“วโรณิกา” เจ้าของแบรนด์ borboleta ปั้นมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา

“วโรณิกา” เจ้าของแบรนด์ borboleta กระเป๋าคุณภาพระดับพรีเมี่ยม

ปั้นมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา 

เพื่อส่งเสริมด้านการพัฒนาคุณภาพเด็กด้อยโอกาส ณ พื้นที่ห่างไกล  

      

 คุณวโรณิกา  จูน เรซ  (หนูหวาน)

  คุณวโรณิกา  จูน เรซ  (หนูหวาน)  กรรมการผู้จัดการ และดีไซเนอร์ แบรนด์กระเป๋า Borboleta ภายใต้ชื่อบริษัท      เธโซรา จำกัด เปิดเผยว่า “แบรนด์นี้ borboleta เกิดแรงบันดาลใจจากความหลงใหลในการเดินทาง จึงได้วิเคราะห์พร้อมกลั่นกรองความต้องการด้านกระเป๋าเชิงลึกของผู้หญิง เพื่อผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์แก่ลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ ตระหนักถึงวัสดุที่ใช้ต้องรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม พร้อมการคืนกลับช่วยเหลือสังคมต้องช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล

          

เด็กๆต่อแถวรับอาหาร

ความพิเศษคือการดีไซน์ทรงเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิง คุ้มค่า ทนทาน หัวใจหลักการเลือกใช้วัสดุหนังวิทยาศาสตร์ซึ่งผลิตจากไมโครไฟเบอร์ 100% เป็นนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น คุณภาพสูงด้วยนวัตกรรมนี้ให้รูปลักษณ์ความรู้สึกและความทนทานคล้ายหนังแท้ แต่ดีกว่า  อาทิ  หนังกันน้ำ หนังทนทาน ทำความสะอาดง่าย และเบากว่าหนังแท้ถึง  30%  ทำให้กระเป๋า Borboleta ทุกใบมีน้ำหนักเบา กระเป๋ามีซับผ้าเพื่อสะท้อนการสวยงามทั้งภายในและภายนอกกระเป๋า ทุกใบผลิตด้วยการประณีต พรีเมี่ยมทุกใบทุกแบบ มาจากความตั้งใจและซื่อสัตย์กับลูกค้า ลูกค้าจะได้ภูมิใจเมื่อสะพาไปท่องเที่ยว ทำงานไม่เมื่อยบ่า การออกแบบก็ใส่ใจในเรื่องฟังก์ชั่นเยอะ ใช้งานง่าย และมีช่องเก็บของปริมาณสูง  เราเชื่อว่า กระเป๋าทุกใบ เปรียบเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิง ทำให้ชีวิตของผู้หญิงดีขึ้น

  

(บน) เด็กๆในความดูแล

กรรมการผู้จัดการ กล่าวต่อไปว่า “ดำเนินธุรกิจกว่า 7 ปี จนถึงปัจจุบัน แบรนด์  Borboletaได้ขยายตลาดด้วยการส่งออกจำหน่ายไปแล้วกว่า 53 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้ในคุณภาพระดับส่งออก แต่ด้วยราคามิตรภาพสำหรับลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ  เน้นการทำตลาดการออนไลน์กว่า  90 ด้านฐานลูกค้าขณะนี้ลูกค้าในเอเชียก็เพิ่มสัดส่วนขึ้นมา  ใน Q4 ของปี 2562 นี้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  อาทิ ที่ห้อยบัตรพนักงาน ,ที่ใส่พวงกุญแจ เป็นต้น เป็นชิ้นเล็กๆ สำหรับลูกค้าเก่าเพื่อมาใช้ควบคู่กับกระเป๋าหรือไว้ใช้ของคู่กันกับคนรักหรือเพื่อน และวางแนวทางการตลาดเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการนำบุคคลที่มีเอกลักษณ์ในสังคมร่วมโพสต์ในสังคมออนไลน์ต่อไป ส่วนการแตกไลน์กลุ่มกระเป๋าผู้ชายยังไม่มีแผนการดีไซน์กระเป๋าในกลุ่มนี้ เนื่องจากพฤติกรรมผู้ชายไม่ชอบเปลี่ยนกระเป๋าบ่อยๆ  

              

ผู้บริหารกับน้องๆในความดูแล

              โลโก้ของมูลนิธิ

อย่างไรก็ตามลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนแบรนด์  Borboleta  ได้ร่วมทำบุญ เป็นกิจกรรม CSRที่ทำอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด เพราะรายได้จากการขายกระเป๋าทุกใบนั้นทางเราตั้งใจบริจาคภายใต้มูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญาที่ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปีพ.ศ.2550 จนปัจจุบันรวมระยะเวลากว่า 12 ปี  ในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธินี้ด้วย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กไทยอย่างจริงจังในพื้นที่ห่างไกล โดยเชื่อว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนนั้นต้องเริ่มจากการศึกษาที่ดี มูลนิธิฯ จึงได้ขยายการช่วยเหลือด้านอาหารของนักเรียนหลังจากลงพื้นที่และทราบจากคุณครูว่าเด็กๆ นักเรียนไม่ได้ทานอาหารเช้า มูลนิธิฯ ได้นำเงินบริจาคช่วยเหลือโครงการต่างๆ เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์เด็กมากที่สุด โดยเน้นการบริหารจัดการที่ลดขั้นตอน ไม่นำเงินไปใช้กับสิ่งที่ไม่จำเป็น และการบริหารโครงการที่โปร่งใส ได้วางกรอบไว้ 4 โครงการดังนี้

1.       โครงการอาหารเช้าเพิ่มพลังสมอง หลังจากที่มูลนิธิฯได้ดำเนินการ สนับสนุนด้านการศึกษามากว่า ปี  ได้สังเกตเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ ซึ่งมีผู้ปกครองเป็นชาวเขา หรือ แรงงานทั่วไป  ไม่ได้รับประทานอาหารเช้าก่อนมาโรงเรียน ผู้ปกครองไม่มีเงินเพียงพอ ส่งผลให้เด็กๆจึงต้องทนหิวไปจนถึงเที่ยง  เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักเรียน เรียนไม่รู้เรื่อง มูลนิธิฯ จึงรีบจัดโครงการอาหารเช้า เพื่อให้เด็กๆท้องอิ่ม  โดยจัดอาหารเช้าที่มีประโยชน์ครบห้าหมู่ และเวลาพักเบรกช่วงสิบโมงเช้า จากการปะเมินผลเป็นที่พอใจคะแนนโดยรวมของนักเรียนดีขึ้น และนักเรียนมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น นับเป็นการสนับสนุนอาหารเช้าที่มีประโยชน์ ให้โรงเรียนที่อยู่ห่างไกล 

2.       โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เช่น บริจาคซอฟแวร์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ บริจาคหนังสือเข้าห้องสมุด  จัดกิจกรรมสอนศิลปะ สอนวิทยาศาสตร์  สำหรับ นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล  ส่วนมาก นักเรียนเรียนจากทีวี (โครงการสอนผ่านดาวเทียม) นักเรียนจึงไม่ได้มีโอกาสได้ทดลอง หรือ จับต้องงานวิทยาศาสตร์ ทางมูลนิธิฯจึงได้เข้าไปสนับสนุน เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษานักเรียนในส่วนนี้

3.       โครงการน้ำดื่มสะอาด  จากการวิเคราะห์ปัญหาในพื้นที่ห่างไกลก็ยังขาดการดื่มน้ำสะอาด จึงได้พิจารณาโรงเรียนที่มูลนิธิฯดูแล จึงเกิดโครงการที่ 3 ขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ได้น้ำดื่มสะอาด ปราศจาก ทำให้ดินแดงผสมอยู่ปริมาณสูง ทำให้ต้องใช้เครื่องกรองน้ำดื่มที่มีประสิทธิภาพ และด้วยราคาสูงกว่าที่งบของโรงเรียนสามารถจัดสรรได้ มูลนิธิฯจึงเข้ามาดูแล เพื่อจัดหาเครื่องกรองน้ำ RO ที่ดีที่สุดในการกรองน้ำ ให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ได้ดื่มน้ำสะอาด เพื่อป้องกันโรคที่อาจมาจากน้ำไม่สะอาดอีกด้วย

            และ 4. โครงการสุดท้ายมุ่งการบริจาคช่วยเหลือค่าบริหารจัดการ เนื่องจากมูลนิธิฯ ไม่หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน นับว่าเงินบริจาค 100 % เข้าโครงการสนับสนุนเด็กๆ ทั้งหมด อย่างไรก็ตามมูลนิธิมหาสมุทรแห่งปัญญา จึงเกิดจากความปรารถนาดีและต้องการเป็นแบรนด์คุณภาพที่สามารถช่วยเหลือสังคม เพื่อจะทำให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลเกิดการเท่าเทียมด้านการศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ”   นางสาววโรณิกา จูน เรซ กล่าวสรุป

%d bloggers like this: