เสริมโ ชคลาภ เฮง เฮง กับ 8 ที่เที่ยวดีต่อใจในฮ่องกง

เสริมโชคลาภ เฮง เฮง กับ 8 ที่เที่ยวดีต่อใจในฮ่องกง ต้อนรับตรุษจีนปีระกา 2560

ไม่มีช่วงเวลาไหนจะเหมาะสมกับการเสริมสิริมงคลและเปิดรับพลังแห่งโชคลาภดี ๆ เท่ากับเทศกาลตรุษจีนอีกแล้ว เทศกาลฉลองเข้าสู่ปีใหม่ของชาวจีนและคนเชื้อสายจีนทั่วโลกกำลังจะเวียนกลับมาอีกครั้ง ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 28 มกราคม 2560 และหากพูดถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่จะฉลองตรุษจีนได้แบบครบรส ก็ต้องยกให้กับมหานครฮ่องกง ดินแดนแห่งความมั่งคั่งรุ่งเรืองที่มีชื่อเสียงเรื่องทำเลที่ตั้งชั้นเยี่ยม ทั้งมีพลังงานธรรมชาติไหลเวียนอย่างสมดุลตรงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

ความเชื่อดั้งเดิมที่สืบต่อกันมาของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน เชื่อกันว่าสิ่งต่าง ๆ ต้องสร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งเน้นเรื่องความสอดคล้องกลมกลืนกับธรรมชาติ เพื่อนำพาชีวิตไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ประสบแต่ความสำเร็จและมีโชคลาภอันบริบูรณ์ ดังนั้น การเลือกทำเลสถานที่ไปจนถึงการตกแต่งที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานของคนไทย ปัจจุบันก็ยังคงยึดถือตามหลักฮวงจุ้ย สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของฮวงจุ้ยที่ถักทอร้อยเรียงอยู่ในวัฒนธรรมความเชื่อและวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีนตลอดมา

วันนี้เราจึงอยากแนะนำ 8 ที่เที่ยวสุดฮิตเสริม “เฮง” ในฮ่องกง ที่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยสามารถแวะไปเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน แถมอาจได้พกพาโชคลาภดี ๆ และความเป็นสิริมงคลติดไม้ติดมือกลับบ้าน ตลอดปีระกา 2560 นี้ด้วย!

 

(1) จิมซาจุ่ย พรอมินาด

ตามธรรมเนียมจีนเชื่อกันว่า ควรเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการออกมาเดินสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลอันเป็นมงคล และรับเอาพลังด้านบวกเข้ามาในชีวิต การชมขบวนพาเหรดฉลองตรุษจีนในยามค่ำคืนจึงเป็นสิ่งที่คนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกันทุกปี เตรียมตื่นตาตื่นใจไปกับสีสันขบวนพาเหรดที่ตกแต่งสุดอลังการ พร้อมการแสดงแสนประทับใจจากคณะโชว์ทั่วโลก ที่จะมาสร้างบรรยากาศแห่งความสนุกสนานเร้าอารมณ์ เรียกเสียงปรบมือ และนำพาโชคลาภความสุขมาสู่นักท่องเที่ยวกันแบบจัดเต็ม

(2) วัดกังหันแชกงหมิว

อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่ทุกคนต้องมาเยือนช่วงเทศกาลตรุษจีน วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการปัดเป่าโชคร้าย เนื่องจากทำเลที่ตั้งของวัดที่สร้างตรงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ทั้งยังเสริมความร่ำรวยและโชคลาภอันมั่งคั่งด้วย แนะนำให้ลองหมุนกังหันนำโชคที่วัดสักสามครั้งแล้วอธิษฐานขอพร เพื่อให้มีแต่สิ่งดี ๆ และความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาในชีวิต

(3) เกาะทัปมุน

ในปี 2560 นี้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นทิศมงคลแก่ผู้ที่กำลังศึกษาเล่าเรียนหรือต้องการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แนะนำให้แวะมาเที่ยวที่เกาะทัปมุนที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฮ่องกงเพื่อดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติ ลองสูดหายใจเข้าให้เต็มปอด แล้วปลดปล่อยความเครียดออกไป เพื่อจะได้มีกำลังใจเตรียมพร้อมกับการสอบที่ใกล้เข้ามาหรืองานที่ท้าทายต่อไป

(4) ไซกง

ทิศตะวันออกเป็นทิศที่สัมพันธ์กับความมั่งคั่งร่ำรวยในปี 2560 และจุดที่อยู่ปลายสุดของทิศตะวันออกของฮ่องกงก็คือเมืองไซกง ซึ่งเปรียบเสมือนสวนหลังบ้านของฮ่องกง เมืองอันเงียบสงบแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามและขึ้นชื่อเรื่องอาหารท้องถิ่นที่แสนอร่อย ถ้าแวะมาที่นี่ ลองเข้าไปชมร้านค้าท้องถิ่นในย่านใจกลางเมืองไซกง เพลิดเพลินกับวิวริมทะเลร่วมกับเพื่อน ๆ และคนในครอบครัว เดินเล่นไปตามถนนหลังอิ่มอร่อยกับอาหารซีฟู้ด จะช่วยส่งเสริมโชคลาภอันสดใส

(5) ชายหาดเชคโอ (Shek O)

ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศสำหรับการเฉลิมฉลองของปี 2560 ดังนั้นหากมีงานเลี้ยงเฉลิมฉลองอย่างงานแต่งงาน งานครบรอบวันสำคัญ หรือได้เลื่อนตำแหน่ง ลองมาเดินเล่นชิล ๆ ที่หาดทรายเชคโอกับเพื่อน ๆ และครอบครัวของคุณ หรือจะวางแผนมาจัดเซอร์ไพรส์สุดฟินให้กับคนรักของคุณที่นี่ก็ได้ ชายหาดแห่งนี้จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและรื่นรมย์ไปกับวันสบาย ๆ ริมทะเล

(6) ตลาดอาหารทะเลซัมชิงหุย ในย่านทุนมุน

ตลาดอาหารทะเลซัมชิงหุย ตั้งอยู่ในเขตนิวเทอร์ริทอรีส์ จำหน่ายอาหารทะเลสด ๆ ชั้นดี และยังเป็นที่ที่ช่วยเสริมชื่อเสียงและความนิยมชมชอบให้กับผู้มาเยือนด้วย ซึ่งมีประโยชน์มากกับผู้ที่ทำงานด้านการค้าปลีกหรือธุรกิจบันเทิง

(7) หมู่บ้านชาวประมงไท่โอ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศที่ดวงดาวแห่งโชคลาภหันไปหาในปีนี้ สำหรับผู้ที่ทำงานในแวดวงการเงินหรือมีธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุน แนะนำให้แวะไปเที่ยวที่หมู่บ้านชาวประมงไท่โอในเกาะลันเตาซึ่งจะช่วยนำพาโชคลาภดี ๆ มาสู่คุณ ชื่นชมบ้านเสาไม้ริมน้ำของชาวประมง และลิ้มลองของว่างท้องถิ่นขนานแท้ อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่โรงแรม Tai O Heritage Hotel ซึ่งเดิมเคยเป็นสถานีตำรวจไท่โอมาก่อน โดยตัวโรงแรมยังคงโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลของเดิมเอาไว้

(8) วัดหมั่นโหม่ ย่านเชิงหว่าน

 

วัดหมั่นโหม่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพแห่งวรรณกรรม (หมั่น) และเทพแห่งสงคราม (โหม่) ผู้เป็นสัญลักษณ์ด้านวิชาการและพละกำลัง สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งนี้โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังช่วยเสริมโชคลาภในเรื่องที่เกี่ยวกับหน้าที่การงานและการศึกษาเล่าเรียนด้วย

(ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านหลักฮวงจุ้ย เควิน เลา และการท่องเที่ยวฮ่องกง)

%d bloggers like this: