โปโลการกุศลแห่งปี “ แคเรียร์ – บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2017” คึกคัก

โปโลการกุศลแห่งปี “ แคเรียร์ – บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2017” คึกคัก    

เหล่าเซเลบ-คนดัง ใจบุญร่วมงานมอบรายได้ให้โรงเรี ยนจิตรลดา (สาขาวิชาชีพ)

​    ​

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลประ จำปี 2560 “แคเรียร์ – บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2017”      (Carrier – B. Grimm Thai Polo Open 2017) ชิงถ้วยพระราชทาน ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายได้มอบสมทบทุนแก่โรงเรียนจิต รลดา (สาขาวิชาชีพ) ที่ได้จัดขึ้นเป็นประเพณีประจำทุ กปี โดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเ ทศไทย ร่วมกับ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา เมื่อเร็วๆ นี้

​        ​     

มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ การแข่งขันขี่ม้าโปโล ไทย โปโล โอเพ่น 2017 ถือเป็นการแข่งขันเพื่อการกุศลเ ป็นประจำทุกปี โดยรายได้การจัดงานจะมอบให้แก่โ รงเรียนจิตรลดา (สาขาวิชาชีพ) และหาแชมป์ขี่ม้าโปโลของรายการ โดยมีพันธมิตรอย่าง บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก  ที่ผ่านมารายการแข่งขันได้เป็นที่ รู้จักจากชาวไทยและชาวต่างชาติ มากยิ่งขึ้น กีฬาขี่ม้าโปโลนอกจากจะเป็นราชา แห่งกีฬาอย่างที่รู้จักกันดีแล้ ว ยังเป็นกีฬาที่สนุกสนานสามารถเล่ นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมถึงฝึกให้รู้จักการวางแผนและ ทำงานเป็นทีมเวิร์กอีกด้วย ด้านการแข่งขันปีนี้มีผู้เล่นฝี มือระดับเอเชียร่วมเข้าแข่งขันร วม 5 ทีม ได้แก่ ทีมเจ้าภาพ ไทย โปโล (Thai Polo), ทีมมาเลเซีย อินเตอร์ เนชั่นนอล (Malaysia International Team) ประเทศมาเลเซีย,   ที มรอยัล ปาหัง (Royal Pahang) ประเทศมาเลเซีย, ทีมลา ฟามิเลีย (La Familia) ประเทศมาเลเซีย  และทีมเอซุส (Axus) ประเทศสาธารณรั ฐประชาชนจีน และยังรับเกียรติจากเจ้าฟ้าชายฮั สซานัล ชาห์ (HRH Prince Hassanal Shah) และเจ้าชายอาเมียร์ อิบราฮิม (HH Prince Amir Ibrahim) แห่งรัฐปาหัง ประเทศมาเลเซีย ร่วมลงแข่งขันในนามทีมรอยัล ปาหัง (Royal Pahang) อีกด้วย”

​              ​

บรรยากาศภายในสนามแข่งขันที่ได้ มาตรฐานระดับนานาชาติ โอบล้อมด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ เต็มไปด้วยแขกผู้มีเกียรติและเห ล่าเซเลบริตี้ที่แต่งกายพร้อมด้ วยหมวกใบสวยหลากสไตล์ อาทิ จิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์, คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์, วันเพ็ญ ศักดาทร, วาชินี ไกรฤกษ์, วรรณิกะ ชีวิน, ลี พึ่งบุญพระ, มาร์ค ธาวิน, ชวนขวัญ รัชตโชติพัฒน์, นงนภัส เลิศเกียรติอนันต์, วิลเลียม จาฎามระ, อนุตรา จาติกวณิช, นงวิณี เพชรดาษดา, ลาลีวรรณ โกมลสุทธิ์, มะหมี่-นภคปภา นาคประสิทธิ์ ฯลฯ ช่วยสร้างสีสันให้แก่บรรยากาศกา รชมการแข่งขันคึกคักยิ่งนัก

​          ​

รวมถึงยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุกกันภายในงาน อาทิ เล่นเกมในบูธสินค้าต่างๆ, การขี่ม้า Pony, การแข่งขันขี่ม้ ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง, กิ จกรรมวาดภาพล้อเลียน, การโชว์ศิ ลปะบังคับม้าอันพริ้วไหว โดย มิ้นท์ – อาริย์นัฐฏา ชวตานนท์ กับม้า Clapton C คู่ขาใหม่ล่าสุด เจ้าของแชมป์การแข่งขันศิลปะบัง คับม้าระดับสูงสุดในประเทศไทยจา กรายการ CDI1* และตัวแทนทีมชาติ ซีเกมส์ 2017 โดยก่อนที่การแข่ งขันของคู่ไฮไลต์ในรอบชิงชนะเลิ ศจะเริ่มขึ้น บรรดาผู้ชมและเหล่าเซเลบริตี้ทั้งหลายต่างได้ร่วมสนุกไปกับประเพ ณีปฏิบัติสำหรับการแข่งขันกี ฬาขี่ม้าโปโล เรียกว่า สตอมปิ้ง ดิวอทส์ (Stomping Divots)  ด้วยการลงไปในสนาม ร่วมย่ำพื้นสนาม เพื่อกลบดินและหญ้า นอกจากจะช่วยให้พื้นสนามเรียบแล ะแน่นขึ้นเพื่อเตรียมสนามแข่งขั นในรอบชิงชัย ยังถือเป็นโอกาสให้เหล่าแขกเหรื่อได้มาอวดโฉมและพบปะพูดคุยกัน

จากนั้นจึงเริ่มการแข่งขันของคู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมไทย โปโล และทีมลา ฟามิเลีย การแข่งขันนั้นเป็นไปอย่างตื่นเ ต้นสูสีตลอดเกมส์การแข่งขัน แต่ปรากฎว่าหลังแข่งไปได้ 3 ชั กก้า นายฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไ ทย และหัวหน้าทีมไทย โปโล  เกิดเสียหลักตกม้าขณะแข่งขันได้ รับบาดเจ็บ ทีมลา ฟามิเลีย จึงขอยุติการแข่งขัน และมีมติให้ทั้งสองทีมครองแชมป์ ร่วมกัน ส่วนทีมชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมเอซุส (AXUS) ทีมอันดับ 4 ได้แก่ ทีมรอยัล ปาหัง (Royal Pahang) และอันดับ 5 เป็นของทีมมาเลเซีย อินเตอร์ เนชั่นนอล (Malaysia International

ปิดท้ายงานด้วยการมอบรางวัลแต่ง การยอดเยี่ยม (Best Dress Awards) ปีนี้ตกเป็นของเซเลบริ ตี้สาวสวย “ หนึ่ง- วาชินี ไกรฤกษ์” ลุคสุดคลาสสิคสไตล์ผู้ ดีอังกฤษที่มีการมิกซ์แอนด์ แมทช์จนดูลงตัวสวยสง่าตรงธีม “ Sport Smart Casual Black&White” ของงานในปีนี้ และร่วมสังสรรค์กันด้วยบาบีคิวป าร์ตี้ ในบรรยากาศเย็นย่ำที่สวยงาม พร้อมวงดนตรีขับกล่อมใน ปิดท้ายด้วยการแสดงพลุไฟที่จุดป ระกายสว่างไสวให้กับท้องฟ้า สร้างความสุขความประทับใจและอิ่ มเอมใจในคราวเดียวกัน

%d bloggers like this: