเป็นวัยรุ่นลงมาหน่อย (ขณะที่ ไวน์บี๊บเบอร์ แซงเกรียฯ จะเป็นผู้ใหญ่อัพ)

บรรยากาศของ  360 PUB & RESTAURANT ดูชิลชิลและสุดชิค ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าบนชั้น 2 ถูกออกแบบและตกแต่งให้ดูโปร่ง เรียบ และง่ายๆ เจ้าของจงใจปล่อยให้พื้นเป็นปูนเปลือย และทิ้งผนังให้เห็นแนวอิฐที่ถูกก่อ และถูกเพ้นต์ด้วยสี Blue เบรคความโล่งด้วยการวางรูปประดับเป็นต่างๆนานาอย่างที่เห็น (บน)

สะท้อนคาแรกเตอร์ของร้านว่า เมื่อลูกค้ามาที่นี่ Please!  Take it easy  เชิญนั่งลง ดินเนอร์และดื่ม พร้อมเสพดนตรีสดให้สบายใจเถิด ขอบอกว่าอารมณ์ชิลได้ใจจริงๆ  ชิลตั้งแต่เก้าอี้และโต๊ะ ตลอดจนจานชาม แบบเรียบๆ อย่าคิดมาก

ตรงกลางร้านจะเป็นเวทีเพื่อเล่นดนตรีสด ซ้ายมือจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์สำหรับคนที่ชอบมานั่งดื่มมากกว่ามาดินเนอร์

ส่วนขวามือ จะเป็นโต๊ะเรียงราย มีทีวีจอแบนแต่ไซส์ยักษ์ให้แฟนบอลได้ดูบอลไปพลางๆ ชนิดวันไหนมีแมตช์สำคัญก็ไม่มีทางพลาด ผนังด้านนี้ก็จะประดับด้วยป้ายชื่อและโลโก้ของทีมฟุตบอลดังระดับเวิลด์คลาส ที่ล้วนอยู่ในใจของแฟนบอลทั้งนั้น

เตะตาด้วยงานศิลปะแบบสื่อผสมขนาดเบิ้มเหิ้ม เป็นรูปต้นไม้สยายกิ่งก้าน พร้อมชื่อผับ  บอกเป็นนัยะว่า ที่นี่ คือจุดนัดพบของเหล่านักดื่มกินที่มีอารมณ์ศิลป์

คุณเต้อ ผู้จัดการร้าน บอกว่า “คอนเซปต์ของ 360 PUB&RESTAURANT คือ นอกจากจะเป็นจุดนัดพบเพื่อดื่มและดินเนอร์ ด้วยอาหารที่อร่อยทุกเมนูแล้ว เรายังเอาใจแฟนๆที่ชอบฟังดนตรีสดโดยเฉพาะอีกด้วย  เพราะจะมีวงดนตรีเล่นประจำวันละ 3 วง ที่นี่เปิด 7 วันจึงมีดนตรีถึง 21 วง และเรายังมีวงที่รอเพื่อออดิชั่นอีกเป็นร้อยวงเลยทีเดียว” เริดซะ

ดนตรีสดจะเริ่มตอนสองทุ่ม โดยช่วงหัวค่ำ จะประเดิมด้วยเพลงสไตล์เบาๆ ก่อน เพื่อลูกค้าจะได้คุยกันรู้เรื่อง และดึกๆจะเริ่มคึกคักไปเรื่อยๆ เป็นแนวร็อค ป๊อบ และหลากหลาย รับรองว่ายิ่งดึกยิ่งสนุก”

พูดถึงเมนูแนะนำ วันนั้นคุณเต้อนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน 5 เมนู ซึ่งประกอบด้วย ยำเล็บมือนาง ทะเลเดือด ปีกไก่ซอสมะขาม ต้มยำกระดูกอ่อนหมู และ เนื้อย่างจิ้มแจ่ว 

เมนูแรก ยำเล็บมือนาฟังแล้วก็รู้สึกเฉยๆ คิดว่าคงเหมือนที่อื่นๆ แต่คุณเต้อบอกว่า “ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นครับ  เพราะเนื้อของเล็บมือนางจะเหนียวกรุบกำลังดี เพราะที่นี่เราซื้อวัตถุดิบมาต้มเและถอดกระดูกเอง เนื้อจึงไม่เปื่อยยุ่ยเหมือนร้านทั่วไป ที่มักซื้อแบบที่ต้มสำเร็จมาแล้ว”  พอชิมคำแรก น้ำยำแตะลิ้น ก็ต้องคารวะเลย เพราะรสชาติแซ่บจี๊ดจ๊าดถึงเครื่อง เจอเมนูนี้ ต้องรีบสั่งเบียร์สดด่วน

มาถึง “ทะเลเดือด” ฟังแล้วออกแนวเฮฟวี่ชะมัด ตอนแรกนึกไม่ออกว่าเป็นอะไร พอเด็กยกหม้อไฟมาเสิร์ฟ เลยถึงบางอ้อ ว่ามันคือต้มยำโป๊ะแตกทะเลนั่นเอง น้ำซุบใส หอมฉุยด้วยสมุนไพรต้มยำแบบครบเครื่อง พอซดคำแรกก็รู้ว่าถึงเครื่องและสอบผ่านฉลุย แถมมาเจอเนื้อปู กุ้ง หอยแมลงภู่และปลาหมึกที่หวานซะอีก เพราะที่นี่เค้าคัดเอาแต่ของสดใหม่จากทะเลมาปรุงนั่นเอง

สำหรับ “ปีกไก่ซอสมะขาม” เป็นปีกไก่ส่วนกลางนำมาทอดและราดด้วยน้ำจิ้มซอสมะขามพร้อมผักสด รสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อม อร่อยจนลืมข้าวสวยไปเลย

ตามมาติดๆด้วย “ต้มยำกระดูกอ่อนหมู”  น้ำซุปต้มยำที่ปรุงมาเต็มพิกัด รสชาติจึงจัดจ้านถึงใจนัก ต้องรีบกดไลค์ให้แบบระรัว กระดูกหมูอ่อนก็คัดมาอย่างที่อ่อนกำลังเคี้ยวกรุบกริบ ไม่เหมือนบางร้าน ที่กระดูกแข็งจนน่าจะเรียกว่าต้มยำกระดูกเหล็กซะมากกว่า

ตบท้ายกันด้วย  “เนื้อย่างจิ้มแจ่ว” (บน) เนื้อสันที่ย่างแบบ Medium ค่อนไปทาง Rare เลยทำให้เนื้อนุ่มแทบละลายในปาก เจอน้ำจิ้มแจ่วรสชาติกลมกล่อม (รสอาจจะแผ่วไปนิดนึงสำหรับคนชอบกินเผฺ็ด) แต่ยังไง เมนูนี้ เราต้องรีบกดไลค์อย่างเร็วเหมือนกัน คนชอบเนื้อ ขอแนะนำว่าห้ามพลาด !

 

พูดถึงวงดนตรีคืนนั้น เรามาทันตอนท้ายๆของวงแรก และได้ฟังกันอย่างเต็มที่กับวงที่สอง ซึ่งเป็นคิวของวง Anonymous (บน) ประกอบด้วยนักร้องสาวเสียงเริ่ด ระดับแก้วเบียร์แตกได้ง่ายๆ เธอมาพร้อมนักกีตาร์หนุ่มซึ่งร้องเพลง Wonderful Tonight ของ Eric Clapton ได้เป๊ะยังกะ ลิปซิ้งค์

360 PUB & RESTAURANT เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลาห้าโมงเย็นถึงตีสอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองโต๊ะในมุมโปรดได้ที่ 02 391 2231

Wine Bibber Sangria 开设了一家新酒吧“360 PUB&RESTAURANT”
自1995年开办的 WINE BIBBER SANGRIA MUSIC BAR&RESTAURANT,最近搬到了 Ekkamai Soi 2 Khao。 Khun Yum-Papatapong Jayapani,酒吧的主任和店主是一个热爱葡萄酒并热衷于音乐的人。当然,他喜欢不断地为行业创作新的故事。
在2019年8月16日 星期五,19:00,他刚开办最新的酒吧叫“360 PUB&RESTAURANT”。他说今天只是软开幕,将于2019年9月1日就是隆重开幕的。
更神奇的是 在这个、这家新酒吧只设在 Saint Sangria酒吧的2楼和3楼,走上楼梯就到了,哇!
Khun Yum-Papatapong 说 360 PUB&RESTAURANT 的情绪和目标群是年轻人(可是 WINE BIBBER SANGRIA 是成年人)。
360 PUB&RESTAURANT的气氛看起来很有风格和时尚。二楼的长方形房间 经过精心设计和装饰,看起来非常通风,非常简单。店主故意让地板裸露水泥,留下光墙能看见砖块并涂上了蓝色和放置了各种各样的装饰品。
可以反映出酒吧的性格 就是:当顾客来到这里时就感觉到很放轻松的感觉。可以坐下来享用晚餐和饮料, 同时也可以欣赏现场音乐 。也就是说,从椅子和桌子,以及简单的餐具都想告诉客户 “别紧张,不要想太多。”
酒吧中间是一个播放现场音乐的台子。 左边是一个酒吧柜台,适合那些喜欢坐下来喝酒。右边放几排桌子,前面有大屏幕平板电视可供足球迷观看足球。 什么时候有足球比赛,就不用怕错过。 这面墙装着世界著名足球队的名称和标志。 这些都存在足球迷们的心中。
大型混合媒体艺术—— 一个分支树加上酒吧的名字能据说这是艺术爱好者的聚会点。
店铺经理 Khun Ter 说:“360 PUB&RESTAURANT的概念是饮酒和晚餐的聚会点。 提供所有美味的食物 我们也安抚那些喜欢听现场音乐的粉丝, 由于每天会有3个乐队在现场播放。这个地方7天营业,所以一共有21个乐队,我们还有有一百多个乐队在等待试演的。“
现场音乐在晚上8点开始。 傍晚先从轻松的音乐风格开始,以便让客户可以聊聊。然后到深夜再加上热闹 的流行和摇滚风格,确保深夜更加有趣。
提到推荐的菜单 那天,Khun Ter 给我们准备了5个菜,包括 香辣鸡爪沙拉、沸腾海、鸡翅罗望子酱、 汤姆百胜、软骨猪肉酸辣烫和烤牛肉。
第一个菜单,香辣鸡爪沙拉,刚听到感觉很普通,但是 Khun Ter 说 “这里跟其他店不一样,我们的爪很松脆,因为我们购买原料自己煮沸并自己去除骨头肉类不像其他的店。一般店会买煮好了的鸡爪来做。这总是买到煮沸的形式由于辛辣的味道。试了一口,尝到很酸辣的味道,马上就要点生啤酒。
第二是 “沸腾海” 听起来很沉重,刚听到名字我无法想象它是什么。 当服务员上火锅时,就知道了,就是海鲜的酸辣汤 (Tom Yam Poe Tak Talae),它的清汤充满了香味酸辣烫的草本、螃蟹、虾、贻贝和鱿鱼。喝了一口就知道很鲜美, 因为在这里只选择最新鲜的海鲜来做菜的。
“鸡翅罗望子酱” 用中部的鸡翅来跟罗望子酱和新鲜蔬菜配炒。酸甜的味道把我们吃了忘吃白饭。
“软骨猪肉酸辣烫” 它的汤太好喝了,刚好酸辣。它的猪骨头柔软而有嚼劲。 不像一些店,它们的骨头很硬。硬如钢骨汤一样。
最终是“烤牛肉”, 三分熟的烤里脊让牛肉慢慢地在嘴巴融化。跟美味的辣酱一起吃 太好吃了。 (对于那些喜欢吃辣的人来说,味道可能会有点清淡)不过,无论如何,这个菜,我们也必须赶快点。肉类爱好者建议不要错过!
提到那天晚上的乐队,我们来得及第一乐队的尽头,并全听取了第二的乐队。 第二的乐队是 Anonymous 包括一位年轻歌手和一位 年轻的吉他手。他唱了 Wonderful Tonight 歌像Eric Clapton 一样的。

 

%d bloggers like this: