ตรุษจีนปีนี้ของคุณปุ๊- จิณณรัสส (สุวิสุทธิ์) จันทรประทีป

 

 


ตรุษจีนปีนี้ของคุณปุ๊- จิณณรัสส (สุวิสุทธิ์) จันทรประทีป

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการรับออร์เดอร์อย่างหนักหน่วงและยาวนานในช่วงปีใหม่ ชนิดไม่ได้เงยหน้าเห็นดาวเห็นเดือนกับใครเขาเลย  คุณปุ๊ จิณณรัสส (สุวิสุทธิ์) จันทรประทีป  เลยวางแผนอย่างเริ่ดว่า ตรุษจีนปีนี้จะหยุดยาวและหนีไปปลีกวิเวกด้วยการไปนั่งจิบไวน์ชิลชิลริมบีชเก๋ๆกับคนพิเศษสักแห่ง

แต่นาทีสุดท้ายก็ต้องยกเลิกแผนด่วน เพราะคุณอาม่า แฟนเก่าเจ้าประจำที่ติดใจฝีมือแกงเขียวหวานของคุณปุ๊สุดฤทธิ์  ดันโทร.มาสั่งแกงเขียวหวานซะ 1 หม้อใหญ่ยักษ์ โดยเที่ยวนี้ขอเปลี่ยนจากแกงเขียวหวานหมูเป็นเขียวหวานเป็ด…  คุณปุ๊ซึ่งใจยังอยากหยุดไปเที่ยวตรุษจีน เลยปฏิเสธไปแบบนุ่มๆโดยโอดครวญว่าอาม่าค้าบ..ช่วงนี้เป็ดหายากมากเลยค้าบผม โดนกวาดไปไหว้ตรุษจีนหมดแล้ว …แต่คุณอาม่ากลับหัวเราะเสียงระรื่น แถมบอกว่าไม่เปนรายย…พออั๊วะไหว้เจ้าเสร็จ อั๊วจะให้คนรถรีบขับรถบึ่งเอาเป็ดมาส่งให้ 3 ตัว…อาคุณปุ๊ก็แค่หาเครื่องเคราและช่วยแกงให้หน่อยละกัน แล้วคิดค่าแกงไป   ห้ามปฏิเสธเชียวนา…เพราะอั๊วะอุตส่าห์ชวนเพื่อนฝูงไปแล้วว่าตรุษจีนปีนี้ ให้มากินแกงเขียวหวานเป็ดที่อร่อยที่สุดในโลกที่บ้านอั๊วะ…

เจอแบบนี้คุณปุ๊ก็เลยปฏิเสธไม่ลง  แต่หลังจากเซย์ Yes! กับคุณอาม่าไปแล้ว คุณปุ๊ก็อยากจะบ้าตาย  เพราะไม่รู้ว่าจะคิดเงินค่าแกงกับคุณอาม่าเท่าไหร่ดีละเนี่ย  ฮือๆ!

%d bloggers like this: